Tắm nắng và ngắm minh tinh ở Cannes


Nhắc đến thành phố Cannes, ý nghĩ đầu tiên trong đầu mọi người là liên hoan phim Cannes thường niên. Liên hoan mang lại cho thành phố thuộc Cote d’Azur, miền Nam nước Pháp này danh tiếng, nhưng cũng phần nào làm du khách quên đi vẻ đẹp mê hồn nơi đây. 


Những ngôi nhà trên đại lộ ven biển La Croissette.



Hầu hết du khách đến Cannes đều thích nghỉ lại trên đại lộ này. Lý do vô cùng đơn giản vì chỉ cần bước ra khỏi cửa khách sạn là họ có thể đến ngay với biển xanh bao la. Cannes có nhiều bãi tắm đẹp, trong đó phải kể đến bãi Majestic và Martinez. Du khách tắm nắng trên các bãi cát mê hồn này còn có cơ hội bắt gặp các minh tinh màn bạc đi dạo ngang qua. Các bãi tắm ở Cannes nắng ấm chan hòa quanh năm vì vậy thành phố này còn được mệnh danh là “thành phố mặt trời”. 


Các đảo ngoài khơi Cannes cũng là điểm đến được du khách vô cùng yêu thích. St Marguerite là hòn đảo danh tiếng nhất. Đây là nơi giam giữ một người tù nổi tiếng được mệnh danh là “Mặt nạ sắt” trong tiểu thuyết của Voltaire. Câu chuyện về người tù này hoàn toàn có thật, chỉ có một chi tiết khác là người tù đeo mặt nạ bằng nhung thay vì sắt. Danh tính và tội trạng của tù nhân này là bí ẩn lớn với cả nhân loại và đến nay vẫn là nguồn cảm hứng cho điện ảnh, hội họa và các tác phẩm nhạc kịch. 


Hoa Mimosa - biểu tượng của thành phố Cannes.



Nổi bật nhất trong thành phố là tháp canh Lord’s Tower với tầm nhìn bao quát thành phố nếu du khách leo lên đến đỉnh. 


Tháp Lord's Tower.


Nhà thờ - bảo tàng St.Anne.



Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong