Top 7 món ăn ngon bổ rẻ không thể bỏ qua khi du lịch Úc

Nếu ai đã từng đi du lịch Úc chắc chắn phải rất ấn tượng với những món ăn nổi tiếng của Úc với sự hòa hợp kết tinh của nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng vẫn luôn luôn manh trong mình bản sắc riêng của mình.

Vậy nên ăn gì khi đi du lịch Úc ? Hãy cùng khám phá những món ăn trong danh sách dưới đây nhé!

Thưởng thức món bánh Lamington của Úc

nhung mon an ngon tai uc

Lamington được đặt theo tên một loại bánh rất phổ biến tại Úc. Loại bánh được bán ở hầu hết các tiệm bánh ngọt hay những quán cà phê ở Úc. Từ năm 2006, ngày 21/7 được chọn là ngày lễ bánh Lamington toàn quốc (National Lamington Day).

Bush Tucker - Món ăn truyền thống của thổ dân Úc

nen an gi khi du lich uc

Người Úc gọi món ăn bản địa truyền thống của mình là "Bush Tucker". Đây là một điểm thu hút khách du lịch Úc, nó có nguồn gốc từ các món ăn nguyên thủy của thổ dân Bush Tucker cổ xưa,nguyên liệu chính gồm rau tươi và thịt tươi của động vật hoang dại hay sắn bắn,kể cả sâu, nhộng ... Thường thì các món ăn phải được thực hiện bởi các đầu bếp địa phương và người thưởng thức phải có khẩu bị phóng khoán. Không phải tất cả mọi người sẽ cảm thấy món ăn này ngon nhưng không thể phủ nhận rằng nó là rất ấn tượng, hấp dẫn và là xứng đáng là một trong những món ăn ngon tại Úc.

Món nướng (BBQ) kiểu Úc

du lich uc nen an gi ngon

Đối với những người đã từng đến du lịch Úc chắc chắn sẽ khó quên những món nướng giòn thơm giữa khung cảnh thiên nhiên, thoáng mát, trong lành. Hãy tận hưởng một niềm vui thư giãnnho nhỏ cùng món BBQ của Úc với bạn bè, gia đình.Tại Úc,người ta thường nướng BBQ ở ngoài vườn hoặc công viên, ở mọi nơi trong công viên đều có chỗ ngồi và không gian cho những bữa ăn gia đình ngoài trời, thậm chí có nơi còn có sẵn lò nướng bằng gas. Những địa điểm này thường được chăm sóc và giữ gìn sạch sẽ, luôn có sẵn củi để đốt,còn thịt ướp sẵn để nướng thì có đầy trong các cửa hàng và siêu thị.

Rượu vang Úc

nhung mon an ngon tai uc

Nhắc đến rượu vang, cùng với Pháp, Ý người ta không quên nhắc đến Úc. Rượu vang Úc từ lâu đã được đánh giá cao về sự thuần khiết, tinh tế và sang trọng nhờ quá trình chiết xuất và tinh chế thủ công dựa trên những bí mật cổ xưa. Những vườn nho sản xuất rượu vang của Úc bắt đầu trồng ngay sau chuyến khai hoang của các nhà thám hiểm châu Âu đầu tiên.Nho của Úc đã được vận chuyển đi khắp thế giới trong các chuyến hàng đầu tiên vào năm 1788. Ngày nay, xuất khẩu rượu vang là một ngành kinh doanh mang lại hàng tỷ đô la cho nước Úc và tiếp tục phát triển khi ngày càng nhiều người tiêu dùng trên thế giới thích du lịch Úc tận hưởng chất lượng chính gốc và tính đa dạng của hương vị rượu vang Úc.

Du lịch Úc - Ăn thịt Kangaroo

nen an gi khi di du lich uc

Kangaroo là một loại động vật đặc biệt chỉ có ở Úc.Nguồn gốc của món Kangaroo nướng đến từ thổ dân nguyên thủy vận chuyển qua sa mạc. Thịt nướng Kangaroo đã trở thành quen thuộc với tất cả các thực khách sành ăn trên thế giới với nhiều cách chế biến khác nhau từ luộc, rán, nướng, súp, hầm, cà ri, thịt viên, chế biến xúc xích, làm hamburger. Nhưng cách chế biến ngon nhất vẫn là nướng.Người Úc ướp thịt Kangaroo với các loại gia vị chuyên dụng đặc biệt chế biến từ các loại thảo mộc Úc,sau đó xiên que nướng trên lò than.Ưu điểm của thịt Kangaroo rất giàu protein, sắt, vitamin B12 và chứa tỷ lệ chất béo rất thấp.

>> đặt vé máy bay đi Úc giá rẻ khám phá những món ăn ngon tuyệt vời

Món Tasmania nướng

nhung mon an ngon tai uc

Tasmania là một trong những món ăn ngon mang hương vị truyền thúc của Úc ,đây là món ăn nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng muốn thưởng thức khi du lịch Úc. Món ăn nổi tiếng lan rộng đến tất cả các nước ở châu Á và bất kỳ đầu bếp giỏi nào cũng đều biết làm. Tuy cũng là món nướng ,nhưng đối với món Tasmania đặc biệt này thì nguyên liệu chuẩn bị khá phức tạp với nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau .

>> mua vé máy bay đi Gold Coast du lịch Úc khám phá những cảnh đẹp

Cá sấu nướng

an gi khi di du lich Uc

Món ăn được chế biến từ thịt cá sấu rất phổ biến với người dân Úc và cũng là một món ăn kỳ lạ độc đáo mà khách du lịch không nên bỏ qua. Phần ngon nhất của món ăn từ thịt cá sấu chính là đuôi .Đuôi cá sấu chứa một hệ thống dây thần kinh chằng chịt vì vậy thịt phần này rất chắc,dai và thơm ngon. Thịt cá sấu được ướp với hỗn hợp gia vị gồm chanh, dầu ô liu, tỏi, muối và hạt tiêu vài giờ sau đó đem nướng nhanh trong vài phút.Gắp ra khi vừa chín tới,món thịt cá sấu tươi giòn nóng tỏa khói, mang lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với một trong những món ăn ngon tại Úc.

>> giá vé máy bay đi Perth du lịch Úc siêu tiết kiệm

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong