Vòng quanh thế giới qua... chiếc cần câu


Hồ Inle là một hồ nước ngọt nằm trong Hills Shan ở Myanmar. Khi phiêu du câu cá trên hồ, bạn sẽ trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khi đi qua những ngôi nhà nổi, chiếc thuyền ngược chiều cùng hình ảnh người dân chài đứng ở phía đuôi thuyền và chèo thuyền bằng một chân giữa mênh mông sóng nước.


Hồ Chuzenji là một hồ nước cảnh quan trong công viên quốc gia Nikko ở thành phố Nikko, Nhật Bản, được hình thành do sự phun trào nham thạch của núi Nantai. Kết quả là hồ có rất ít cá do nguồn gốc tự nhiên mà chủ yếu là cá Iwana.


Ở bờ biển thiên đường miền Nam Thái Lan, câu cá là một thú vui không thể không trải nghiệm một lần. Làn nước trong xanh của biển tạo cảm hứng cho mọi tín đồ của môn câu cá.


Ở bờ biển này, bạn có thể câu được cá thu, cá kiếm, và rất nhiều loại cá biển lạ khác. Tuy nhiên luật ở Phuket cấm du khách ăn những món mà họ câu được.


Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc, Mũi Né có nhiều bãi biển hoang sơ nguyên thủy, cảnh quan hùng vĩ, chưa có sự khai thác của con người. Có rất nhiều loại cá ở Mũi Né như cá đuối, cá mai, cá thu, cá ngừ... đủ để làm thỏa mãn sở thích đi câu của bạn.


Cảnh tượng này trông đẹp nhưng công việc câu này không dễ dàng chút nào, họ phải ngồi hàng giờ nhưng có thể chỉ câu được 1 - 2 con cá nhỏ. Hình ảnh ngư dân Sri Lanka ngồi câu cá trên cọc tại Ahangama, cách phía Nam Colombo, Sri Lanka khoảng 180km.


Thử tưởng tượng con thuyền của bạn cứ chao nghiêng theo dòng nước đang đẩy bạn ra xa bờ. Câu cá ở Victoria, bạn mới cảm nhận được hết cảm giác hoang dã và đầy mạo hiểm. Những chú cá ở đây cũng đặc biệt lớn và thơm ngon. Tuy nhiên, bạn cần hết sức cẩn thận vì cá mập cũng nằm trong danh sách sinh vật biển ở Victoria. 


Có thể nói cá ở Newfoundland là món cá ngon nhất thế giới, từ cá hồi cho tới cá thu. Không đâu có thể đánh bại được vùng đất miền Đông Nam Canada này. Với những loài cá nước ngọt, bạn có thể câu ở hồ Flowers ở Newfoundland, còn nếu bạn muốn câu cá nước mặn, hãy nhích một chút về phía Đông ra đến bờ biển. 


Dù là từ trên bờ hay trên thuyền, câu cá thực sự là một cách hưởng thụ tuyệt vời khi bạn ở Scotland. Khu vực này nổi tiếng với một lượng cá hồi lớn, thỏa mãn bất cứ nhu cầu của khách du lịch khó tính nào.


Câu cá ở Sicily, Italia không chỉ đơn thuần để giải trí mà còn có mục đích kiếm lời. Đặc điểm của biển kín Địa Trung Hải là có nhiều hốc và hang động nên nơi đây thu hút một lượng lớn cá ngừ xanh. Chính vì lẽ đó, Sicily đã nhanh chóng trở thành địa điểm câu cá lý tưởng cho khách du lịch.


Cape Town là thành phố xa nhất ở phía Nam của châu Phi nhưng lại là nơi tập trung một lượng cá ngừ lớn nhất thế giới cùng nhóm sinh thực vật đa dạng, phong phú như chim hải âu, cá heo. 

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong