Những điều cần biết về du lịch Bangladesh

Bangladesh là một quốc gia Nam Á này nằm bên cạnh Ấn Độ. Nó giáp với Ấn Độ ở 3 mặt và một mặt còn lại giáp với Vịnh Bengal. Trong thời kỳ thuộc địa, Bangladesh, Ấn Độ, và Pakistan là cùng một quốc gia. Năm 1947 khi Anh rời tiểu lục địa, nó được chia thành hai nước dựa trên tôn giáo – Ấn Độ và Pakistan. Bangladesh là đó là một phần của Pakistan như một khu vực Hồi giáo chính. Năm 1971 Bangladesh đã tách khỏi Pakistan sau 9 tháng chiến tranh và trở thành một quốc gia độc lập.

Những điều cần biết về Bangladesh

Nếu bạn có ý định mua vé máy bay đi Bangladesh để đến khám phá quốc gia này thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sắp đến của mình.

Dân số ở Bangladesh

Bangladesh là một trong những đất nước đông dân nhất thế giới. Khoảng 160 triệu người sống ở đất nước này. Người dân nơi đây rất hiếu khách và thân thiện đối với người nước ngoài. Nếu bạn đi đến một ngôi nhà, họ sẽ mời bạn và cung cấp thực phẩm và đồ uống cho bạn. Không giống như các nước khác, họ sẽ không yêu cầu bạn phải trả tiền nếu bạn muốn chụp hình họ.
Xem thêm : Du lịch Indonesia tiết kiệm cùng vé máy bay đi Surabaya hãng hàng không Tiger Airways
vé máy bay di Dhaka

Ngôn ngữ ở Bangladesh

Bengali hoặc Bangla là ngôn ngữ ở Bangladesh. Tên nước Bangladesh thực sự có nghĩa là "Đất nước Bangla". Mọi người ở đất nước này sử dụng ngôn ngữ Bangla, ngoại trừ một số bộ lạc ở vùng đồi núi.
Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của Bangladesh. Trẻ em học tiếng Anh trong trường từ lớp 1. Bạn sẽ luôn tìm thấy những người xung quanh bạn những người có thể nói tiếng Anh và sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Tôn giáo của Bangladesh 

Bangladesh là một quốc gia Hồi giáo. Hơn 85% người dân ở đây theo Hồi giáo. Phần còn lại theo các tôn giáo khác như Ấn giáo, Phật giáo và các Kitô hữu. Mặc dù nó là một quốc gia Hồi giáo nhưng không có phần tử cực đoan Hồi giáo ở đây. Không giống như Pakistan và Afganistan, đây là một quốc gia Hồi giáo ôn hòa. Không ai kỳ thị nếu bạn không che đầu ở đây và bạn có thể ăn mặc như bạn muốn, làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Các thành phố lớn của Bangladesh 

Ngoài ra du lịch Bangladesh với chiếc vé máy bay đi Dhaka sẽ đưa bạn đến với thành phố có hơn 15 triệu người . Đây là thành phố đông dân nhất trên thế giới. Chittagong là thành phố thương mại của Bangladesh và là thành phố có cảng biển lớn nhất của đất nước. Các thành phố lớn khác phải kể đến như Sylhet, Khulna, Barishal, Rangpur và Rajshahi.
vé máy bay di Dhaka

Thời gian tốt nhất để mua vé máy bay đi Bangladesh

Bangladesh có đến sáu mùa rõ rệt trong năm. Những mùa này bao gồm Grismo (mùa hè), Barsha (mưa), sharat (mùa thu), hemanto (mát), tam (mùa đông) và bashonto (mùa xuân).
Tháng chín đến tháng ba là thời gian tốt nhất để ghé thăm Bangladesh. Thời tiết mát mẻ, bầu trời là rõ ràng và không có mưa.

Du lịch Bangladesh có quá tốn kém?

Bangladesh là một thiên đường cho du khách với ngân sách tiết kiệm. Nếu bạn đang ở trên một ngân sách thực sự eo hẹp, bạn có thể thuê được một căn phòng ngủ với giá chỉ 300 BDT (4 USD), có được bữa ăn sáng cho với 30 BDT và một bữa ăn thịnh soạn với 100 BDT. Nếu bạn muốn sang trọng, nơi đây cũng có các khách sạn 5 sao, nhà hàng và tiêu chuẩn cao hơn giống như ở các thành phố lớn.
vé máy bay di Dhaka

Những điều cần biết về ứng xử ở Bangladesh

Nó được coi là thô lỗ và không sạch sẽ khi sử dụng tay trái của bạn ở Bangladesh. Do đó, bạn nên sử dụng tay phải để làm những việc khác nhau ở nơi công cộng hay thậm chí bắt tay với mọi người.
Người dân Bangladesh hiếm khi mỉm cười. Đây không phải là vì họ không thân thiện nhưng vì cười nhiều được coi là một dấu hiệu của sự non nớt.
Các món ăn ở Bangladesh bao gồm cơm, cá, khoai tây, xoài, dứa, trái cây nhiệt đới, hành tây, chuối và mù tạt. Món ăn phổ biến được tìm thấy ở đây là Biryani, roshogolla, cà ri, chatpati và các loại đồ ngọt khác nhau.
Với những thông tin trên mong rằng bạn sẽ có những hiểu biết nhất định và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình khám phá của mình. Để đặt mua vé máy bay đi Bangladesh,vé máy bay đi Dhaka giá tốt nhất bạn nên lựa chọn hãng hàng không Tiger Air. Đừng quên liên hệ với đại lý vé máy bay giá rẻ của chúng tôi để có được tấm vé máy bay giá tốt nhất cho hành trình khám phá của bạn.
vé máy bay di Dhaka

Xem thêm : đại lý chính thức của hãng hàng không eva air ,tự hào là địa chỉ cung cấp vé rẻ đi Mỹ uy tín nhất Việt Nam

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong

Cẩm nang du lich Sapa

Chuyến lên núi Thần Đinh