Chợ nổi Bangkok - Những nét đẹp bên sông của thủ đô Thái Lan

Ngày nay nay,những khu chợ nổi Bangkok Thái Lan chủ yếu phục vụ cho du khách nước ngoài người dân địa phương.Chợ nổi Bangkok, nơi thuyền chất đầy trái cây nhiệt đới, rau, dừa tươi có thể uống bất cứ lúc nào ,thức ăn địa phương được chế biến từ nhà bếp ngay trên thuyền.


Để tận hưởng một bầu không khí tuyệt vời mà không phải trả giá, hãy cố gắng thư giãn trên một chiếc thuyền đi kèm với hướng dẫn viên tại chợ nổi Damoen Saduak. Tại Bangkok có những chợ nổi lớn đó là: Amphawa,Taling Chan, Khlong Lat Mayom, và Damnoen Sudak....

Xem thêm : Đốt pháo cầu may dịp Tết tại chùa Chalong lớn nhất Phuket Thái Lan

Chợ nổi Amphawa,Bangkok Thái Lan

Tại khu chợ nổi Amphawa ở Bangkok Thái Lan, nhiều ngôi nhà thắp sáng các con sông đang tăng lên gấp đôi bởi vì các cửa hàng mọc lên ngày một nhiều hơn, trong khi người bán hàng rong bán bánh thức ăn hoặc nấu ăn cho đám đông ngồi trên bậc thềm bê tông tại kè bờ. Một vài nhà hàng gần bàn cầu nhưng trong buổi chiều muộn, để kiếm được một chỗ ngồi là không thể. Một số quán bar có một ban công nhỏ nhìn ra sông nhưng cũng hiếm khi kiếm được chỗ ngồi.

nhung khu cho noi tieng tai Bangkok Thai Lan

Vào cuối tuần, những con đường tỏa ra sông bắt họp thành nơi bán những món ăn ngon tại địa phương, chuyên bán những món ăn từ truyền thống đến các món ăn khác như : Pad Thai ,kem hay,gỏi trứng cua móng ngựa .Những chiếc thuyền chiếc thuyền chở khách du lịch nuối đuôi dài đi dọc xung quanh chợ để khám phá một chút về Klong (hoặc Khlong - một từ tiếng Thái dùng để chỉ các con sông nhân tạo và kênh). Cố gắng đi sớm để tránh các đám đông, bạn có thể dễ dàng thưởng thức nhiều điều thú vị hơn tại đây.

Chợ nổi Damnoen Saduak Bangkok Thái Lan

nhung khu cho noi tieng tai Bangkok Thai Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak ở Bangkok Thái Lan đã xuất hiện trong cảnh quay bộ phim James Bond, một chuyến đi đến chợ nổi Damnoen Saduak là điều đáng để làm trong chuyến du lịch Bangkok Thái Lan của mình. Các dòng kênh nhỏ đầy thuyền ganh đua nhau giành vị trí đẹp,những người phụ nữ phụ nữ chèo thuyền chuyên nghiệp sẵn sàng dừng lại và trả giá để làm hài lòng du khách. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp và là một nét đặc biệt khiến khu chợ nổi Damnoen Saduak ở Bangkok Thái Lan trở nên đặc biệt và không bị lẫn với các ngôi chợ khác

Chợ nổi Khlong Lat Mayom Bangkok Thái Lan

nhung khu cho noi tieng tai Bangkok Thai Lan

Chợ nổi Khlong Lat Mayom là một trong ba chợ nổi gần Bangkok Thái Lan,nằm cách Bangkok không quá 20km từ trung tâm thành phố,bạn có thể đi taxi từ Wonwian Yai (trạm BTS cuối của tuyến Silom).Khu chợ nổi Khlong Lạt Mayom không giống như Damnoen Saduak chuyên phục vụ khách du lịch hoặc đông đúc như ở chợ nổi Amphawa nhưng điều này mang đến sự quyến rũ đích thực và một khu chợ địa phương và bạn có thể là một trong số những người nước ngoài ít ỏi lang thang quoanh đây.Bạn có thể dành một vài giờ ở đây và sau đó đi đến chợ nổi một vài km Tailing Chan.

Chợ nổi Taling Chan Bangkok Thái Lan

nhung khu cho noi tieng tai Bangkok Thai Lan

Khu chợ nổi Taling Chan nằm gần Bangkok, vì vậy nếu bạn muốn có một trải nghiệm mua sắm mới lạvà làm cho đi du lịch chuyến du lịch Thái Lan của mình thú vị hơn. Bạn có thể đi dạo xung quanh con rạch bằng cách thuê thuyền và những ngôi làng nhỏ trên đường sẽ hiện ra.Du lịch Homestay (ngủ và sống chung với người địa phương) sẽ giúp bạn có một trải nghiệm du lịch Thái thật nhất.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong