Trải nghiệm cảm giác phiêu lưu ở Lai Châu-du lich |Du lich 24h


Động Tiên Sơn hay Bình Lư nên là điểm dừng chân đầu tiên của bạn khi đến vùng đất này. Động Tiên Sơn gồm 49 khoang (cung) nối tiếp nhau chạy dài thông qua hai sườn núi. Trong động có nhiều thạch nhũ với hình dáng và màu sắc huyền ảo. Nét đặc trưng của động là có dòng suối trong vắt luồn lách qua tất cả các khoang, tạo cảm giác thú vị xen lẫn ngỡ ngàng. Ngoài vẻ đẹp bên trong động, khu vực bên ngoài động với cảnh đẹp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan Xi Păng quanh năm ẩn hiện trong mây, dòng Nậm Giê luẩn khuất trong những dãy núi càng khiến người ta say lòng.


Sau khi trải nghiệm cảm giác phiêu lưu trong các hang động, bạn có thể thả mình thư giãn trong bức tranh hoang sơ, hùng vĩ và dòng nước mát lạnh của thác Tác Tình, nơi gắn với tình yêu son sắt, thủy chung của một đôi lứa yêu nhau hay tận hưởng cảm giác giao hòa đất trời khi vừa ngâm mình vừa thưởng thức những giọt nước khoáng tinh khiết, nóng ấm ở suối khoáng nóng Pua He.


Nắng trên cao. 


Nắng trên cao. 


Tại mỗi bản, làng, bạn sẽ tìm hiểu được những điểm khác biệt. Sìn Hồ là bức tranh đầy màu sắc của nhiều trang phục khác nhau đến từ nhiều dân tộc khác nhau, những điệu Phong Thổ tuyệt đẹp, những món ăn truyền thống đặc sắc. Mường Tè với con đường dẫn vào Đồn mang đến cảm giác như lạc vào một khu rừng cổ tích song cũng không kém thiêng liêng và hào hùng với những bức tường rêu phong đầy lỗ đạn. Hay đơn giản tìm cách phân biệt đâu là người Lào với người Lự thông qua những họa tiết đơn giản trên chiếc khăn quấn trên đầu tại bản Lào. Đặc biệt, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngâm mình thư giãn trong thùng gỗ pơ-mu đổ đầy nước thuốc được pha chế từ 20 vị của rừng, bao mệt nhọc dần tan biến tại Sìn Hồ.


Đèo Ô Quy Hồ. 


Dinh thự Đèo Vân Long. 


Nếu lên lịch trình dừng chân thăm một số điểm, bạn có thể đi và về theo hai cung đường khác nhau để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp của miền núi phía bắc. Đến: Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa – Ô Quy Hồ - Lai Châu; Về: Từ trung tâm tỉnh Lai Châu theo đường Tân Uyên - Than Uyên, vượt Mù Cang Chải về Nghĩa Lộ, ra Yên Bái, hoặc tới ngã ba Vực Tuần, xuôi theo đường 32C đi Phú Thọ - Hà Nội.


 Mường Tè ẩn hiện trong mây.


Tuyệt đẹp mùa nước đổ.


Các món đặc sản mà bạn nên thử ở Lai Châu là lợn cắp nách, heo thui luộc, lam nhọ (thịt luộc nướng chín, ướp gia vị, nướng thêm lần nữa), thua nau (được làm bằng đậu nành, xay nhuyễn, để lên men xong ướp với gia vị), pa dính (cá nướng ướp gia vị của địa phương), gà luộc chấm chéo tắp, xôi trứng kiến, nộm rau dớm và canh lá đắng.


 Cao nguyên Sìn Hồ lúc bình minh.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong