Người dân tất bật thu hoạch đào, quất

Những ngày này vườn đào Quảng Bá và vườn quất Tứ Liên (Hà Nội) nhộp nhịp người đến chọn mua, nông dân cũng bận rộn với việc thu hoạch, chuyên chở.
Bà Hà, chủ vườn đào ở Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, năm nay trời nắng ấm, đào nở rộ, khiến cho việc ép ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán gặp nhiều khó khăn. 
 
Nhà có 300 gốc đào nở khá đẹp do áp dụng các biện pháp kỹ thuật, mấy ngày nay người phụ nữ này bán được nhiều cành đào nhỏ và nhỡ với giá 100.000 đến 300.000 đồng mỗi cành, giảm khoảng 20-30% so với năm ngoái.
 
Rất nhiều người dân đã tới vườn đào Quảng Bá để vừa ngắm hoa, vừa lựa chọn đào. "Lâu rồi không lên vườn đào, giờ lên thấy đẹp quá. Tôi mua được 2 cành nhỏ về thắp hương giá 80.000/cành", bà Hồng khoe.
 
Anh Huân người Sài Gòn tiện ra Hà Nội công tác đã mua cho mình và mua hộ bạn bè gần 30 cành với giá từ 300.000 đến 500.000 đồng.
 
Những gia đình có điều kiện thường mua hoặc thuê cả cây đào về chưng Tết, như gốc đào này được bán với giá 3,5 triệu đồng. Năm nay, các gốc đào sần sùi dáng cổ thụ hút khách, giá dao động 2-10 triệu đồng. 
 
Tại các vườn hiện nay, hầu hết đào đã nở hoa, một số cây đang đậm nụ. Nếu thời tiết nắng ấm hơn, chắc chắn các cây sẽ nở hoa nhiều trước Tết.
 
Quất cảnh năm nay khan hàng hơn so với mọi năm do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều khiến cây bị chết, hỏng, giá quất vì thế tăng nhẹ.
 
Anh Kiều chủ vườn quất ở Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, cây quất to giá 1,7 triệu đồng cả chậu và công vận chuyển.
 
Cây quất cảnh giá khoảng 200.000-300.000 đồng, cây trung bình có tán rộng dao động 700.000-800.000 đồng. Các cây quất lớn, dáng đẹp, nhiều chồi, lộc… giá 1,2-4 triệu đồng. Người trồng quất cũng tung ra loại cây bé xíu, để trên bàn làm việc, giá khoảng 100.000 đồng/cây.
 
Ngoài chợ hoa Nhật Tân, dọc hai bên đường tràn ngập đào, quất các loại.
 
Giang Huy

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong

Cẩm nang du lich Sapa

Chuyến lên núi Thần Đinh