Khám phá lịch sử thành phố cổ Polonnaruwa tại Sri Lanka

Du lịch với vé máy bay đi Sri Lanka bạn hãy ghé thăm thành phố cổ Polonnaruwa nằm tại miền bắc Sri Lanka là thành phố thứ hai lâu đời nhất trên đảo . Trong thực tế, Polonnaruwa được kế tục bởi Anuradhapura là thủ đô Ceylonese vào cuối thế kỷ thứ 10, khi trước đây đã bị phá huỷ sau khi một cuộc tấn công ác liệt.
Nằm gần với bờ biển phía đông cũng là một trong những yếu tố chính trong sự phát triển trong suốt những năm qua, trong khi nhờ vị trí nằm giáp sông Mahaweli đã giúp phát triển kinh tế và nông nghiệp. Do những sự kiện lịch sử quan trọng đã xảy ra ở đây, nó đã được bổ sung vào danh sách di sản thế giới UNESCO năm 1982. Thành phố cổ Polonnaruwa cũng được coi là một trong những ngôi đền Phật giáo quan trong nhất thế giới theo nhiều chuyên gia và các nhà sử học đánh giá.
vé máy bay đi Colombo
Thành phố cổ Polonnaruwa
Vào năm 368 SCN,thành phố cổ Polonnaruwa trở thành nơi cư trú của các vị vua erstwhile Sinhalese và qua thời gian, thành phố đã đạt được tầm quan trọng, trở thành thủ phủ của quyền lực và nhộn nhịp nhất. Dưới sự lãnh đạo của vua Parakramabahu I trong thế kỷ 12,Polonnaruwa đã trở thành thành phố vàng, trở thành thành phố tuyệt vời nhất ở Ceylon, với nhiều tòa nhà, công trình và các kiến trúc khác như công viên, viện bảo tàng và khu bảo tồn.
Các công trình và các cấu trúc quan trọng nhất bao gồm Galviharaya, cung điện Hoàng gia Parakramabahu I, ao sen, Lankathilaka và nhiều công trình khác. Mặc dù,bây giờ hầu hết các công trình đó đều nằm trong đống đổ nát,nhưng chính phủ Sri Lanka đang cố gắng để phục hồi và cải tạo càng nhiều càng tốt.
Những vị vua sau này không có khả năng xử lý các vấn đề của Vương Quốc và dẫn đến bị xâm chiếm và tấn công, dẫn đến sự sụp đổ và suy giảm của Polonnaruwa. Vào đầu thế kỷ 14, Polonnaruwa đã bị bỏ hoang.Tuy nhiên, phần còn lại của thành phố lộng lẫy một thời này là minh chứng cho sự vĩ đại và kỷ luật của những người cai trị tài ba, những người đã thành công trong điêu khắc cũng như một tuyệt tác đô thị sáng tạo.
Địa điểm: Bắc-Trung tâm Sri Lanka
Làm thế nào để đi đến đó: xe buýt từ Colombo
Đặt mua ngay vé máy bay đi Colombo,vé máy bay đi Sri Lanka giá rẻ tại van phong Air Asia Vietnam.Ngoài những tấm vé máy bay giá rẻ Airasiar.com của chúng tôi còn cung cấp những tấm vé máy bay khuyen mai Air Asia đi Thái Lan,Úc,Malaysia với giá vô cùng hấp dẫn.Nhanh tay truy cập Website chính thức của chúng tôi để book vé hoặc liên hệ trực tiếp tại : 
Air Asia khuyến mãi

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong