Những món ăn chín không kém ngon miệng của ẩm thực Nhật Bản

Nếu đã muốn bệnh bởi phải liên tục thưởng thức sushi và sashimi trong nhiều ngày, thì bạn nên dành thời gian để khám phá những món ăn chín không kém phần ngon miệng của ẩm thực Nhật Bản.

Những món ăn ngon được nấu chín của ẩm thực Nhật Bản

1. Tempura

nhung mon an ngon duoc nau chin cua nhat ban

Tempura cũng là một trong các món ăn phổ biến của ẩm thực Nhật Bản. Nếu bạn nghĩ rằng Tempura chỉ đơn giản là tôm Tempura ăn kèm với nước chấm, thì có thể bạn đã sai lầm .Tempura ở Nhật Bản có rất nhiều loại bao gồm thịt heo, tôm, đậu hũ,hay các loại chay như : rong biển đậu bắp, phủ một lớp bột và sau đó chiên lên và ăn với súp. Nếu bạn mua vé máy bay đi Tokyo, bạn có thể ghé vào chợ cá Tsukiji để thử món ăn này.

2. Shabu Shabu

nhung mon an ngon duoc nau chin cua nhat ban

Đặc trưng của lẩu Nhật bản là món shabu shabu (lẩu thịt bò) đặc biệt được chế biến từ các nguyên liệu rất tươi, lành mạnh và tốt cho sức khỏe.Món Shabu shabu thịt bò thịnh soạn,được nhúng vào nước nóng bao gồm cải bắp, rong biển, shiitake và món khác. Khi thưởng thức Shabu Shabu bạn cũng được phục vụ thêm một chén cơm để ăn chung .Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn ngon của ẩm thực Nhật bản này , bạn có thể đến nhà hàng số 1166 Nagano. Nhà hàng này cũng có một loạt các loại lẩu khác với giá hấp dẫn chỉ từ 600-800 ¥ (khoảng 130.000-180.000 đô la).Đây là một trong những món ăn chín cực ngon của Nhật Bản

3. Okonomiyaki

nhung mon an ngon duoc nau chin cua nhat ban

Tên của món này có nghĩa là "nướng những gì bạn thích và trong thực tế, nó là một trong các đặc sản của Osaka và Hiroshima. Okonomiyaki hay còn gọi là bánh pizza Nhật Bản được nướngkèm với hải sản. Bánh được phủ một lớp mỏng và nướng trên vỉ nướng với nhiều nguyên liệu như bạch tuộc, pho mát, rau và wasabi (mù tạt). Sau khi nướng, các nhân viên sẽ phủ nước sốt otafuku, Worcestershire và sốt mayonnaise đan vào nhau như hình xương cá rất nghệ thuật trên bề mặt của bánh.

4. Gyoza

nhung mon an ngon duoc nau chin cua nhat ban

Như bánh bao hấp hay há cảo của Trung Quốc nhưng bánh bao của Nhật Bản ít mỡ hơn với lớp vỏ bánh mỏng đi kèm nhân rất đa dạng từ mực, bạch tuộc đến nhiều nguyên liệu tươi sống khác . Bánh này thường được ăn kèm với nước sốt và dưa chua. Nếu có điều kiện, bạn nên đến Hakone, Gora Gyōza để thưởng thức món ăn này, chỉ để tận hưởng bầu không khí của núi Phú Sĩ và tham quan bảo tàng Hakone Open-Air gần đó.

5. Mì

nhung mon an ngon duoc nau chin cua nhat ban

Đến Nhật Bản bạn không nên bỏ qua các món mì nơi đây thông qua một lần. Mỳ là món ăn dân dã và phổ biến của ẩm thực Nhật Bản ,do đó, bạn sẽ thấy rất nhiều các loại mì và sự đa dạng của chúng ăn kèm với nhiều loại sốt khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ không cưỡng lại hương vị thơm ngon của một bát nước hấp mì luộc với thịt lợn, đậu mầm, đậu hũ, rau, rau quả tươi ngon .Nếu bạn thèm những món ăn chín của ẩm thực Nhật,đừng nên bỏ qua món ăn này nhé!

Du lịch Nhật thưởng thức những món ăn ngon được nấu chín của ẩm thực Nhật với vé máy bay đi Bhật giá rẻ của đại lý Air Asia - nơi chuyên cung cấp các hành trì đi Nhật Bản với giá rẻ nhất . Truy cập website : Airasiar.com để tham khảo thêm thông tin chi tiết .

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong