Một ngày du lịch tại tam giác vàng Chiang Rai Thái Lan

Nằm cách Chiang Mai (Thái Lan) khoảng 170 km, Chiang Rai nằm gần biên giới Lào và Myanmar, nơi trước đây là khu vực Tam giác vàng cùng với ngôi đền trắng nổi tiếng.

Những địa điểm du lịch tại Chiang Rai Thái Lan

Nếu thành phố Chiang Mai của Thái Lan là một nơi sôi động với nhiều trò chơi giải trí,thì Chiang Rai như một thị trấn hiền hòa và vẻ đẹp bí ẩn. Để khám phá tất cả các địa điểm du lịch tại Chiang Rai khách du lịch với vé máy bay đi Thái Lan cần khoảng 3- 7 ngày . Như nếu bạn chỉ có một ngày để du lịch và khám phá thành phố Chiang Rai, các địa điểm sau đây sẽ là một gợi ý.

Khởi hành từ Chiang Mai bạn có thể đi xe buýt, mua một tour hoặc thuê một chiếc xe máy để đi khám phá Chiang Rai. Giá thuê xe máy mỗi ngày khoảng 300-400 baht, tùy thuộc vào từng loại. Bạn nên đến sớm vào buổi sáng để tiết kiệm thời gian, và thời tiết tại Chiang Rai khá mát mẻ vào thời điểm đó.

Địa điểm du lịch tại Chiang Rai bạn nên khám phá đầu tiên đó chính là khu đến trắng nổi tiếng của Thái Lan - Wat Rong Khun. Đền do một nghệ sĩ người Thái tên Chalermchai Kositpipat thiết kế và xây dựng vào năm 1997 với ý tưởng tôn vinh sự thanh tịnh trí tuệ của Đức Phật, mang vẻ đẹp khác lạ so với những ngôi chùa cổ cùng niên đại ở Chiang Rai.

Ngoi chua trang Wat Rong Khun-dia diem du lich tai Chiang Rai
Ngôi chùa trắng Wat Rong Khun là địa điểm du lịch nổi tiếng bạn không nên bỏ qua khi mua vé máy bay đi Chiang Rai Thái Lan.
Toàn bộ ngôi đền được trang trí với tông chủ đạo là màu trắng tinh khiết, với kiến ​​trúc rất phức tạp, tinh tế. Ngôi chùa đã bị phá hủy trong một trận động đất, nhưng chính nghệ sĩ tài hoa Chalermchai Kositpipat đã quyết tâm xây dựng lại và phục chế như tình trạng ban đầu.

Trong ngôi ngôi đền trắng Wat Rong Khung còn treo rất nhiều hình ảnh treo của các nhân vật và các nghệ sĩ nổi tiếng như Superman, Michael Jackson, Elvis Presley ... Du khách không được phép chụp ảnh bên trong ngôi đền.

Cot moc tam giac vang-dia diem du lich tai Chiang Rai
Cột mốc tam giác vàng là địa điểm chụp ảnh ưa thích của du khách mua vé máy bay đi Chiang Rai du lịch Thái Lan.
Điểm thứ 2 của hành trình là cột mốc Tam giác vàng tại Chiang Rai, trước đây là khu vực miền núi hiểm trở, nằm giữa biên giới của ba nước : Lào - Thái Lan - Myanmar,từng nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới.

Ngày nay, nơi đây không còn trồng cây thuốc phiện nữa mà trở thành địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng tại Chiang Rai. Những cánh đồng thuốc phiện ngày xưa bây giờ được thay thế bởi những mầm xanh của các loại cây trồng, cây ăn quả xanh quanh năm.

Gần đó bây giờ có một đền thờ với bức tượng Phật rất lớn, có thể nhìn thấy từ rất xa,sáng lên rực rỡ giữa ánh nắng mặt trời. Xung quanh khu vực này là các nhà hàng, viện bảo tàng thuốc phiện. Ở đây bạn có thể thuê một chiếc thuyền để đi sang biên giới Lào hoặc Myanmar, chỉ với giá vé khoảng 200-300 baht và đi trong khoảng 1-2 giờ. Mua vé máy bay đi Chiang Rai khám phá Tam giác vàng - một thời lừng lẫy trong lịch sử bây giờ đã trở nên yên bình và trầm lắng.

dia diem du lich tai Chiang Rai
Ngôi đền có tượng Phật Vàng là địa điểm du lịch hút khách tại Chiang Rai Thái Lan
Điểm cuối cùng trước khi ra khỏi thành phố Chiang Rai là ngôi làng cổ dài Karen.Bộ tộc người Karen thực ra là một bộ phận thiểu số người di cư Myanmar đến Thái Lan sinh sống ngày xưa, nằm rải rác ở một số tỉnh phía Bắc của đất nước.

lang Karen-dia diem du lich tai Chiang Rai

Số vòng trên cổ của phụ nữ nơi đây phụ thuộc vào số tác của họ. Một số phụ nữ trong làng Karen mang số vòng cao tới 35cm và nặng 5kg. Mỗi người dân ở đây sống cổ dài ở một khu vực riêng biệt, mỗi ngôi nhà sẽ tự làm các món đồ lưu niệm phục vụ du khách khách du lịch Chiang Rai.

    Truy cập Website : Airasiar.com - đại lý Air Asia tại Hà Nội và TPHCM , khi bạn cần : 

    Comments

    Post a Comment

    Popular posts from this blog

    Cẩm nang du lich Sapa

    Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

    Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong