12 món ăn ngon tại Nhật Bản không thể bỏ qua khi đi du lịch

Ẩm thực luôn là một điều thu hút khách du lịch Nhật Bản.Với rất nhiều phong cách cũng như kĩ thuật tinh tế trong quá trình chế biến món ăn,những món ăn ngon tại Nhật Bản sau đây là các món ăn khá phổ biến và bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch với vé máy bay đi Nhật Bản.

nhung mon an ngon tai Nhat Ban
Những món ăn ngon tại Nhật Bản luôn là một trong những điều bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch

Thức ăn ưa thích của Nhật Bản là gì?

Nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản đã có từ hàng ngàn năm. Là một quốc đảo nó có xu hướng đi theo con đường riêng của mình, thực phẩm của Nhật Bản đã phát triển thành một truyền thống ẩm thực độc đáo riêng biệt. Thực phẩm Nhật Bản không chỉ thể hiện truyền thống mà nó còn đại diện cho cả một nền văn hóa của Nhật Bản.

Kaiseki

Kaiseki là một loại bữa ăn nhiều món Nhật Bản. Đó là món ăn ngon mà có thể bao gồm 5-16 món ăn. Mỗi món ăn có hương vị riêng, tính thẩm mỹ cao với các nguyên liệu theo mùa. Kaiseki là do sự sáng tạo của một đầu bếp. Mỗi đầu bếp theo một phong cách và một cảm hứng riêng sẽ phục vụ các món Kaiseki theo những thứ tự khác nhau.

Kaiseki-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Makizushi

Makizushi là sushi đó là cuộn thành hình trụ dài. Nó có thể được cắt thành từng miếng ngắn hơn trước khi được phục vụ. Makizushi từ có thể được dịch là "sushi cuộn". Nó thường được gọi đơn giản là maki. Makizushi thường được bọc bên ngoài bằng tảo biển nhưng cũng có thể được bọc bằng lá như tía tô. Bên trong Maki là cơm, dưa chuột cùng cá sống.

Makizushi-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Sashimi

Sashimi là cá sống ăn với mù tạt. Đây là một món ăn ưa thích của người Nhật. Người Nhật tin rằng ăn cá sống sẽ cung cấp một lượng protein cao hơn nhiều so với cá chín.

Sashimi-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Miso Soup

Tại Nhật Bản, súp miso cũng quan trọng để ăn sáng như cà phê. Đó là một món súp thịnh soạn của dashi, miso và đậu hũ. Nó thường bao gồm một loạt các loại rau, hải sản và thịt. Một bát súp Miso đạt tiêu chuẩn phải là sự cân bằng hài hòa giữa các thành phần nổi trên bát súp như hành, tảo biển và các thành phần chìm như đậu hũ, hải sản.

Miso Soup-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Okonomiyaki

Một loại bánh mặn truyền thống của Nhật Bản để sử dụng hết thức ăn thừa. Nhà hàng Okonomiyaki cho phép bạn tùy chỉnh các thành phần trong bánh Okinimiyaki của bạn. Okimomiyaki thường bao gồm bột chiên, bên trong là nhân hải sản hoặc thịt lơn, phủ trên bề mặt gồm hành và sốt mayone. Mỗi tỉnh thành ở Nhật Bản lại có một loại Okinomiyaki khác nhau, nhưng không nơi đâu ngon bằng Osaka, nếu có dịp mua vé máy bay đi Osaka thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức loại bánh này.

Okonomiyaki-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Tempura

Tempura là cá và rau quả chiên giòn trong dầu. Người Nhật thường chiên tempura ở nhiệt độ thấp trong một thời gian ngắn để bảo quản hương vị của các thành phần. Nó được phục vụ ở các nhà hàng trên khắp Nhật Bản.

Tempura-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Yakiniku

Yakiniku là thịt nướng phong cách Nhật Bản. Nhà hàng Yakiniku có đặc trưng là một chiếc vỉ nướng than đặt tại bàn. Sau đó bạn tự nướng đồ ăn của bạn tại chỗ, thông thường Yakiniku bao gồm thịt lợn, thịt gà hoặc hải sản.

Yakiniku-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Takoyaki

Đây là món ăn phá phổ biến ở các nhà hàng của Nhật Bản với bạch tuộc tẩm bột chiên thành những quả bóng tròn, bên trên phủ dầu đậu nành và các thành phần gia vị khác

Takoyaki-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Yuba

Yuba là tàu hũ ky Nhật Bản. Nó có thể được thưởng thức nguyên với nước chấm. Yuba tươi tương tự như pho mát.

Yuba-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Sukiyaki

Sukiyaki là một món hầm Nhật Bản đó là thường được nấu trong lẩu tại bàn của bạn khi bạn ăn cơm trưa. Nó bao gồm thịt bò thái lát mỏng, rau và đậu phụ. Sukiyaki thường được phục vụ với trứng sống. Đây là một thực phẩm làm ấm người mùa đông đó tuyệt vời của người Nhật.

Sukiyaki-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Curry nhật

Món cari này bắt nguồn từ hải quân Nhật Bản. Cà ri lan từ hải quân đến dân thường của Nhật Bản trong thời Meiji. Trong những năm qua, nó đã thích nghi với thị hiếu địa phương. Cari Nhật khá nhạt chứ không cay như carri ấn độ. Tuy nhiên, nó đã trở thành một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

Curry nhật-nhung mon an ngon tai Nhat Ban

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong