Danh sách 9 món ăn ngon phải thử khi du lịch ở Thái Lan

Những món ăn ngon của ẩm thực Thái Lan là một trong những yếu tố thu hút du khách đến với đất nước này. Nên ăn gì khi du lịch Thái Lan ? Câu trả lời thực sự rất khó vì những món nă ngon ở Tháo Lan là một sự pha trộn tinh tế của nhiều loại thảo mộc, gia vị và thực phẩm tươi sống ở Thái Lan. Mỗi món ăn đều có một sự pha trộn tinh tế giữa vị cay,chua,đắng,ngọt khó cưỡng lại.Hãy cùng khám phá những món ăn ngon ở Thái Lan qua danh sách dưới đây nhé

1. Món Lẩu Thái Lan

Có thề nói, món lẩu Thái là một món ăn ngon ở Thái Lan mà hiện nay đã du nhập khá sâu vào nhiều quán ăn và nhà hàng Việt. Đây là một món ăn rất ngon mang hương vị dễ gây "nghiện", món ăn ưa thích của nhiều "dân nhậu".

nhung mon an ngon o thai lan
Lẩu Thái là một món ăn ngon ở Thái Lan đã trở nên quá quen thuộc đối với du khách Việt Nam
Một nồi lẩu Thái không thể thiếu vị cay của ớt tươi,vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường.Thành phần chính bao gồm hải sản Thái lẩu như cua, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẽm, nấm, cà chua, ớt tươi , rau mùi, tỏi, hành tây, lá chanh, sả ...Thật tuyệt vời khi được thưởng thức món ăn ngon ở Thái Lan này trong những ngày mưa cùng bạn bè "lai rai" cùng vài chai bia. 

2. Món Pad Thái 

Một trong những món ăn ngon và nổi tiếng nhất ở Thái chắc hẳn ai cũng biết đó là món Pag Thái, giống như mì xào ở Việt Nam . Thành phần của món ăn này bao gồm mì xào trộn với trứng, đậu phộng, tôm khô, tàu hũ, sốt me, đậu, đôi khi ăn kèm với tôm mực.

nen an gi khi du lich thai lan
Món ăn Pad Thái khá phổ biến ở xứ sở chùa vàng
Pad Thái được xem là một trong những món ăn đặc trưng của Thái Lan.Các xe đẩy bán món ăn ngon này ở đường Khao San luôn được nhiều khách du lịch yêu thích.

3.Món xôi xoài độc đáo ở Thái Lan

Đây là một trong những món ăn đường phố rất ngon và nổi tiếng ở Thái Lan. Người dân xứ sở chùa vàng thường xem món xôi xoài như một món tráng miệng sau bữa ăn chính. Hơi hương vị chua chua của xoài sẽ giúp trung hòa vị béo ngọt của nước cốt dừa giúp bạn lâu ngán và ăn được nhiều hơn.

nhung mon an ngon o thai lan
Xôi xoài-món ăn ngon độc đáo chỉ có ở Thái Lan
Những miếng xoài ngọt lịm,ăn kèm với xôi dẻo trắng tinh cùng mùi nước cốt dừa béo ngậy thêm chút mè rang phủ phía trên. Món xôi xoài thường được bán trên các xe tuk tuk ở hầu hết các con đường tại thành phố Bangkok Thái Lan

CLICK VÀO ĐÂY >> đặt vé máy bay giá rẻ đi Bangkok Air Asia giá khuyến mãi siêu hấp dẫn

4.Món gỏi đu đủ (Som Tum)

Món gỏi đu đủ hay còn gọi là Som Tum của Thái Lan là một loại gỏi cay với nguyên liệu chín là đu đủ non bào sợi. Món ngon ngày bao gồm đầy đủ hương vị của ẩm thực Thái Lan: vị chua chua của chanh,vị cay cay của ớt, mặn mặn từ nước mắm ,và cuối cùng là vị ngọt của đường thốt nốt trên đầu lưỡi.
nen an gi khi du lich thai lan
Món gỏi đu đủ đậm dà hượng vị của ẩm thực Thái Lan
Bí quyết làm món Som Tum trở nên ngon hơn đó là đu đủ non sau khi gọt vỏ phải bằm dao theo chiều dọc và sau đó mới băm nhỏ. Đây là một món ăn ngon khá phổ biến tại Bangkok nhưng ngon nhất thì chỉ có Phaholyothin Soi 7-đây là một khu chuyên bán thức ăn đường phố ngon tuyệt vời ở Bangkok,Thái Lan

5.Món Tom Yum,Thái Lan

Tom Yum là tên của một loại canh chua cay của Thái Lan đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Món này được làm từ nguyên liệu tôm tươi cùng với các loại gia vị và thảo mộc với vị cay nồng và chua đặc trưng của những món ăn ẩm thực Thái.

nhung mon an ngon o thai lan
Tom Yum Thai với rất nhiều loại hải sản trông ngon và đẹp mắt

Để có hỗn hợp nước canh đặc và thơm béo,Người Thái thường hay cho thêm nước cốt dừa vào trong súp. Tom Yum không thể thiếu lá ngò tươi xắt nhuyễn rắc lên trên.

Du khách rất thích món Tom Yum,đặc biệt là "tây ba lô" bởi hương vị chua cay khó của nó.Món Tom Yum ăn ngon nhất là khi vẫn còn nóng.Đây là một trong những món ăn ngon tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan.

6. Món cà ri xanh đỏ Thái Lan

Cà ri là một món ăn rất phổ biến ở Thái Lan, trong đó nổi tiếng nhất là món cà ri xanh và đỏ. Không giống như các món cà ri Ấn Độ, món cà ri nổi tiếng ở Thái này có hương vị thơm hơi béo của nước cốt dừa và không quá nồng mùi quế hồi. Món ăn này thường được nấu với các loại nguyên liệu chính như như măng tre, cà tím,sả,ớt xanh, hành tây, tỏi, riềng và các loại thịt bò, thịt gà hoặc hải sản ...

nen an gi khi du lich thai lan
Món cà ri đỏ rất cay - nhưng lại là một món ăn ngon ở Thái Lan rất dáng để thử
Món cà ri đỏ là món ăn rất cay, thường nấu với ức gà phi lê kết hợp với một chút kem cà ri đỏ, nước sốt đậu phộng nghiền và rất nhiều ớt. Red cà ri thường được ăn với cơm hấp.

Nếu bạn không thể ăn cà ri xanh đỏ vì quá cay thì bạn nên thử món cà ri xanh. Tuy thành phần không thể thiếu ớt nhưng nó đã được giảm đáng kể. Ngoài nước cốt dừa,món cà ri xanh cũng được cho thêm nhiều loại rau thơm như húng quế, rau mùi ... và nhiều loại gia vị khác.

7. Thưởng thức món dừa nướng ở Thái Lan

Bạn có thể dễ dàng mua món ăn này ở hầu hết các con đường ở Thái Lan. Cáhc chế biến món ăn này vô cùng đơn giản: dừa nguyên trái được người Thái nướng trên lửa.

nhung mon an ngon o thai lan
Món dừa nướng ở Thái Lan dễ làm có hương vị "gây nghiện"
Sau khi nướng,phần nước dừa bên trong trở nên rất thơm ngọt béo quyến rũ. Phần cùi dừa thì chuyển sang màu nâu nhạt và mềm không ngon như dừa tươi. Giá cho một quả dừa nướng nóng hổi thơm phúc là 1 USD (khoảng 21.000 VNĐ).

8. Bánh dừa (Khanom Krok) Thái Lan

Đây là một món ăn ngon ở Thái Lan mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các xe đẩy trong hẻm hoặc của những khu chợ xứ sở chùa vàng. Món ăn này được làm từ bột và nước cốt dừa pha trộn với một tỷ lệ nhất định rồi đem nướng trên bếp than.

nen an gi khi du lich thai lan
Món bánh dừa thơm ngon đẹp mắt ở Thái Lan

Khi gần chín, nó sẽ được rắc thêm một chút hẹ để thăng phần bắt mắt và làm giảm bớt vị ngấy của dừa khiến cho món ăn này có vị ngọt nhưng ăn hoài không ngán.

9. Chuối chiên "kiểu" Thái

Chuối chiên cũng là một món ăn nhẹ rất phổ biến của Thái Lan. Chuối được sử dụng để làm bánh là loại chuối được thái mỏng sau đó nhúng vào hỗn hợp bột,nước cốt dừa,đường,muối và đem chiên lên cho vàng.

nhung mon an ngon o thai lan
Chuối chiên là một món ăn khá phổ biến trên đường phố ở Thái Lan
Món chuối chiên vàng ruộm,cắn vào giòn giòn kèm them mùi thơm của mè rang đã mê hoặc rất nhiều khách du lịch

Hãy mua vé máy bay giá rẻ đi Thái lan Air Asia là một cách tuyệt vời nhất để bạn tự mình trải nghiệm những món ăn ngon ở Thái Lan.

Giá vé máy bay Air Asia đi Thái Lan luôn rẻ nhất trong tất cả các hãng hàng không,đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi thường xuyên diễn ra,mang lại cho bạn mức giá tốt nhất.Ngoài các hàng trình đến thành phố lớn như Bangkok, khi đặt vé máy bay đi Phuket từ Hà Nội hoặc vé máy bay đi Phuket từ Sài Gòn trong thời điểm này , bạn còn được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.Mọi chi tiết vui lòng truy cập Website : Airasiar.com .

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong