Những món ăn ngon ở Malaysia khiến du khách thèm thuồng

Du lịch Malaysia thu hút du khách không chỉ bởi các trung tâm giải trí sầm uất, những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp, di tích cổ xưa mang đậm sắc văn hóa độc đáo.Những món ăn đường phố tuyệt ngon của Malaysia vô cùng thú vị để khám phá. Dạo quanh hàng quán trên những con đường ở Malaysia bạn sẽ thấy vô số các món ngon đường phố Malaysia luôn đậm dà hương vị đầy màu sắc,thơm ngào ngạt. Hãy cùng khám phá những món ăn ngon trong ẩm thực đường phố Malaysia qua danh sách dưới đây nhé!

Xem thêm : Những trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Malaysia / Những điều cấm kỵ ở Malaysia

Assam Laksa

nhung mon an ngon o malaysia

Đây là món mì ngon độc đáo được bán ở khắp mọi nẻo đường ở Malaysia,được chế biến bởi bàn tay người dân địa phương. Món ăn gồm những sợi mì dài,dai,cá thu cắt lát, thêm rau thơm, hành tây, bạc hà, gừng,và nước dùng được chế biến từ canh chua vô cùng hấp dẫn. Nguyên liêu me chua là "linh hồn " của món ngon đường phố ở Malaysia này.

Rojak

nhung mon an ngon o malaysia

Món Rojak là sự pha trộn của nhiều loại rau như : dứa, ổi, dưa chuột, xoài ... và nhiều loại hải sản khác như: sứa, tôm ...thêm một ít đậu phộng và nước mắm tôm. Các thành phần được trộn đều để tạo nên một món ăn ngon mang hương vị độc đáo chỉ có ở Malaysia.

Nasi Kandar

nhung mon an ngon o malaysia

Khách du lịch mua vé máy bay đi Penang , có thể tìm thấy cho mình một dĩa cơm Nasi kandar ngon tuyệt vời. Món ăn đường phố của Malaysia này làm từ cà ri thịt bò ăn kèm với các loại cơm hấp nóng . Đây là một món ăn đặc biệt của người Ấn Độ Hồi giáo tại Malaysia.

Apom Balik

nhung mon an ngon o malaysia

Khách du lịch mua vé máy bay Air Asia đi Malaysia thường thích đi dạo vòng quanh và thưởng thức một chiếc bánh Apom Balik - một món ngon đường phố Malaysia. Bánh này được làm từ bột gạo nếp và bột ngô, ngoài ra còn được bổ sung thêm trứng để tăng vị thơm béo cho món ăn.

Bee Hoon

nhung mon an ngon o malaysia

Những điểm nổi bật ở món ăn Bee Hoon trên đường phố Malaysia đó chính là hương vị của nước sốt đen ăn kèm với bún gạo cực kỳ hấp dẫn. Nguyên liệu còn có "vịt giả" làm từ đậu nành càng làm du khách tò mò, muốn nếm thử.

Chee cheong Fun

nhung mon an ngon o malaysia

Chee cheong Fun là một món ăn không những ngon mà còn được trình bày vô cùng đẹp mắt khiến nhiều du khách say mê ẩm thực đường phố Malaysia. Thành phần của món ăn này là những chiếc bánh nhỏ làm từ bột trắng mịn ăn kèm với nước sốt đen ngọt, rắc thêm một ít mè thơm lên trên. Khi thưởng thức bạn cũng có thể ăn kèm với tương ớt thêm để tăng thêm hương vị.

Lok Lok

nhung mon an ngon o malaysia

Khi đi dạo trên những con đường tại Malaysia,bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hàng quán đơn giản giống như thế này.Chỉ cần dừng lại bên cạnh nồi hấp cùng với vô số loại xiên que hấp dẫn. Bạn chỉ cần nhúng que vào trong nước sôi sùng sục sau đó cho vào miệng thưởng thức vô cùng thuận tiện.

Đá bào tuyệt ngon trên đường phố Malaysia

nhung mon an ngon o malaysia

Không chỉ nổi tiếng ở Singapore, món đá bào Ice kacang là món ăn ngon đường phố ở Malaysia luôn được khách du lịch ưa chuộng,đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Món ăn vặt này sẽ giúp bạn giảm nhanh cơn khát sau một chuyến dạo chơi. Món đá bào bao gồm đậu đỏ, đá bào nhuyễn,thạch, ngô ngọt,xi-rô đường, sữa đặc,sữa dừa để thêm phần hấp dẫn hơn.

Còn có rất nhiều món ăn ngon nữa tạo nên hượng vị tuyệt vời của văn hóa ẩm thực đường phố tuyệt ở Malaysia,khiến bao khách say mê.Hãy cùng hãng máy bay giá rẻ Air Asia đến thăm đất nước xinh đẹp này để có một trong những trải nghiệm khi du lịch Malaysia đáng nhớ nhất

>> Nhanh tay đặt vé máy bay đi Kuala Lumpur Air Asia để đi du lịch Malaysia giá tiết kiệm nhất !

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong