Sài Gòn thơ mộng mùa trái dầu bay

Cứ mỗi độ cuối tháng 4 thì Sài Gòn lại trở thành một khung trời lãng mạn trong mùa trái dầu bay.



Trái dầu rơi nhuộm màu vàng đất làm con đường đẹp thơ mộng.

Với người sống ở Sài Gòn nhiều năm, không ít cây nào nhắc nhớ bằng cây dầu. Những trái dầu ửng đỏ, với hai cánh lá như bông vụ xoay tròn khi rời cành là một phần của đường phố Sài Gòn, lưu lại trong ký ức nhiều người.





Trái dầu như những bông vụ xoay tròn gắn bó với tuổi thơ.


Hàng dầu hai bên đường vừa che bóng mát vừa tạo khung cảnh lãng mạn mỗi khi có cơn gió đi qua.

Cuối tháng 4, nếu trời không mưa nhiều, những trái dầu với hai cánh lá như cành bông vụ bắt đầu khô lại, cánh hoa nào khỏe sẽ có hai cánh lá thật dài, thật cong. Những trái dầu với cánh lá ấy từ hồng đỏ chuyển sang màu vàng đất rồi nâu xám, chúng bắt đầu chờ gió để rời cành, xoay tròn và thả mình rơi ngập trên hè phố. Như trò chơi chong chóng xoay vòng của tuổi thơ.
Như một thiên đường thơ mộng ngay giữa Sài Gòn.

Nếu đi trên những con đường đầy ngập cây dầu như Trương Định, Huyền Trân Công Chúa, Ba Tháng Hai, trong khuôn viên Tao Đàn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Du, Pasteur…,bạn có thể thấy những trái dầu non ửng đỏ trong tàn lá xanh. Và khi có gió, chúng sẽ rơi rụng, xoay tròn để tạo ra những cơn mưa “cánh hoa dầu xoay tít bay bay” – đó là bài hát của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch mà hầu như người Sài Gòn nào cũng biết.

Theo: Mực Tím

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong