Du lịch đến 25 địa điểm được yêu thích nhất thế giới - phần 1

Trang Tripadvisor vừa công bố danh sách 25 danh lam thắng cảnh nổi bật nhất thế giới, với những công trình kiến trúc, quần thể du lịch đặc trưng trên khắp các châu lục vốn đã trở thành hình ảnh biểu tượng của mỗi quốc gia.

1. Thành cổ Machu Pichu, Machu Pichu, Peru

Machu Pichu hay còn gọi là ‘Thành phố đã mất của người Inca” là khu tàn tích Inca hiện chưa xác định được rõ năm xây dựng, vào khoảng thế kỷ 15 sau Công nguyên. Machu Pichu được xây dựng hoàn toàn theo kiến trúc Inca cổ điển, với điểm nhấn là những bức tường bằng đá nguyên khối.

2. Angkor Wat, Siem Reap, Campuchia

Ngôi đền Angkor Wat nằm trong quần thể kiến trúc Angkor, Siem Riep, Campuchia. Ngôi đền được xây dựng bằng 5.000.000 tấn đá, trong vòng 35 năm với kiến trúc tháp độc đáo và những phù điêu phong phú.

3. Đền thờ Taj Mahal, Agra, Ấn Độ

Taj Mahal là lăng mộ do hoàng đế Mogon Sha Jahan xây dựng cho người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal. Công trình bắt đầu từ năm 1632 và được hoàn thành năm 1648. Taj Mahal nổi tiếng bởi kiến trúc Mogon độc đáo với những mái vòm đặc trưng

4. Khu di sản thế giới Petra, Petra-Wadi Musa, Jordan

Khu di tích Petra trước kia bao gồm cả đền thờ, nơi ở của vua chúa và nhà dân của dân tộc Ả Rập Nabatean. Hiện nay, di tích còn sót lại của Petra chỉ là những ngôi đền được xây dựng kiên cố, khoét sâu vào bề mặt các tảng đá khổng lồ để tạo ra các cột nhà, hang động và mái nhà.

5. Đền Bayon, Siem Riep, Campuchia

Đền Bayon được mệnh danh là Ngôi đền của những nụ cười thần bí, nằm ở trung tâm quần thể Angkor, Campuchia. Ngôi đền có kiến trúc ấn tượng với 54 tháp lớn nhỏ, trên mỗi tháp đều có điêu khắc khuôn mặt của thần Lokesvara, tượng trưng cho sự quan sát của thần linh về 4 hướng.

6. Nhà Thờ Lớn và Nhà Thờ Hồi giáo , Cardoba, Tây Ban Nha

Nhà Thờ Lớn và Nhà Thờ Hồi giáo ở Cordoba, cái nôi văn hóa của người Tây Ban Nha là một công trình kiến trúc nghệ thuật đỉnh cao ở thế kỉ thứ 10. Nhà thờ có phong cách của Hồi Giáo Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha với những mái vòm cột của thời Hispano-Flemish, đỉnh vòm của thời Phục Hưng, những chi tiết Ba rốc và nét đẹp của thời Cơ đốc giáo thế kỉ 16 - 17.

7. Nhà thờ Giáo hội Đấng Cứu Rỗi, St. Petersburg, Nga

Nhà thờ Giáo hội Đấng Cứu Rỗi là công trình kiến trúc nổi bật ở St. Peterburg, Nga, được xây dựng vào thời Alexander III (khởi công năm 1883).

8. Nhà Thờ thánh Peter, Vatican

Nhà thờ St. Peter Basillica có lối kiến trúc của thời kỳ phục hưng độc đáo gắn liền với những truyền thuyết lịch sử hấp dẫn du khách. Nhà thờ này từng được miêu tả là “nơi nắm giữ những gì độc đáo nhất của thế giới Kito giáo”

9. Những bức tường thành cổ, Dubrovnik, Croatia

Nằm dọc theo bờ biển Địa Trung Hải, những bức tường nổi tiếng bao quanh thành phố cổ Dubrovnik pha trộn nhiều phong cách kiến trúc từ La mã đến Ma-rốc.

10. Quảng trường chợ chính Rynek Glowny, Krakow, Ba Lan

Quảng trường Rynek Glowny nằm ở trung tâm thành phố lịch sử Krakow, Ba Lan.

Hàn Hạnh (Theo Tripadvisor)

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong