Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tiết kiệm chi phí nhất

Kinh nghiệm đi du lịch Châu Âu tiết kiệm, không chỉ được biết đến như là vùng đất của sự thịnh vượng, văn minh mà còn nổi tiếng thế giới với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc cổ độc đáo và nhiều khu di tích lịch sử có giá trị cao. Chính vì lẽ đó mà châu Âu đã mặc nhiên trở thành một trong những điểm đến rất được ưa chuộng của mọi du khách.

Hãy chuẩn bị những dụng cụ du lịch cần thiết nhất

Tuy nhiên, trong tình hình kinh tế thế giới bất ổn và vật giá trở nên đắt đỏ như hiện nay thì việc đi du lịch đến các nước châu Âu có thể sẽ làm du khách phải tốn nhiều chi phí. Vậy làm thế nào để vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng tốt nhu cầu khám phá tour du lịch châu Âu của du khách? Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn phương thức đi du lịch tốt nhất và rẻ nhất.


Tour Du lịch Châu Âu tiết kiệm

Trước hết, du khách nên tránh đi du lịch châu Âu vào những mùa cao điểm vì chi phí đi lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống hay y tế… trong thời điểm này có thể tăng rất cao. Thay vào đó, du khách nên tìm hiểu trước thông tin về các điểm đến và các chương trình khuyến mãi phù hợp với thời gian nghĩ ngơi của mình. Có thể nói rằng, nhà cung cấp những Tour phải có kinh nghiệm tổ chức và đem lại sự tin cậy tuyệt đối cho khách hàng, mạng internet chính là một trong những công cụ tuyệt vời để du khách tìm kiếm thông tin về cách thức và nơi đặt vé được những chuyến du lịch rẻ tiền và chất lượng cao.

Thứ hai, du khách cũng có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền khi đi du lịch châu Âu bằng cách thông qua các đại lý và cơ quan chuyên cung cấp các sản phẩm du lịch. Có rất nhiều đại lý du lịch sẵn sàng cung cấp cho du khách vé máy bay giảm giá nếu như du khách đặt chỗ sớm. Thậm chí ngay cả các hãng hàng không cũng có nhiều chiết khấu và giảm giá vé cho các lộ trình được định sẵn hay cho những tháng được lựa chọn giảm giá vé. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể nhận được chiết khấu giá vé theo nhóm gia đình và có thể là giá vé giảm giá đối với trẻ em.

Thứ ba, du khách nên đi du lịch ở các thành phố cửa ngõ trung tâm châu Âu như London, Dublin…và từ đây, du khách sẽ có thể mua được các vé máy bay giá rẻ để đến các điểm du lịch châu Âu khác. Nếu du khách đặt mua vé khứ hồi luôn thì sẽ ít tốn nhiều chi phí hơn so với giá vé một chiều. Vả lại, dừng chân ở các thành phố cửa ngõ trung tâm này cũng là cách tuyệt vời để du khách tham quan được những địa chỉ hấp dẫn trong thành phố với chi phí thấp nhất.

Khi ở Châu Âu, thay vì lưu trú tại các khách sạn sang trọng nằm gần bờ biển hay ngay trung tâm thành phố, du khách có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ nếu như thuê một căn hộ hoặc sống trong các khách sạn giá mềm nhưng sạch sẽ, thoải mái và không nằm cách xa địa chỉ du lịch mà du khách muốn đến. Hơn nữa, du khách cũng có thể tìm thấy được nhiều điểm du lịch xinh đẹp và hấp dẫn khác nằm trong khu vực này nếu du khách hỏi thăm những người dân địa phương. Thông thường, hầu hết khách du lịch thường chỉ viếng thăm các địa chỉ du lịch hấp dẫn chủ đạo trong khu vực mà bỏ qua những điểm đến nhỏ lẽ khác cũng không kém phần xinh đẹp và quyến rũ. Chi phí ở những khu du lịch nhỏ lẽ như thế này có khi còn rẻ hơn các điểm du lịch chính rất nhiều.

Đối với việc ăn uống, du khách nên chọn các nhà hàng, quán rượu hay quán bar bình dân sẽ rẻ hơn. Chất lượng thức ăn và thức uống ở những nơi này cũng rất tốt, có thể tương đương với các sản phẩm trong những khách sạn lớn và sang trọng. Do chi phí đầu tư kinh doanh cho các khách sạn lớn rất cao nên giá cả dịch vụ ở đây cũng đắt hơn. Do vậy, du khách có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền khi ăn uống ở các nhà hàng, khách sạn nhỏ mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Khi sử dụng các phương tiện giao thông để đi tour du lịch ở châu Âu, du khách nên đi bằng tàu hỏa hay xe buýt thay vì dùng taxi hay thuê xe hơi riêng. Ở Châu Âu, du khách sẽ dễ dàng đón được các chuyến tàu hỏa giá rẻ để đi đến các thành phố lớn trong khu vực, ví dụ như London. Thêm vào đó, du khách cũng nên lưu trú tại vùng ngoại ô gần các thành phố trung tâm vì chi phí ở đây sẽ thấp hơn so với thành phố. Bằng cách làm đơn giản này, du khách đã có thể tiết kiệm một số tiền không nhỏ cho chuyến tham quan của mình. Đồng thời, hãy hỏi thăm người dân địa phương và kiểm tra thông tin trên sách hướng dẫn về thành phố để tìm ra được những điểm đến hấp dẫn phù hợp với khoản tài chính của du khách.

Mang theo những dụng cụ du lịch cần thiết nhất, cho vào ba lô, bạn có thể mang trên lưng và đi đến bất cứ nơi đâu mà không cần phải thuê thêm người khuân vác. Hãy nhớ mang theo nước uống để tiết kiệm tiền nước giải khát thay vì phải mua nước khoáng đắt tiền trong khi đi du lịch.

Một điều đáng chú ý nữa là bạn nên chọn các điểm du lịch ở Đông Âu để tham quan thay vì Tây Âu vì chi phí du lịch ở miền Tây Âu cao hơn Đông Âu rất nhiều. Hai trong những điểm đến ở miền Đông Âu như Hy Lạp, Bồ Đào Nha là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Đi du lịch ở những nước này rẻ hơn nhiều so với các thành phố Tây Âu như London của Anh quốc và Paris của Pháp. Hơn nữa, nhiều du khách quốc tế cũng có nhận xét rằng Đông Âu có phong cảnh đẹp, nền văn hóa đặc sắc, nhiều khu di tích lịch sử có giá trị, nhiều kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo để du khách lựa chọn hơn so với Tây Âu.

Bạn không nên thử vận may tại các sòng bài casino và đừng để bị cám dỗ bởi sự hấp dẫn xa xỉ của thành phố. Bạn cũng nên để mắt tới túi xách của mình khi chụp ảnh hay làm điều gì đó, đề phòng nạn cướp giật có thể xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng nên trả giá khi đi mua sắm. Các cửa hàng ở đây có thể sẵn sàng bán cho bạn những món hàng đắt tiền với giá rẻ hơn nếu bạn biết cách trả giá.

Cuối cùng, bạn hãy bắt chước người dân địa phương làm., ví dụ ăn mặc giống dân địa phương và hòa mình vào đám đông thay vì ăn mặc như một người nước ngoài.

Với những bí quyết nói trên, chắc chắc bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi tiết kiệm được một số tiền lớn mà vẫn tận hưởng được một tour du lịch nước ngoài tuyệt vời tại châu Âu.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong