Những địa danh nhuốm màu thần thoại (Phần 1)


Cái tên Corfu có nguồn gốc từ thời kỳ Byzantine (Đông La Mã), có nghĩa là “thành phố của các đỉnh núi” và chỉ riêng cái tên ấy cũng đã nói lên địa thế trùng điệp của hòn đảo. 


Tượng thần biển Poseidon trên đảo Corfu.


Hòn đảo chứa một lịch sử lâu dài của những trận chiến và chinh phục. Chính vì vậy, du khách đến Corfu dễ dàng tìm thấy những lâu đài nằm ở khắp mọi vị trí chiến lược. Chính vì vậy, có một thời, Corfu được mệnh danh là “thành phố của các lâu đài”. 


Đến với hòn đảo thần thánh này, du khách có rất nhiều lựa chọn cho một chuyến du lịch hoàn hảo. Điểm đến đầu tiên là khu phố cổ Corfu, một trong những di sản thế giới của UNESCO. Đường phố hẹp nhưng sạch sẽ, rải rác đó đây những pháo đài, lâu đài kiểu cổ điển và xen kẽ các quán ăn, nhà hàng. 



Du khách yêu thích nghệ thuật còn có thể lựa chọn một trong rất nhiều bảo tàng đa dạng phủ khắp đảo, từ bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng khảo cổ tới bảo tàng Byzantine…


Là một hòn đảo, xung quanh Corfu có rất nhiều bãi tắm đẹp, nước xanh trong vắt, vẫy gọi khách du lịch ghé chân. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, với những vách đá dựng đứng phủ cây xanh, những thác, ghềnh, hang động rải rác khắp nơi trên đảo. 


Ngoài truyền thuyết về thần biển Poseidon, theo thần thoại Hy Lạp, Corfu chính là nơi người anh hùng Hercules nghỉ chân và bị nàng tiên sông Naiad quyến rũ. Đây cũng được coi là nơi vị anh hùng trong sử thi Homer: Odyssey dừng chân trong hành trình chinh phục thành Troy. 



Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong