Kinh nghiệm du lịch đảo Koh Samui , Thái Lan

Koh Samui (Surat Thani) nổi tiếng là hòn ngọc quý của Thái Lan, chỉ đứng sau Phuket, vì vậy hầu hết khách du lịch đến các địa điểm nổi tiếng tại Thái Lan như Bangkok, Phuket, Singapore, Malaysia đều thích ghé thăm Koh Samui vì việc di chuyển tương đối dễ dàng và khá gần. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để đi đến Koh Samui, Thái Lan một cách thuận tiện và nhanh nhất.

kinh nghiem du lich dao Koh Samui Thai Lan

Hướng dẫn cách đi đến Koh Samui Thái Lan

Để đi đến Koh Samui ở Thái Lan thì có 2 cách là dễ nhất:

-Đến Koh Samui bằng máy bay: Bạn có thể đặt ngay vé máy bay đi Surat Thani của hãng Air Asia giá rẻ, hoặc có thể chọn các tuyến bay đến Koh Samui từ Bangkok, Phuket, Singapore, Malaysia, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và tiền bạc để đi taxi, vì sân bay gần các bãi biển nổi tiếng ở Koh Samui.

-Đến Koh Samui bằng phà: Khách du lịch từ Việt Nam có thể chọn vé máy bay đi Bangkok sau đó tới sân bay Surat Thani rồi đón xe buýt tới bến phà Donsak để đến đảo Koh Samui hoặc có thể đi xe buýt theo hướng dẫn như sau:

kinh nghiem du lich dao Koh Samui Thai Lan
Hướng dẫn chuyển đến Koh Samui, Thái Lan
Di chuyển từ Bangkok đến sân bay Surat Thani và Koh Samui

Từ thành phố Bangkok Thái Lan , bạn có thể bay đến sân bay Surat Thani ,nên bay chuyến sớm khoảng 06:20 hoặc có thể ngủ tại sân bay Don Muang để tiết kiệm tiền khách sạn khi đi du lịch đến Koh Samui.


Khi đã tới sân bay Surat Thani bạn có thể tìm mua vé phà, xe buýt đến Koh Samui, giá xe buýt vào khoảng 150 baht và vé phà là 200baht. Theo kinh nghiệm của những khách du lịch Koh Samui thì các bạn nên mua cả hai loại vé, nếu đi xe buýt hãy chọn hãng hãng xe Phaptip có sẵn tại các bến phà. Bởi vì hãng xe buýt Phantip  kết hợp với hãng phà Seatrans,chỉ mất khoảng 90 phút đi xe buýt là bạn đã tới được bến phà Don Sak.

Di chuyển từ Phuket đến sân bay Surat Thani và Koh Samui

Bạn có thể đặt vé xe buýt từ Phuket đến Koh Samui và ngược lại. Hầu hết khách du lịch thường mua vé xe buýt kết hợp với vé phà để thuận tiện và tiết kiệm chi phí đi lại. Để di chuyển từ Phuket đến Koh Samui bằng xe buýt, từ Phuket bạn đi đến sân bay Surat Thani và đi phà Donsak đến bến Nathon ở Koh Samui.

Có 3 hãng phà từ Phuket đến Koh Samui là :Lomprayah, Songserm và Seatran Theo kinh nghiệm phà từ Phuket đến Koh Samui giá rẻ, bạn nên đi phà của hãng Songserm vì có giá rất rẻ tuy nhiên chất lượng thì không bằng so với phà của hãng Seatran và Lomprayah.

kinh nghiem du lich dao Koh Samui Thai Lan
Hướng dẫn cách di chuyển từ Phuket đến Koh Samui
Khi tới Koh Samui bạn sẽ thấy bên phà Nathon,các bạn bắt taxi để đi đến những bãi biển hoặc khách sạn, giá taxi ở mức giá ở đây khá rẻ. Ngoài cách di chuyển bằng xe taxi bạn có thể chọn songthew sẽ rẻ hơn vì tính giá theo đầu người. Cứ mỗi 15 phút sẽ có một chuyến, hãy chắc chắn đã hỏi giá trước khi đi nhé các bạn. Lưu ý, bạn phải đi một quãng khoảng 700m để bắt được songthew khoảng 700m, do đó bạn có thể đi bộ ra ngoài đường để bắt, không nên đi minivan vì giá khá cao.

Công ty xe buýt Phantrip là có uy tín nhất ở Bangkok hoặc Phuket nếu cần di chuyển đến Koh Samui, khi mua vé khi bạn nên hỏi kĩ giá vé và hãng xe nên chọn xe có chỗ ngồi rộng.

Một số cách khác để đi chuyển đến Koh Samui

Thay vì tới bến Donsak bạn có thể tới cảnh Tha Thong dành cho tàu nhanh,với giá cao hơn một chút so với phà, khoảng 380baht và cảng Ao Bandong dành có những chuyến tàu đêm đi Koh Samui 100 baht cập bến vào sáng hôm sau. Sau đó, tàu sẽ tiếp tục đi đến Koh Phan Ngan và Koh Tao Thái Lam.

Nếu di chuyển theo cách này bạn sẽ không cần phải qua đêm ở Surat Thani. Trong trường hợp du lịch bằng vé máy bay đi Surat Thani nhưng không đủ thời gian để đến cảng Donsak bạn nên đi bằng tàu đêm sẽ tiết kiệm được tiền và thời gian khi đi du lịch đến Koh Samui.

kinh nghiem du lich dao Koh Samui Thai Lan

Hi vọng những chia sẻ về cách di chuyển đến đảo Koh Samui Thái Lan một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian như trên,bạn sẽ có những thông tin hữu ích và cần thiết trong hành trình du lịch Koh Samui Thái Lan với vé máy bay đi Surat Thani.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong