Khám phá ngôi đền Basakih nghìn năm tuổi tại Bali

Du lịch với vé máy bay đi Bali ghé tham quan ngôi đền Besakih, được gọi là "Đền Mẹ của Bali" có lịch sử xây dựng hơn 1.000 năm, ngồi cao trên sườn phía tây nam của núi Agung 1.000 mét. Besakih là một khu liên hợp nghệ thuật và độc đáo bao gồm ít nhất 86 ngôi chùa trong đó bao gồm các chính Pura Penataran Agung (đền thờ lớn của Nhà nước) và 18 người khác.

Cùng vé máy bay đi Bali khám phá ngôi đền Basakih

Besakih là lớn nhất và thiêng liêng nhất của ngôi đền của hòn đảo và được bao quanh bởi những cánh đồng ngoạn mục và danh lam thắng cảnh lúa, đồi, núi, suối, và nhiều hơn nữa.

Để người Bali, tham quan khu bảo tồn ngôi đền là một cuộc hành hương đặc biệt. vị trí cao núi Agung của cung cấp cho nó một chất bí hiểm. Nhiều cầu thang dẫn lên núi thiêng liêng, dẫn đến nhiều ngôi chùa khác nhau tùy theo loại, tình trạng và chức năng.

Pura Besakih có ba ngôi đền dành riêng cho bộ ba Hindu. Pura Penataran Agung ở trung tâm có biểu ngữ màu trắng cho Shiva, tàu khu trục; Pura Kiduling Kreteg ở phía bên phải là với các biểu ngữ màu đỏ cho Brahma, đấng sáng tạo; và Pura Batu Madeg đại diện cho Vishnu, bảo quản, với các biểu ngữ màu đen của nó. Du khách mua vé máy bay đi Bali có thể ghé thăm ngôi đền khác trong Pura Besakih, nhưng nhiều người trong khoảng sân bên trong của họ được đóng cửa cho công chúng khi họ đang dành cho khách hành hương.

Pura Besakih là ngôi đền duy nhất mở cửa cho tất cả các tín đồ từ bất kỳ nhóm đẳng cấp. Điều này là do bản chất của nó là trung tâm nguyên sơ của tất cả các hoạt động nghi lễ.

Lịch sử đền Besakih

Pura Batu Madeg, có chứa một hòn đá trung tâm, chỉ ra rằng khu vực của Pura Besakih đã được coi là một nơi thánh từ thời cổ đại. Trong thế kỷ thứ 8, một tu sĩ Hindu đã tiết lộ để xây nhà cho người dân trong quá trình cô lập mình. Trong suốt quá trình này, nhiều người trong số những người theo ông chết do bệnh tật và tai nạn. Sau khi hoàn thành của nó được gọi là 'Basuki', đề cập đến các vị thần rồng 'Naga Besukian', được cho là sống núi Agung. Tên cuối cùng phát triển thành 'Besakih'.

miếu khác đã từng bước xây dựng và Pura Besakih đã được thực hiện đền chính trong chinh phục của Bali bởi Đế quốc Majapahit trong 1343. Kể từ đó, Pura Besakih đã có một số phục hồi như động đất vào năm 1917 và hàng loạt núi Agung của vụ phun trào năm 1963 bị hư hỏng phức tạp. Các dòng dung nham thông qua Pura Besakih và nó được cho là một tín hiệu thần kỳ từ các vị thần mà họ muốn chứng tỏ quyền lực của họ mà không phá hủy hoàn toàn phức tạp thánh tín đồ của họ đã xây dựng cho họ.

Những điều nổi bật của đền Besakih 

Các ngôi chùa lớn nhất trong khu phức hợp, Pura Penataran Agung, có khu vực khác nhau đại diện cho bảy lớp của vũ trụ, đều có đền thờ riêng của họ. Pura Pasimpangan ở phía hạ lưu (phía đông của đường phố chính) và Pura Pangubengan thượng nguồn khoảng ba km.

Nằm trên mặt đất cao hơn, gần đỉnh núi Agung của, Pura Pangubengan có khung cảnh tuyệt vời và đó là khoảng 30 phút đi bộ từ các chính Pura Penataran Agung. Khoảng 10 phút về phía đông của Pura Pangubengan là Pura Batu Tirtha. Đó là nơi mà nước thánh được nguồn gốc cho các nghi lễ 'Karya Agung' tại làng Pura Besakih và Pekraman.

Bốn ngôi đền trong khu phức hợp phản ánh bốn hình thức của Thiên Chúa tại các điểm la bàn: Pura Batu Madeg ở phía bắc, Pura Kiduling Kreteg về phía nam, Pura Gelap ở phía đông, và Pura Ulun Kulkul ở phía tây.'Batu ngadeg', nghĩa là 'đá đứng', được tìm thấy trong ngôi đền của Meru Tumpang Sebelas tại Pura Batu Madeg. Đây là nơi được tin là Vishnu hạ xuống. Vẫn còn trong sân của Pura Batu Madeg, trước Meru Tumpang Sebelas là Pesamuan đền (tứ giác hình với hai dòng 16 cột) như là một biểu tượng của cách điện của Vishnu interrelates với thế giới.

Ít nhất 20 phút ở phía tây bắc từ Pura Batu Madeg, xuống lối đi bộ đến thung lũng và dọc theo sông, là Pura Peninjoan - xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ. Những khung cảnh đẹp từ đây bao gồm tất cả các đền thờ của Pura Penataran Agung, bãi biển và phía nam Bali ở phía xa. Về phía tây là Pura Ulun Kulkul, nổi tiếng với các chính và quý giá nhất 'Kulkul' (Bali khe gỗ chiêng) trên đảo. Kulkul là một thiết bị truyền tín hiệu để triệu tập hoặc truyền tải thông điệp đặc biệt.

Xem thêm : du lịch Indonesia tiết kiệm ngay hôm nay với tấm vé máy bay đi Surabaya mua tại Website : Tigerrair.com

Về phía bắc của Pura Ulun Kulkul là Pura Merajan Selonding nơi 'Bredah' dòng chữ đề cập đến một vị vua trong Besakih, và một bộ gamelan cổ đại được gọi là 'Selonding được lưu giữ. Pura Gua, nằm ở phía đông của đường phố chính, là ngôi nhà của các vị thần rồng. Có một hang động lớn tại các hẻm núi của con sông ở phía đông có miệng đóng cửa do xói mòn, nhưng người dân vẫn còn đôi khi luyện tập yoga ở đó.

Pura Jenggala, phía tây nam của Pura Penataran Agung, cũng thường được gọi là Pura Hyang Haluh bởi các tín đồ địa phương. Bãi chôn lấp của Setra Agung 'nằm ở phía nam của ngôi đền. Dưới đây là những bức tượng cổ bằng đá linh thiêng trong các hình thức của chim garuda thần thoại. Pura Basukian Puseh Jagat nằm phía đông nam của Pura Penataran Agung, nền tảng chính của Pura Besakih.


Những điều cần biết về đền Besakih

Pura Besakih được đề cử là Di sản thế giới vào năm 1995, nhưng vẫn chưa vẫn unvested. Có ít nhất 70 nghi lễ hay lễ tôn giáo được tổ chức hàng năm ở đây, như mỗi đền thờ có kỷ niệm riêng của mình, cộng với các ngày lễ lớn dựa trên 210 ngày hệ thống lịch Bali Hindu.

Pura Basukian, Pura Penataran Agung, và Pura Dalem Puri là mẹ của tất cả các ngôi chùa làng ", cụ thể là Pura Puseh, Pura Desa, và Pura Dalem. đền thờ của họ có chứa văn học tôn giáo đề cập như thế nào một ngôi chùa phải được xây dựng.

Vào ban ngày Besakih trở thành một cái bẫy du lịch đông đúc, với tự xưng 'lính gác đền ", chào hàng, bán hàng rong, và nhiều hơn nữa. Ghi nhớ rằng du khách mua vé máy bay đi Bali nên mặc một đầu thích hợp, một sarong, và một sash.

Những lần đến thăm nhất trong ngày là vào buổi sáng sớm và buổi tối là phức tạp là yên tĩnh hơn nhiều trong những giờ. Các hướng dẫn chính thức dễ dàng nhận dạng với áo Batik truyền thống đối xứng theo khuôn mẫu của họ. Dịch vụ này không phải là miễn phí, mặc dù không đắt tiền nào cả hoặc là xem xét làm thế nào lớn phức tạp là. Không có nghĩa vụ phải thuê một hướng dẫn cho các tour du lịch quanh phức tạp.

Sarong và khăn thắt lưng có sẵn cho thuê. Chúng cũng có thể mua tại nhiều quầy hàng bên ngoài, và thương lượng được khuyến khích. Phụ nữ vào thời kỳ của họ bị cấm nhập cảnh. Đừng quên để đổi tiền ở các khu vực đô thị hơn là giá ở đây là không đáng tin cậy.

Đền Besakih

Giờ mở cửa : 08:00 - 17:00, nhưng nó thực sự mở cửa 24 giờ vì nó là một nơi thờ phượng
Địa chỉ : trong làng Besakih, Rendang Sub-huyện, Quận Karangasem
Làm thế nào để đạt được điều đó : Từ Sanur, đi Kusamba đến Klungkung. Trụ phía bắc thông qua Klungkung và rẽ tay phải ở Menanga để đến được Besakih. Cuộc hành trình từ Sanur không nên mất nhiều thời gian hơn 2 giờ.
Mua vé máy bay đi Bali ,vé máy bay đi Indonesia giá rẻ tại đại lý tiger airways khuyến mãi.Ngoài ra, chúng tôi còn mang lại cho quí khách tấm vé máy bay vé máy bay đi singapore tiger airways du lịch quốc đảo sư tử với giá vô cùng hấp dẫn.Truy cập ngay Website đặt vé tại địa chỉ:Tigerrair.com hoặc nhấc máy và gọi trực tiếp cho chúng tôi để biết thêm chi tiết!

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong

Cẩm nang du lich Sapa

Chuyến lên núi Thần Đinh