Những điều thú vị về ngọn đồi Penang tại Malaysia

Ngọn đồi Penang là trạm đồi thuộc địa đầu tiên được phát triển tại bán đảo Malaysia. Bao gồm đồi phía Tây, Bukit Laksamana,đồi cọp, đồi Flagstaff và đồi Chính phủ, nó nằm sáu km từ Georgetown. Khu vực đồi núi và rừng là khu nghỉ mát chính của nhà nước.
Cao 821m tính từ Penang, nó thường mát hơn khoảng năm độ so với Georgetown. Với rừng mưa nhiệt đới, hệ thực vật và động vật ở đây đã được bảo vệ từ năm 1960. Nó không có sự nổi bật giống như Cao nguyên Genting, Đồi Fraser hay Cameron Highlands nhưng nó là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của khách du lịch khi mua vé máy bay đi Penang do với khí hậu trong lành của nó.
Ngọn đồi Penang đã được phát hiện khi ngay sau khi cư của người Anh; Francis Light ủy viên khu vực được giải tỏa để trồng dâu tây. Mặc dù nó không bao giờ được phát triển đầy đủ, nó đã trở thành một nơi để nghỉ mát yêu thích của người nước ngoài yêu thích trước sự ra đời của máy điều hòa không khí. Lâu đời nhất của nó, Bel Retiro, là nơi cư trú kỳ nghỉ của Thống đốc Penang. Ngày nay, các sườn núi trên đỉnh ngọn đồi Penang được biết đến như Strawberry Hill.

Từ đỉnh Penang Hill vào một ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi của Langkawi và bắc Kedah nhưng nó là vào thời gian ban đêm khi du khách mua vé máy bay đi Penang có thể nhìn thấy ánh sáng rực rỡ từ Georgetown mà đặc biệt bổ ích. Hầu hết mọi người chỉ đơn giản là đến để thưởng thức, không khí trong lành mát mẻ khi đi bộ dưới những cây 30m cao dọc theo đường mòn tự nhiên. Ngoài ra, hơn 100 loài chim, khác nhau, từ các cây bình thường cho đến những loài cây nơi rừng sâu kỳ lạ, đều nằm sườn đồi này. Hai km từ khách sạn Bellevue là lối đi bộ Canopy : lối đi dài 220m lơ lững ở giữa những ngọn cây cao 30m trên khu rừng rậm rạp cho bạn tầm nhìn tuyệt vời từ phía trên sườn đồi. Mở cửa vào năm 2003, nó đã hoạt động trong một thời gian ngắn, và kể từ đó, do sự thất bại trong việc thu hút khách du lịch, nó đã đóng cửa mà không thông báo nhiều.

Cách dễ nhất để lên đến đỉnh đồi là bằng đường sắt. Nằm ở chân đồi, thiết kế này bắt đầu ra từ Air Itam. Được xây dựng vào năm 1923, nó là một trong những hệ thống đường sắt leo núi lâu đời nhất trên thế giới và với hành trình 2,007m trèo lên các ngọn đồi trong khoảng 30 phút. Cuộc hành trình sẽ đưa bạn qua những hàng cây xanh um tùm và ghé thăm các bungalow được xây dựng cho các quan chức Anh và công dân giàu có khác. Hàng người xếp hàng đợi lên chuyến xe lửa có thể khá dài đặc biệt là vào cuối tuần và ngày lễ: hành khách phải đổi tàu giữa chừng.

Một cách khác để lên đến ngọn đồi Penang là năm km lái xe lên một con đường riêng dành cho xe cộ nằm bên sườn đồi: đường mòn xe Jeep này là một tuyến đường đi bộ đường dài phổ biến và bắt đầu ra từ khi xuất hiện các mỏ đá tại Botanic Gardens Penang. có một con đường tám km được đánh dấu dẫn từ cổng Moon (giữa bưu điện và trạm cảnh sát) tại Vườn bách thảo: mất khoảng một giờ leo dốc, nhưng đi bộ thú vị với rất nhiều nơi để nghỉ ngơi dọc đường . cách đó có một nơi buôn bán thực phẩm, trái cây và quầy hàng đồ lưu niệm, một số khu vườn, một ngôi đền Hindu trang trí đẹp, một nhà thờ, một đồn cảnh sát, một bưu điện và một khách sạn 11 phòng (Bellevue hotel) tại các trạm có dây kéo phía trên: bản gốc tàu có dây kéo, được xây dựng vào năm 1897, cũng đang triển lãm ở đây.
Mua vé máy bay đi Penang,vé máy bay đi Malaysia giá rẻ tại đại lý đại lý air asia tại tphcm.Ngoài ra, chúng tôi còn mang lại cho quí khách tấm vé máy bay vé máy bay đi Chiang Rai du lịch Malaysia với giá vô cùng hấp dẫn.Truy cập ngay Website đặt vé tại địa chỉ:Airasiar.com hoặc nhấc máy và gọi trực tiếp cho chúng tôi để biết thêm chi tiết!

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong

Cẩm nang du lich Sapa

Chuyến lên núi Thần Đinh