Ghé thăm pho tượng ngồi Lạc Sơn Đại Phật tại Thành Đô

Không xa thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc là pho tượng ngồi Lạc Sơn Đại Phật nổi tiếng Trung Quốc. Khắc vào mặt bên trong của núi Lingyun,bức tượng khổng lồ có niên đại hơn 1.300 tuổi và được coi là Đức Phật bằng đá lớn nhất trên thế giới, và cho đến nay bức tượng tiền hiện đại cao nhất. Di tích độc đáo này đã thu hút hàng triệu người mỗi năm, trong đó có rất động khách du lịch cùng vé máy bay đi Thành Đô giá rẻ và khách hành hương Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới, làm cho nó một cái gì đó của một điểm đến thiêng liêng và một kỳ quan cổ đại của thế giới.
Bức tượng Lạc Sơn Đại Phật (còn được gọi là Dafo), nằm ở phía đông của thành phố Lạc Sơn và nằm ở nơi giao nhau của ba con sông; sông Min, sông Qingyi, và sông Dadu. Nó nằm đối diện với ngọn núi thiêng Nga Mi với những con sông chảy dưới chân của nó và bức tượng Phật khổng lồ bình tĩnh ngồi, đặt tay trên đầu gối của mình với đôi mắt thanh thản không vướng bận trần tục đang nhìn qua sông. Bức tượng Phật Di Lặc, một vị Phật và đệ tử của Thích Ca Mâu Ni, người được cho là đã được người sáng lập ra Phật giáo, tượng trưng cho đức hạnh và hạnh phúc.

Thờ Phật Di Lặc là đặc biệt phổ biến giữa 4 và thế kỷ thứ 7. Hôm nay, hình ảnh của vị Phật này vẫn còn có thể được tìm thấy trong nhiều ngôi chùa trên khắp Trung Quốc và bức tượng ở Lạc Sơn được coi là truyền cảm hứng nhất cho tất cả.

Sự hấp dẫn của Đức Phật không chỉ nằm ở kích thước,toàn bộ bức tượng được làm bằng đá, trừ tai đã được chế tác từ gỗ, sau đó dán, và được phủ bằng đất sét. tóc của Đức Phật,những lọn tóc xoắn đặc biệt đã được khéo léo gắn lên đỉnh đầu. 

Bức tượng cao mười trượng, và nếu pho tượng đứng thẳng, nó sẽ gần bằng với tượng Nữ thần Tự do. Như vậy là rất lớn mà đã được cho rằng chỉ với 100 tu sĩ đã tạc nên. Với chiều cao 71 mét (233 feet), bức tượng có một tư thế đối xứng, tạo ra một hình ảnh duyên dáng thoải mái. đầu của tượng Phật cao 15 mét (50 feet), vai rộng 28 mét (92 feet), và móng chân nhỏ nhất có thể chứa một người ngồi. Mỗi lông mày rộng là 5,5 mét (18 feet), trong khi mũi cao 6 mét (20 feet). Đôi tai lớn của tượng Phật,có chiều dài 7 mét (23 feet), có khả năng giữ hai người bên trong.

Một số đoạn thoát nước ẩn bên trong của tóc của Đức Phật, cổ, ngực lưng và tai, đã ngăn chặn bức tượng khỏi bị xói mòn bởi thời tiết trong cả một thiên niên kỷ. Hệ thống thoát nước bên trong bức tượng Đức Phật khổng lồ là một hệ thống phức tạp gồm máng ẩn và các hệ thống kênh,đã mang nước mưa đi và giữ cho các bộ phận bên khô luôn được khô ráo. Đây là lý do tại sao tượng Đức Phật vĩ đại đã tồn tại nguyên vẹn cho đến thời nay. So với hình dạng bạn đầu khi hoàn thành, bức tượng trông khá khác ngày hôm nay. 
Đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Thành Đô du lịch Trung Quốc hoặc vé máy bay đi Penang giá rẻ du lịch Malaysia cùng nhiều chương trình vé máy bay giá rẻ đi Bali du lịch Indonesia vô cùng hấp dẫn .Truy cập website : Airasiar.com để có mức giá ưu đãi nhất!
__________________________________

Tham khảo thêm : giá vé máy bay từ hà nội đi canada

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong