Những điều cấm kỵ khi đi du lịch Thái Lan cần nên tránh

Thái Lan là một đất nước Phật giáo, những quy tắc lễ nghi rất quan trọng.Vì thế quý khách trước khi mua vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan Air Asia cần cân nhắc những điều nên làm và không nên làm sau khi xem qua bài viết những điều cấm kỵ khi đi du lịch Thái Lan sau đây nhé!

Với hơn 90% tổng số dân Thái Lan theo Phật giáo,mỗi người đàn ông đều phải trải qua hai lần đi tu trong suốt quãng đời. Do đó, du khách đến Thái Lan thường xuyên sẽ thấy cảnh những nhà sư đi bộ cảnh trên đường phố.Vì thế bạn cần lưu ý những điều cấm kỵ khi đi du lịch Thái Lan để tránh xâm phạm đến sự linh thiêng này.

Những điều cấm kỵ khi đi du lịch Thái Lan

nhung dieu kieng ky o thai lan

Không dẫm lên bóng của nhà sư:Vào những ngày nắng,nếu bạn phải đi qua trước mặt hòa thượng thì bạn buộc phải tránh bước lên cái bóng của họ. Bởi theo triết lý Phật giáo,bóng của hòa thượng bóng cũng là thân thể của họ,nếu bạn vô tình dẫm lên,đó là một điều vô cùng thất lễ,bạn cần lưu ý nên tránh.

>> Xem thêm: đặt vé máy bay đi Bangkok Air Asia là cách du lịch Thái Lan tiết kiệm nhất

nhung dieu cam ky o thai lan

Không nên chạm vào nhà sư: Bạn không không nên chạm vào cơ thể của các nhà sư. Đặc biệt là đối với phụ nữ,ở Thái Lan việc phụ nữ đưa đồ hoặc chạm vào nhà sư một cách trực tiếp là một điều tuyệt đối cấm kỵ, bạn sẽ nhận thấy điều này khi đi du lịch Thái Lan. Nếu họ muốn mang một vật gì đó cho các nhà sư, người phụ nữ Thái Lan phải đưa thông qua một người đàn ông hoặc nhà sư sẽ dùng khăn để đỡ lấy các đồ vật .Vì vậy,cách tốt nhất bạn nên tránh chạm vào cơ thể của các nhà sư ở những nơi công cộng. 

nhung dieu khong nen lam o thai lan

Ăn mặc lịch sự:Khi đến tham quan đền thờ khách khách du lịch cần phải chú ý đến ăn mặc,không nên mặc áo hở vai hay quần,váy quá ngắn trong đền thờ.Bạn nên mặc quần áo lịch sự và không đi dép lê vào trong đền.

nhung dieu kieng ky o thai lan

Đồi với tượng Đức Phật: không leo hoặc ngồi lên tượng Phật. Khách du lịch Thái Lan phải thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối với những pho tượng Phật ở Thái Lan,cho dù đó là pho tượng nhỏ hoặc lớn,mới hay cũ. Nếu bạn mua tượng Phật,thì bạn không nên bỏ chung với túi đựng quần áo.Đây là một trong những điều cấm kỵ đối với người Thái vì họ tin rằng hành vi như vậy là sự xúc phạm đến sự tôn nghiêm của Phật.

nhung dieu cam ky o thai lan

Đối với Hoàng gia: Khi đi du lịch tại Thái Lan,bạn sẽ thấy người Thái rất tôn trọng Hoàng gia của đất nước họ,bạn nên lưu ý khi thể hiện thái độ. Du khách tuyệt đối nên đùa giỡn hay trêu chọc các thành viên của Hoàng tộc.Nếu không, bạn sẽ phải chịu hình phạt rất nặng.

nhung dieu kieng ky o thai lan

Khi đến nhà người khác: bạn phải cởi giày và dép,và không nên bước lên ngưỡng của. Nếu chủ nhà ngồi dưới mặt đất, bạn cũng phải ngồi giống như vậy. Sau khi ngồi, bạn không nên vắt chéo chân chữ ngũ hoặc để lòng bàn tay đưa ra ngoài.

nhung dieu khong nen lam o thai lan

Không chạm vào đầu của người khác:Người Thái Lan luôn quan niệm đầu của con người là bộ phận quí giá và linh thiêng nhất.Vì thế,một trong những điều cấm kỵ khi đi du lịch Thái Lan mà bạn cần nên tránh đó và chạm hay sờ vào đầu người khác kể cả trẻ em nhỏ.Việc vỗ vai,vỗ lưng cũng là những cử chỉ cần tránh,không nên làm,vì nó tỏ ý xúc phạm.

nhung dieu kieng ky o thai lan

Nếu bạn muốn tặng quà cho người Thái, bạn không nên cho thuốc lá vì nó có hại cho sức khỏe. Món quà phải được gói cẩn thận. Khi tặng quà, bạn phải sử dụng bàn tay phải để đưa cho họ, không sử dụng tay trái. Nếu người Thái đồng ý nhận quà, bạn nên chắp hai tay lòng bàn tay hướng vào họ để tỏ lòng biết ơn trước khi nhận quà. Nếu người tặng không yêu cầu bạn mở quà, bạn cũng không nên mở quà trước mặt họ

Xem thêm >> Đại lý Air Asia bán vé máy bay đi Thái Lan ở đâu giá rẻ nhất ?

Cùng tìm hiểu những điều cấm kỵ khi đi du lịch Thái Lan sẽ giúp bạn trang bị được kiến thức bổ ích trong giao tiếp ứng xử với người dân đất nước này.Qua những điều trên,hi vọng du khách sẽ biết được diều gì nên làm và không nên làm để có một chuyến du lịch Thái Lan tốt đẹp nhất

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong