Cùng vé máy bay đi Bali đến đền suối thiêng Tampak Siring

Không chỉ người dân địa phương, người Hindu từ khắp nơi trên thế giới đang đổ xô đến đền suối thiêng Tampak Siring để trầm mình trong hồ nước tích tụ từ 12 dóng chảy thiêng liêng, mong muốn thanh tẩy cơ thể trong dịp năm mới.

Mua vé máy bay đi Bali đến đền suối thiêng Tampak Siring

Đền thờ suối thiên Tampak Siring một ngôi đền Hindu nằm trong một thung lũng giữa hai ngọn đồi tại làng Manykaya quận Tampak Siring,Gianyar cách thủ phủ Denpasar (Bali, Indonesia) khoảng 40 km về phía Đông Bắc.

Ngôi đền nằm trên trục đường chính đến Kintamani, một điểm đến du lịch nổi tiếng trên đảo Bali và rất gần với ngôi đền trên khu rừng già bí ẩn Gunnung Kawi.

đền suối thiêng Tampak Siring Bali Indonesia
Khách du lịch mua vé máy bay đi Bali xếp hàng chờ đến lượt tắm tại đền suối thiên Tampak Siring
Đền suối thiêng Tampak Siring hay còn gọi Tirtha Empul có vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân địa phương đảo Bali Indonesia, được coi là nơi gột rửa những điều xấu xa trong cuộc sống và tịnh hóa tâm trí, thanh lọc tâm hồn con người.

Tại khu vực trung tâm của Tirtha Empul là một ao nước thiêng liêng không bao giờ ngừng chảy nhờ lượng nước liên tục được cung cấp từ hệ thống mạch nước ngầm dưới dáy,vốn là dòng nước từ núi cao chảy về..

Ở phía trước của ao nước thánh có hai hồ, và ở 2 hồ này có nhiều vòi nước được gắn nối tiếp nhau liên tục từ đông sang tây,mặt hướng về phía đông và mỗi vòi nước đều có một cái tên độc đáo như Pengekulatan, Sudamala, Cetik hoặc Perbesihan ...

Người dân địa phương hay người Hindu giáo đến từ khắp nơi trên thế giới khi mua vé máy bay đi Bali đều ghé qua Tampak Siring để được tắm trong 12 dòng chảy linh thiêng, với mong muốn để rửa bụi trần, đem lạig may mắn trên và thanh lọc tâm hồn,mong muốn thần linh ban phước,vuốt ve và che chở, đem lại cho họ một sức khỏe tốt, một tâm hồn thanh tịnh và trí tuệ minh mẫn.

Đặc biệt là vào ngày đầu tiên và rằm mỗi tháng theo lịch âm, người ta đi chùa để cầu nguyện và cầu những điềm lành tại đền Tirtha Empul rất đông đúc.

Gia đình trong nhiều thế hệ dẫn nhau xếp thành nhiều hàng dài chờ để được tắm trong nước thánh,dâng thánh lễ và cầu nguyện, thậm chí, nước thánh đem về nhà đã là một loại nước uống quí ở vùng đất sùng đạo này.

đền suối thiêng Tampak Siring Bali Indonesia
Khách du lịch mua vé máy bay đi Bali bình tĩnh xếp hàng và đắm mình trong làn nước thiêng .
Vé vào đền Tampak Siring là 15.000 rupiah (khoảng 30.000), để vào đền thờ người ta phải mặc sarong và phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ không được phép vào đền thờ.

Ở hồ nước không quá lớn nằm bên trái và số lượng người đến xin nước thánh khá đông, họ ngay lập xếp thành từng hàng ngâm nửa mình dưới dòng nước và di chuyển từng chút một. Trẻ em thường được cha mẹ ẵm bồng hoạc cõng trên vai, họ bình tĩnh chờ đợi đến lượt và rất thoải mái.

đền suối thiêng Tampak Siring Bali Indonesia
Một cô gái trẻ đang xòe tây chờ lấy may mắn và tài lộc
Trong khoảng không gian của đền thờ chính, nơi mà những người ngoại đạo không được phép vào, nhiều khách du lịch mua vé máy bay đi Bali thường là đi theo nhóm hoặc gia đình đang quỳ,dâng lễ,khấn nguyện sau đó được ban nước thánh như bồ tác rẩy cành dương liễu

Ở bên ngoài hồ có rất nhiều ao cá,cá ở đây được nuôi hoàng toàn tự nhiên,và sống trong môi trường nước được dẫn về từ núi.
đền suối thiêng Tampak Siring Bali Indonesia
Hồ cá bên trong ngôi đền thiêng Tampak Siring
Cá ở đây được người dân xem là cá thần vì thế không ai bắt và ăn thịt, nên chúng sinh sôi nảy nở rất nhiều,mập béo và láng mượt,ao cá đã trở thành một điểm đến thú vị cho khách du lịch mua vé máy bay đi Bali .

Truy cập ngay Website : Tigerrair.com , hoặc lick vào đường dẫn bên dưới khi bạn cần:

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong