Chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp của Khoo Kongsi tại Penang

Khoo Kongsi là một trong những điểm tham quan thú vị nhất của Georgetown dành cho khách du lịch cùng vé máy bay đi Penang giá rẻ. Được xây dựng khoảng 650 năm trước, nó là một phần của seh goh tai (năm gia tộc lớn tại Penang) hình thành nên xương sống của các cộng đồng Hokkien ngày xưa tại Penang. Một trong những công trình trang trí kongsis sang trọng nhất của Penang, nó nằm trên đường Jalan Acheh.
Một Kongsi (nhà gia tộc) là một tòa nhà trong đó các gia đình Trung Quốc cùng họ tụ tập để thờ cúng tổ tiên của họ. Đại diện cho tinh thần của một gia đình giữa các mối quan hệ tâm linh và tinh thần đối với tổ tiên và các cộng đồng bên ngoài, Kongsi cũng hoạt động như một phương tiện quan trọng của sự đoàn kết.
Các kongsis ban đầu được phát triển như là một cách để người nhập cư thế kỷ 19 tập trung lại với nhau theo địa bàn huyện Không ngạc nhiên khi kết quả của các gia tộc này là sự thù địch phát triển giữa những ngôi nhà gia tộc khác nhau dẫn đến sự cạnh tranh và bạo lực từ nhiều kongsis ở Penang có hơn 100 năm tuổi; Khoo Kongsi, từng được biết đến như một trong những dòng dõi nổi bật nhất Trung Quốc tại Malaysia, có lẽ là nhà gia tộc nổi tiếng nhất ở Penang. Được thành lập bởi gia tộc Leong San Tong từ làng tộc Sin Kang ở tỉnh Phúc Kiến, nhà tộc được xây dựng chủ yếu để giới thiệu những thành công của gia đình Khoo.
>> Có thể bạn cần : book vé máy bay giá rẻ đi Bali đến hòn đảo du lịch tuyệt đẹp của Indonesia
Khoo Kongsi vẫn còn là một kỳ công kiến ​​trúc ấn tượng cho đến ngày nay,minh họa cho sự may mắn và thịnh vượng. Các gia tộc lớn khác trong thời kỳ khởi đầu của nónhư gia đình Cheah, Dương Tử Quỳnh, Lim và Tân ai cũng có nhà ở gia tộc xây dựng để hoạt động như một tâm điểm của giua tộc mình. Tuy nhiên không được như lộng lẫy như Leong San Tong (Khoo Kongsi), được cho là ấn tượng nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Ở đỉnh cao của sự hưng thịnh của gia đình Khoo,những người thợ thủ công lành nghề nhất từ Trung Quốc đã được giao nhiệm vụ xây dựng kiệt tác kiến trúc này. Còn được gọi là Dragon Mountain Hall, Khoo Kongsi là một cấu trúc trang trí công phu đứng trên một khuôn viên bằng đá granite với nghệ thuật chạm khắc bằng đá tô điểm cho lối vào hội trường. Ngoài ra, có những không gian tranh miêu tả sinh nhật, đám cưới và 36 tượng thần giám hộ rải khắp nội thất của nó. Trong khi đó,nhiều lồng đèn giấy bên trong tỏa ánh sáng màu cam và tác phẩm điêu khắc gốm tuyệt đẹp của vị thần bất tử, cá chép cá và rồng xếp hàng với nhau.

Penang Khoo Kongsi
Giờ mở cửa : 9:00-17:00
Địa chỉ : 18 Cannon Square, Georgetown
Tel : +604 261 4609

Có thể bạn quan tâm,book vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan,Malaysia,Úc...giá cực hấp dẫn cùng các chương trình khuyen mai Air Asia tại website : Airasiar.com

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong