Du ngoạn bán đảo Sơn Trà

Mùa hè này, du khách đến với thành phố Đà Nẵng sẽ được chiêm ngưỡng một tặng vật đẹp lung linh nằm trên bán đảo Sơn Trà, đó là chùa Linh Ứng Bãi Bụt. Trên đỉnh núi lộng gió hướng ra biển, bên cạnh là Tượng Phật Bà cao nhất Việt Nam, chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xem như cõi Phật giữa chốn trần gian.

Ấn tượng Linh Ứng tự
Để lên được đến chùa, du khách phải cho xe chạy dài men theo hết đường biển Đà Nẵng, rồi ôm cua theo những con dốc cao, rồi bền bỉ leo lên những bậc thang dài sẽ gặp cổng chùa.
Chùa Linh Ứng tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, từ chùa du khách có thể nhìn ra biển Đông bao la, lộng gió. Hơi nước mát rượi từ biển thổi ngược về như xua đi bao ưu tư, giúp lòng người tĩnh lặng giữa núi cao.
Xa xa phía trái là đảo Cù lao chàm, còn phải là ngọn Hải Vân ngăn che với dòng sông Hàn hiền hòa thơ mộng. Ngôi chùa là nơi giao hòa giữa biển trời với núi sông trong khoảng không trầm mặc, với tiếng sóng vỗ rì rầm của biển cả hoà với đất trời.
Du khách thành tâm đến với chùa Linh Ứng để khấn nguyện những điều bình yên, may mắn trong cuộc sống. 
Ngôi chùa còn là sự hòa quyện của phong cách hiện đại và truyền thống với những hình rồng tinh xảo và khéo léo ôm lấy những trụ cột vững chắc, uy nghiêm.

Cảnh Đẹp Việt Nam
Tượng Phật Bà cao nhất Việt Nam tại chùa Linh Ứng

Điện chính có quy mô lớn, là nơi trang nghiêm và thanh tịnh nhất. Trung tâm điện là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mô Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được yên vị theo một quy luật nhất định.

Tượng Phật Bà cao nhất Việt Nam

Đặc biệt, tại chùa Linh Ứng - Bãi Bụt có tượng Phật Quan Thế Âm tương đương tòa nhà 30 tầng, được xem là cao nhất Việt Nam, với chiều cao 67m, đường kính tòa sen 35m. Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền từ đức độ nhìn xuống cõi trần gian, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang ngày đêm vượt sóng mưu sinh.
Trên mão tượng Quan Âm có tượng Phật Tổ cao 2m. Trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”.

Cảnh Đẹp Việt Nam
Từ chùa Linh Ứng lộng gió nhìn ra biển Đà Nẵng thơ mộng

Từ trên mười bảy tòa tháp này có thể nhìn được toàn bộ cảnh thành phố, núi rừng và biển đảo Sơn Trà một cách tuyệt mỹ nhất. Phóng tầm mắt ra xa hơn, núi Ngũ Hành Sơn cùng bãi biển bao quanh bởi bờ cát dài trắng mịn hiện ra như một bức tranh thủy mặc hữu tình.
Khi bình minh tỉnh giấc rải nắng hay hoàng hôn chiều tà nhẹ buông, trời xanh trong cùng những làn gió mát sẽ mang lại cho du khách ấn tượng tuyệt vời mà hiếm nơi nào có được. Về đêm, đứng từ cổng chùa nhìn xuống, du khách còn nhìn thấy một những vệt sáng dài lấp lánh của ánh đèn thành phố trên nền nhung huyền của sương khói, hệt như những vệt sao sáng trên bầu trời đêm lung linh mờ ảo.

Nằm yên tĩnh trên núi cao thuộc khu du lịch bán đảo Sơn Trà, ngôi chùa đã trở thành nơi chiêm bái, sinh hoạt, học tập của tăng ni, phật tử,  đồng thời cũng là nơi ngoạn cảnh của du khách bốn phương. Có thể nói đây là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng, là nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người.

Cảnh Đẹp Việt Nam
Cổng chùa Linh Ứng với lối kiến trúc hài hoà giữa truyền thống và hiện đại

Cảnh Đẹp Việt Nam
Đường lên cổng chùa Linh Ứng với những bậc thang uốn cong

Cảnh Đẹp Việt Nam
Cảnh đẹp trước chùa Linh Ứng

Lê Cầm (iHay)

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong