Đền Uluwatu - Pura Luhur Uluwatu tại đảo Bali Indonesia

Du lịch Indonesia với vé máy bay đi Bali bạn hãy ghé thăm ngôi Đền Uluwatu, hoặc Pura Luhur Uluwatu, một trong sáu ngôi đền chính được cho là trụ cột tinh thần của Bali, nổi tiếng với vị trí tuyệt vời của nó, nằm trên đỉnh một vách đá dốc đứng khoảng 70 mét trên mực nước biển. Ngôi chùa này cũng mang lại một khung cảnh hoàng hôn lộng lẫy như của Đền Tanah Lot, một ngôi đền biển quan trọng nằm ở bờ biển phía tây của hòn đảo.
Pura Luhur Uluwatu chắc chắn là một trong những nơi hàng đầu trên đảo Bali để đi ngắm cảnh hoàng hôn, nhìn với tầm nhìn ra Ấn Độ Dương xinh đẹp và biểu diễn múa Kecak hàng ngày. kiến trúc Bali, cổng truyền thống, thiết kế, và tác phẩm điêu khắc cổ đại làm nên sức hút của Đền Uluwatu.

Không nghi ngờ gì, những gì làm cho Đền Uluwatu ngoạn mục là quan cảnh trên đỉnh vách đá của nó ở các cạnh của một cao nguyên 250 feet trên những con sóng của Ấn Độ Dương. 'Ulu' có nghĩa là 'top' hoặc 'tip' và 'Watu' có nghĩa là 'đá' ở Bali. Một số di vật khảo cổ tìm thấy ở đây chứng minh chùa có nguồn gốc từ cự thạch, có niên đại vào khoảng thế kỷ thứ 10. Có hai lối vào đền Uluwatu, từ phía nam và phía bắc.
Một khu rừng nhỏ nằm ở phía trước và hàng trăm con khỉ sống ở đây. Chúng được cho là bảo vệ ngôi đền khỏi những ảnh hưởng xấu. Các con đường mòn đến ngôi đền được củng cố bởi các bức tường bê tông ở phía trên vách đá. Những quan điểm từ phía dưới cùng của nước tăng lên so với đá và đường chân trời biển là vô số.
Người Hindu tin rằng ba vị thần Brahma, Vishnu, Siva đã họp nhất với nhau ở đây. Kết quả trong việc đền Uluwatu trở thành một nơi thờ tự của Siva Rudra, các vị thần Hindu của Bali với tất cả các yếu tố và các khía cạnh của cuộc sống trong vũ trụ. Pura Uluwatu cũng được dành để bảo vệ Bali khỏi các thế lực xấu xa từ biển.

Lịch sửChữ viết đề cập đến là Đền Uluwatu được ghi bởi MPU Kunturan, một tu sĩ Majapahit người cũng tham gia vào việc thiết kế nhiều đền thờ quan trọng khác ở Bali như Pura Sakenan ở Denpasar, khoảng 1.000 năm trước đây. Một linh mục thánh thiện từ Đông Java, Dhang Hyang Dwijendra, sau đó chọn Đền Uluwatu là nơi thờ cúng của mình. tín đồ Hindu Bali tin rằng ông đã đạt đến điểm cao nhất của tinh thần hiệp nhất với các vị thần .
Tuy nhiên, nói rằng Dhang Hyang Dwijendra (cũng thường được gọi bằng tên là Danghyang Nirartha) là kiến ​​trúc sư của Đền Uluwatu và nhiều ngôi đền khác ở Bali, Lombok, cũng như Sumbawa. Cho đến năm 1983, Pura Uluwatu là hầu như không thể tiếp cận và sét đánh vào năm 1999 khiến cho một số bộ phận của các ngôi chùa bị bốc cháy. Ngôi đền đã có một số phục hồi kể từ khi nó được xây dựng đầu tiên.
Xem thêm : vé máy bay đi Singapore Tiger Airways giá cực rẻ mua tại Website : Tigerrair.com 
Điểm nổi bật và tính năngPhía sau ngôi đền chính trong sân Đền Uluwatu là một bức tượng Bà la môn nhìn ra Ấn Độ Dương, được coi như là một đại diện của Dhang Hyang Dwijendra. Hai lối vào khu vực đền được chạm khắc hoa văn với lá và hoa. Trước mặt mỗi cổng là một vài tác phẩm điêu khắc hình dạng giống như một cơ thể con người với một cái đầu voi.
Một di sản của thế kỷ 10 là một mảnh cánh cửa đá đến sân bên trong của Pura Uluwatu. cửa Winged thường không được tìm thấy trên đảo. Một sự thêm vào Pura Uluwatu trong thế kỷ 16 là Pura Dalem Jurit. Có ba bức tượng ở trong đó, một trong số đó là của Brahma.
Có hai tảng đá trong đền thờ. Nếu cả hai ghép lại với nhau, chúng tạo ra một sarchopagus.Bãi biển Uluwatu dưới chân núi, là một trong những điểm lướt sóng quốc tế nổi tiếng của Bali.

Những điều cần biết về Đền Uluwatu-Cứ mỗi sáu tháng theo chu kì 210 ngày theo lịch Pawukon, lễ kỷ niệm ngôi đền lớn được tổ chức tại đền thờ, gia đình hoàng gia JRO Kuta từ Denpasar là khách hàng quen cho sự kiện này.
-Đã có nhiều biển hiệu cảnh báo đề phòng cho du khách về những con khỉ chuyên lấy cắp kính mát và máy ảnh. Tuy nhiên, du khách có thể tiếp cận với chúng khi có đậu phộng hoặc chuối, để lấy lại tài sản bị đánh cắp.
-Đã không có sự xói mòn nào đáng kể trên vách đá cao chót vót dưới ngôi đền. Tín đồ coi đó là một biểu hiện của sức mạnh thần linh bảo vệ Pura Uluwatu. công trình công cộng có sẵn, nhưng không phải trong khu vực đền. Không giống như một số điểm du lịch khác ở Bali, khu vực Đền Uluwatu có số lượng hạn chế của các cửa hàng kinh doanh.
-Du khách phải mặc sarong và một sash, cũng như quần áo thích hợp phổ biến cho các chuyến viếng thăm đền. Chúng có thể được thuê ở đây. Thời gian tốt nhất để viếng thăm là ngay trước khi mặt trời lặn. Một vũ điệu Kecak được thực hiện hàng ngày ở giai đoạn lúc 18:00 đến 19:00. Du khách được trả một khoản phí tùy tâm. Điều làm cho nó trở thành địa điểm yêu thích nhất để xem một điệu múa Kecak là nền hoàng hôn của buổi biểu diễn.
-Không có giao thông công cộng để đến đây và trở lại,sẽ khó khăn cho bạn nếu không chuẩn bị xe trước hoặc taxi. Một hướng dẫn viên là không cần thiết, mặc dù hữu ích. Các dịch vụ được cung cấp là gần như miễn phí với giá cả rất rẻ.
Đền Uluwatu
Giờ mở cửa : 09:00 - 18:00. Là một nơi thờ phượng tuy nhiên, nó mở cửa 24 giờ mỗi ngày.
Vị trí : Pura Uluwatu nằm ở làng Pecatu,huyện Kuta,quận Badung, khoảng 25km về phía Nam Kuta và du khách thường mất khoảng một giờ để đến và đi từ đó.
Làm thế nào để đến đó : Đi theo con đường chính ,bỏ qua Nusa Dua và Jimbaran và sau đó làm theo chỉ dẫn trên đường để đến Uluwatu.
Để mua vé máy bay đi Bali,vé máy bay đi Indonesia giá rẻ nhất,bạn có 2 sự lựa chọn đó là vé đi Bali của hãng Air Asia và vé đi Bali của Tiger Airways,với mức giá khác nhau và phương hướng di chuyển đa dang nhưng có một điểm chung là giá cả rất rẻ sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn cho chuyến du lịch Bali.Ngoài ra,để du lịch Indonesia,khách du lịch hiện nay có thêm lựa chọn với vé máy bay đi Surabaya của đại lý Tiger Airways Vietnam.Mọi chi tiết vui lòng truy cập Website : Tigerrair.com hoặc Airasiar.com để biết thêm chi tiết!

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong