Khám phá ngôi chùa Wat Phra Thong cổ xưa nhất Phuket

Du lịch Thái Lan với giá vé máy bay đi Phuket của Tiger Air bạn hãy ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng Phật bằng vàng chôn nửa phần gọi là Luang Poh Phra Thong (Phật Vàng) trong ngôi chùa Wat Phra Thong (hay còn gọi là chùa Wat Prathong), ở Huyện Thalang, phía bắc của thị trấn Phuket. biệt danh khác của nó là Wat Phra Phud, có nghĩa là "Chùa Phật nhô ra".

Nó được cho là một trong những ngôi chùa cổ nhất của hòn đảo. Ngôi đền được sự thăm viếng vào năm 1909 bởi vua Rama VI, người lúc đó vẫn còn là thái tử và người đã cho nó cái tên chính thức như hiện nay.

Wat Phra Thong không phải là một ngôi chùa rất lớn, nhưng với số tòa nhà của nó và các tính năng đầy màu sắc, đó là một nơi dễ chịu để đến thăm.Sự hấp dẫn chính là hình ảnh Phật bằng vàng chôn nửa.Truyền thuyết địa phương kể rằng có một cậu bé buộc trâu của cậu vào tượng phật vì nghĩ đó là một khối đá nhô ra khỏi mặt đất. Sau đó, cậu bé này và đàn trâu đã mắc bệnh và số trâu giảm một cách bí ẩn. Dân trong làng nghi ngờ và khai quật bức tượng và thấy rằng đó là biểu tượng Phật bị chôn vùi. Họ đã khai quật ngay trên diện tích mà đền thờ hiện nay được xây dựng. Khi quân Miến Điện xâm lược cố gắng hủy hoại bức tượng này trong thế kỷ 18, chúng đã bị tấn công bởi một đàn ong bắp cày.Wat Phra Thong đã trở thành trung tâm tinh thần của cộng đồng địa phương từ bao giờ.

Lời giải thích hiện tại (và có lẽ hợp lý hơn) là tại sao có một hình ảnh Đức Phật nửa chôn ở Wat Prathong là một con kênh gần đó đổi hướng và gây ngập lụt khu vực, để lại nó dưới một lớp bùn. Đây nơi nổi tiếng thờ được liệt kê như là một trong những điểm tham quan trong chương trình Du lịch Thái Lan.
Ngôi đền còn sở hữu một bảo tàng thú vị, được thành lập bởi các trụ trì hiện tại. Bảo tàng có tính năng trưng bày những lễ vật được tặng bởi người dân địa phương như đồ dùng khai thác cá nhân, một giỏ hồi môn của Trung Quốc,đại bác và dao găm Java.

Giờ mở cửa : 8:00-17:30 hàng ngày
Địa chỉ : Wat Phra Thong nằm cách 20km về phía bắc của thị trấn Phuket và nằm ở Huyện Thalang. Đi tới sân bay, đường dẫn đến ngôi đền nằm ở phía bên tay phải. Hãy tìm một dấu hiệu nhỏ trước khi đến Thalang và theo con đường đến khu vực đậu xe của chùa .

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt vé máy bay đi Phuket giá rẻ nhất - Đại lý hãng Tiger Airline Vietnam .Truy cập website : Tigerrair.com để biết thêm chi tiết
______________________
Nếu bạn chưa biết vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền hãy truy cập ngay website : evaairr.com để xem giá vé và book vé với giá cực hấp dẫn!

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong