Hoài niệm trên phố cổ Samurai


Những con phố hẹp với nhà cửa kiểu cổ san sát, mái ngói. Đó là quang cảnh mà du khách được chiêm ngưỡng khi tới thành phố nhỏ xinh đẹp Kawagoe. 


Mặc dù được mệnh danh là thành phố “mang nhiều nét cổ điển Nhật” nhất đất nước, Kawagoe lại không nằm gần các thành phố lịch sử lừng danh như Kyoto hay Nara mà chỉ là một thành phố “cửa ngõ” trước khi vào Tokyo hoa lệ. Kawagoe chỉ cách khu Shibuya, Tokyo 50 phút đi tàu hay ô tô. 


Với những chính sách bảo tồn vô cùng cẩn trọng, người dân Kawagoe tự hào gìn giữ được những con phố cổ giống hệt như dưới thời của các samurai. 


Một trong những cách di chuyển mà du khách thích thú nhất khi tới Kawagoe là đi bằng xe bus Co-Edo Loop, một loại xe bus kiểu cổ điển với tour đi vòng quanh các danh thắng lịch sử nổi tiếng. 


Cứ 20 – 30 phút, bạn lại có thể bắt được một chuyến bus này ở cửa phía Tây của ga Kawagoe. Tất cả đều có bảng điện tử để báo giờ và các điểm đến xe sẽ đi qua để giúp du khách không đi lạc khi tới một địa điểm mới. 


Con đường nổi tiếng nhất ở Kawagoe là Kura-Machi, với những ngôi nhà có kiến trúc cổ được xây từ thời Edo, năm 1603. Du khách cũng có thể ghé vào các phòng triển lãm nghệ thuật và mua đồ thủ công truyền thống như quạt, ô Nhật... tại các cửa hàng ven đường. 


Dọc theo con đường, du khách còn được chiêm ngưỡng ngọn tháp chuông nổi tiếng Toki No Kane, hay ngọn tháp Thời Đại. Tháp mô phỏng kiến trúc thế kỷ 17 và đã trở thành một trong những biểu tượng của Kawagoe. 


Một trong những điểm đến hút khách khác của Kawagoe là Kashiya Yokocho, cửa hàng kẹo Nhật tuyệt cú mèo đã được xây dựng từ vài trăm năm trước. Ngay gần đó là bảo tàng Kawagoe, nơi trưng bày những con thuyền lớn bằng gỗ thường được sử dụng trong các lễ hội truyền thống của Kawagoe. 


Kitain là điểm đến không thể thiếu trên cuộc hành trình Kawagoe của bạn. Ngôi đền được xây dựng cách đây 200 năm là nơi lưu giữ tới 533 bức tượng Phật đủ mọi tư thế: có vị đang ngồi thiền, quét chùa, có vị đang suy nghĩ, trăn trở. 




Hiền Trang (C)

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong