Vé máy bay đi Manila-khám phá những điều thú vị

Manila (Philippines) là một siêu đô thị với 20 triệu dân. Cảm giác đầu tiên khi đi bộ trên đường phố Manila là nhà kiến trúc khá cũ vì đó là một quận cũ của Manila và không phải trung tâm tài chính của Thành phố Makati. Buổi tối từ phía này nhìn qua, Makati tuyệt đẹp với rất nhiều tòa nhà chọc trời rực rỡ ánh đèn điện rực rỡ. Có nhiều người nói khu Makati đẹp như New York,Mỹ !


Xem thêm : Những địa điểm du lịch ở Manila ít tốn kém nhất / Du lịch tại đảo Palawan ở Philippines

nhung dia diem du lich tai Manila Philippines
Toàn cảnh xung quanh hồ núi lửa Taal ở Manila Philippines.

Vài nét về thủ đô Manila và Philippines

Hầu hết người Philippines nói tiếng Anh. Nhưng cách phát âm nghe khá nặng và khó nghe.Đường giao thông ở Manila đẹp và hiện đại hơn tại Việt Nam một chút. Phương tiện đi lại chủ yếu bằng xe hơi, xe buýt, jeepney (giống xe lam ở Việt Nam), ba bánh (như xích lô), và rất ít xe máy (vùng ngoại ô, có rất nhiều xe máy hơn). Manila cũng có hệt thống tàu điện trên không. Giao thông mới nhìn có thể thấy khá hỗn loạn, nhưng thực sự khá trật tự.

những điều thú vị tai Manila Philippines

Xe jeepney ở Manila : trên mỗi chiếc xe được sơn nhiều màu sắc và hình dạng rất đẹp và lạ mắt. Giống như graffiti như vậy.

Những địa điểm du lịch tại Manila

1. Ngôi thành cổ Intramuros

Tòa thành cổ Intramuros là một địa điểm du lịch ở Manila thù hút nhiều khách du lịch nhất. Và nếu đến Intramuros, bạn phải đi vào ngày Chủ nhật. Vì vào chủ nhật, bạn sẽ tận hưởng một không gian yên tĩnh để đi lang thang giữa các dãy nhà vẫn còn bảo tồn được kiến ​​trúc Tây Ban Nha, từ cửa sổ, ban công, đèn đường phố, cho đến những con đường trải nhựa. Vào buổi chiều, một cơn mưa nhỏ lất phất làm bạn cứ tự hỏi không biết có phải đang đứng trên một con phố của châu Âu cổ xưa xa xôi hay không...

nhung dia diem du lich tai Manila Philippines
Sự hài hòa giữa quá khứ và hiện tại: một tòa nhà bên trong rêu cũ, một bên là các cơ quan chính phủ uy nghi,trắng lóa.

2. Nhà thờ Manila

Tại Manila bạn không thấy chùa chiềng như Thái Lan. Nhưng ở Manila có nhiều nhà thờ và kiến ​​trúc đẹp. Đặc biệt bạn nên đến thăm 2 nhà thờ ở đây là The Manila Cathedral và San Augustin .

nhung dia diem du lich tai Manila Philippines
Nhà thờ The Manila Cathedral

3. Hồ núi lửa Taal

Nếu bạn đã là khách du lịch với ve may bay tu Vietnam sang Philippine mà không tham quan ngọn núi lửa thì con như bạn chưa đến Philippines.Tour du lịch đến hồ núi lửa Taal chỉ mở vào những ngày nắng,vào các ngày mưa,hoạt động du lịch ngắm cảnh xung quanh hồ không hoạt động để đảm bảo ăn toàn cho du khách.

nhung dia diem du lich tai Manila Philippines
Ngọn núi lửa Taal nhìn từ giữa h
nhung dia diem du lich tai Manila Philippines

Hồ trên miện núi lửa Taal hình thành do sự tích tụ của nước mưa. Nước có màu ngọc lam và phẳng lặng

Tham khảo vé máy bay từ Hà Nội đến Manila

Ẩm thực Philippines - nhiều món ăn thú vị

Tại Manila, hệ thống Jollibee, McDonalds, Chowkin ở khắp mọi nơi. Không nhiều quán ăn vỉa hè hay quán nhậu như Việt Nam. Người dân Philippines thường vào Jollibee, McDonalds hoặc tại Food Court Mall để ăn. Vì vậy mà các trung tâm mua sắm luôn đông đúc. Giá đồ ăn ở Philippines có giá rất rẻ. Nếu ăn uống tại các trung tâm mua sắm, 1 suất cơm chỉ có khoảng 25.000 là đủ no.

Đây là mức giá 25.000 phần ăn. Cơm được nấu theo kiểu Ấn Độ ,khi ăn hết bạn có thể lấy thêm thoải mái ,đồ nướng khá ngon.

nhung mon an ngon tai Manila Philippines
Một suất cơm chất lượng chỉ với giá 25,000 VND.

Du lịch đến Philippines bạn nên nếm thử món chè Halo Halo. Mỗi tô giá chỉ khoảng 25.000đ. Đây là loại chè được làm từ : kem, đá đậu, mứt trái cây, bánh flan, thạch trái cây, đá bào, sữa.

nhung mon an ngon tai Manila Philippines
Ăn chè Halo Halo cực ngon ở Manila Philippines.

Trên vỉa hè, nhiều xe cũng bán đồ ăn nhẹ như ngâm cóc ổi ăn xoài với mắm tôm, chuối nướng, thịt nướng, cá chiên bóng. Chuối ở châu Phi khá lớn, như quạ chuối của mình. Chuối chiên của họ luôn luôn lạ. Trành tự nhiên còn lại để 1 lớp học và đường chiên, không có bột thì lông dẹt phẳng của mình như chuối chiên. Ăn ngon nhà.

Du lịch Philippines giá rẻ với vé máy bay giá rẻ Cebu

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong