Tham quan bảo tàng di tích chiến tranh tại Penang Malaysia

Bảo tàng Chiến tranh Penang ở Bukit Batu Maung là một pháo đài được xây dựng bởi người Anh trong những năm 1930. Năm 1941, nó trở nên nổi tiếng khi nó trở thành địa điểm nơi mà các cuộc chiến của Penang chống lại quân Nhật Bản xâm lược. Những ngày đó là một bảo tàng mở cửa cho công chúng và được quảng cáo là bảo tàng chiến tranh lớn nhất Đông Nam Á.


Nằm trên đường đến Teluk Kumbar trên bờ biển phía nam của Penang, pháo đài ban đầu được coi là một thành trì bảo quản được xây dựng như là một phần của một kế hoạch để bảo vệ hòn đảo từ cuộc xâm lược nước ngoài. Nó còn được gọi là Muzium Perang Pulau Pinang.

>> Bạn nên xem bảng giá vé máy bay đi Penang giá rẻ tại Airasiar.com



Cựu pháo đài của Anh được điều khiển bởi người Anh, Sikh và lính Mã Lai sau khi hoàn thành. Nó rơi vào tay Nhật Bản trong Thế chiến II khi Nhật Bản đã phát động một cuộc tấn công chống lại pháo đài từ nội địa, chứ không phải là từ biển, như đã được dự kiến bởi người Anh. Từ ngày đó trở đi (ngày 17 tháng 12 1941) đây trở thành thành lũy và các căn cứ quân sự của sở chỉ huy quân Nhật Bản với một quá khứ đen tối. Nó được sử dụng như một cơ sở nhà tù với hành vi tra tấn tàn ác,hành động tàn bạo trong chiến tranh, quân lính đã được mệnh danh là "Bukit Hantu"(Ghost Hill)bởi người dân địa phương do hàng trăm người đã được đưa tới đây chặt đầu.

Xem thêm : Đặt vé máy bay Air Asia khuyến mãi đi Penang giá cực hấp dẫn tại www.airasiar.com/khuyen-mai-air-asia


Bảo tàng Chiến tranh Penang đã được khôi phục như một đài tưởng niệm và mở cửa cho công chúng vào năm 2002. Thực tế thú vị: những ngôi nhà ngoài việc chứa những cổ vật lịch sử như pháo và thậm chí còn có cả tính năng hầm quân sự ngầm và hầm hố đạn được đặt chín mét dưới lòng đất . Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các doanh trại, bếp ăn, các ụ súng và các cấu trúc khác trong Bảo tàng Chiến tranh Penang kỳ lạ và rộng lớn như có rất nhiều biển báo hướng dẫn theo cách của bạn.

 
Bảo tàng Chiến tranh Penang
Giờ mở cửa : 9:00-19:00
Địa chỉ : Lô 1350 Mukim 12, Daerah Barat Daya, Batu Maung
Tel : +604 626 5142 hoặc +6016 421 3606

Có thể bạn quan tâm: đại lý hang may bay eva tai tphcm nơi cung cấp vé giá rẻ đi Mỹ Canada . Mọi chi tiết tham khảo thêm : Evaairr.com

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong