Phượt 2/9: Từ Sài Gòn về Trà Vinh sông nước


Khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh theo QL1A hướng về cầu Rạch Miễu để đến xứ dừa Bến Tre. Đừng quên dừng lại nghỉ ngơi và làm một ngụm nước dừa thanh mát đặc trưng của nơi đây.


Cầu treo Rạch Miễu



Vườn dừa Bến Tre đậm chất Nam Bộ


Người dân thì chân chất nhiệt tình


Từ đường chính rẽ QL60 vào huyện Mỏ Cày. Rồi từ đây, qua phà Cổ Chiên, bến phà từng tồn tại từ trước 1975, đến 2008 được xây dựng và hoạt động lại. Sông Cổ Chiên chỉ dài khoảng 2,6 km nên chỉ mất chừng 15 phút trên phà là đã qua đến bờ bên kia.


Con sông đậm màu phù sa


Phà Láng Chim


Cầu Láng Chim đang đợi ngày hợp long


Bên này huyện Duyên Hải



Biển Ba Động tương đối vắng người


Hải sản thì rất rẻ, thứ gì cũng có, bán lúc tươi sống thế này


Vài trận bóng chuyền trong lúc đợi chế biến


Buổi tối sau một ngày dài mệt mỏi, bạn có thể ghé vào một quán bất kì nào để thưởng thức các món ăn dân dã đậm chất Nam bộ như  tôm càng nấu chua ăn với cơm mẻ, chuột đồng khìa nước dừa, vọp chong nướng lụi…và đừng ngại thử một ít rượu Xuân Thạnh đặc sản rất riêng của Trà Vinh.


Bánh canh Bến Có


Đến Trà Vinh, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu không thăm Ao Bà Om hay còn gọi là Ao Vuông, theo truyền thuyết là do người Khmer đào. Mặt ao trong xanh phẳng lặng phủ đầy sen ,súng. Bao bọc quanh ao là hàng cây cổ thụ xanh ngắt, một điểm đến cắm trại, hẹn hò… lý tưởng của người dân nơi đây.


Gần Ao Bà Om còn có chùa Âng (Chùa Angkorajaborey), ngôi chùa Khmer cổ nhất Việt Nam, được xây từ những năm thế kỷ 10. Đối diện chùa là Bảo tàng Văn hóa Dân tộc Khmer cũng là một điểm dừng thú vị giúp bạn hiểu thêm về con người Trà Vinh.




Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer.



Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong