Vì sao Penang nằm trong top 10 thành phố hấp dẫn nhất hành tinh?

Những điểm độc đáo dưới đây giúp hòn đảo Penang xinh đẹp ,giàu văn hóa của Malaysia trở thành nơi một trong những thành phố hấp dẫn nhất hành tinh

Ngay sau khi thành phố George Town trên đảo Penang (Malaysia) được tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet trang đưa vào danh sách 10 thành phố hấp dẫn đáng để khám phá nhất hành tinh vào năm 2016, nhiều phượt đã lên kế hoặc khám phá điểm đến này.

Nét đẹp của những bức tường biết nói trên đường phố Penang

Trước khi lọt vào danh sách top 10 thành phố hấp dẫn nhất hành tinh của Lonely Planet,George Town là thành phố cổ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

nhung canh dep o thanh pho Penang o Malaysia

Một địa chỉ nổi tiếng nhất của hòn đảo là khu nghệ thuật đường phố graffiti 3D. Không phải là các hình vẽ bóng bẩy hay sành điệu,nổi loạn như kiểu ở phương Tây,những bức tranh tường graffiti 3D ở thành phố Penang nên thơ,mang đậm chất Á Đông như khuôn mặt vô tội của trẻ em đèo nhau trên xe đạp, cô gái đu mình lơ lửng trên xích đu đời khổng lồ,chiếc xe đời củ hay chú mèo hoang đang trốn....

Các họa sĩ đã vẽ nên những bức tranh tinh tế phối hợp cùng với vật dụng quen thuộng trong đời sống của người dân Penang đã tạo ra không gian 3D vừa thực vừa ảo, những nhân vật như thể còn đang sống.

Những kiến trúc xưa và nay hài hòa của thành phố Penang

Với hàng trăm năm tuổi,mỗi tòa nhà ở thành phố Penang đều có một câu chuyện kể về quá khứ của vùng đất này. Đó là sự hài hòa giữa các nền văn hóa của Anh,Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia đều đứng chung với nhau trong suốt lịch sử.

Một trong các tác phẩm kiến trúc nổi tiếng nhất của thành phố Penang là cũ nhà của Cheong Fatt TzeMansion. Được xây dựng từ cuối những năm 1800 thuộc sở hữu của một doanh nhân Trung Quốc ,tòa nhà cũ luôn luôn gây ra sự tò mò cho khách du lịch vì màu sắc xanh sâu thẳm kì lạ .

nhung canh dep o thanh pho Penang o Malaysia

Thành phố Penang cũng là nơi lý tưởng để khám phá các công trình tôn giáo. Nhà thờ Thánh George là nơi có kiến trúc châu Âu lâu đời nhất ở Đông Nam Á,được người Anh xây dựng từ năm 1880 trong thời thuộc địa. Ngoài ra, không thể không đề cập
đến chùa Kek Lok si - một quần thể các công trình Phật giáo lớn nhất ở Đông Nam Á.Vào những ngày lễ Tết,ngôi chùa rực sáng với hàng nghìn chiếc lồng đèn đỏ được treo.

Xem thêm : Những điều nên làm khi đi du lịch Malaysia

Đắm mình trong thiên nhiên xanh mát của thành phố Penang

Một nơi tuyệt vời để khám phá thiên nhiên của thành phố xinh đẹp này là vườn quốc gia Penang. Có tổng diện tích vào khoản 2.562 ha, đây cũng là ngôi nhà xanh của gần 50 loài chim sống dọc theo một hệ sinh thái đa dạng cùng với khu rừng mưa nhiệt đới tươi tốt.

nhung canh dep o thanh pho Penang o Malaysia

Ngọn đồi Penang nằm cách không quá xa trung tâm thành phố George Town ở Penang, bạn có thể bắt xe buýt hoặc taxi. Với độ cao hơn 800m , đỉnh đồi là nơi lý tưởng để nhìn bao quát toàn cảnh hòn đảo xanh Penang. Du khách có thể đi tàu từ chân núi lên phía trên, không khí sẽ chuyển sang khí hậu ôn đới mát lạnh. Đi bộ xuống núi giữa những rặng cây xanh ngút cũng là một trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua tại đây.

Thành phố Penang - Vùng đất của những ngày hội

Nếu du lịch Malaysia và đến thành phố Penang vào tháng Giêng, bạn có thể may mắn được chứng kiến vẻ đẹp rực rỡ của hàng nghìn chiếc đèn lồng ở chùa Kek Lok si trong Lễ hội mừng năm mới của người Hoa sinh sống tại đảo Penang .

Vào mùa hè, hòn đảo sẽ tưng bừng trong không khí Lễ hội đua thuyền rồng đặc trưng cho nền văn hóa của đông nam á sông. Ngoài ra, có là một loạt các lễ hội nổi tiếng khác của thành phố Penang,chẳng hạn như lễ hội ném quýt cầu duyên Chap Goh Meh, lễ hội George Town, lễ hội âm nhạc Penang…

nhung canh dep o thanh pho Penang o Malaysia

Khi đêm xuống, bạn có thể thêm nhiều lụa chọn những quán bar, khu vực ăn uống nhộn nhịp với đủ mức giá .Đường Chulia ở thành phố Penang cũng là khu vực ăn uống phổ biến của khách du lịch Malaysia. Nếu muốn thưởng thức món hải sản của hòn đảo này ,hãy đến khu phố ẩm thực Gurney Drive.

Penang là cũng được xem như là là thủ đô ẩm thực của Malaysia. Đi du lịch tại đây,bạn không nên bỏ lỡ những món ăn ngon của Malaysia như món bún trứ danh asam laksa nấu từ canh chua cá thu đậm đà.Bạn cũng nhớ thử hokkien mee, món mì trứng ăn với thịt gà, thịt heo, tôm và nước dùng ngọt nấu từ xương hầm. Char kway teow, món mì xào với tôm, trứng, sò huyết, thêm chút giá, tương ớt, hẹ cũng sẽ làm bạn thèm thuồng .

Kinh nghiệm du lịch tại Thành phố Penang - Malaysia

Bạn cần tối đa là 3 ngày nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp của thành phố Penang. Ngày đầu tiên, bạn đi đạo quanh và tìm hiểu về lịch sử tại thị trấn cổ George Town,chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đường phố, các công trình kiến trúc cổ . Vào buổi tối, du khách có thể đi đến những khu phẩm, giải trí về đêm ở trung tâm hòn đảo Penang xinh đẹp này.

thanh pho Penang o Malaysia

Ngày thứ hai, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh ló dạng ở bãi biển Penang. Sau đó, từ trung tâm của George Town, hãy đến thăm chùa Kek Lok Si . rồi từ đây đến Penang Hill. Ngày thứ ba, nhàn nhã bạn có thể khám phá các điểm tham quan du lịch còn lại chẳng hạn như viện bảo tàng,các khu vực ăn chơi ,giải trí xung quanh thành phố Penang...

Hiện nay,ở Việt Nam bạn có thể đễ dàng đến Penang bằng đường bay thẳng của hãng hàng không Air Asia gia re khi mua vé máy bay đi Penang Air Asia sẽ có tới 4 chuyến/ngày cho du khách lựa chọn,bắt đầu từ 25/1/2016.Truy cập vào website chính thức của đại lý Air Asia tại : Airasiar.com bạn sẽ dễ dàng đặt vé máy bay Air Asia đi Malaysia du lịch!

Comments

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong