Du lịch đến 25 địa điểm được yêu thích nhất thế giới - phần 2

11. Đền Karnak, Luxor, Ai Cập

Quần thể di tích đền Karnak nằm ở thành phố Thebes, kinh đô cũ của Ai Cập. Di tích này gồm nhiều tàn tích của những ngôi đền, tượng khổng lồ, sảnh thờ, những tòa tháp và những con đường đầy nhân sư và tượng đầu cừu.

12. Thác nước Bellagio, Las Vegas, Mỹ

Đài phun nước Bellagio được tạo thành từ hơn 1000 vòi phun riêng biệt, dòng phun cao nhất lên tới gần 80m.

13. Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed, Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed là nơi tưởng niệm Sheikh Zayed bin Sultan al Nahyan, vị tổng thống đầu tiên của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Công trình mới được xây dựng sau khi ông qua đời năm 2004. Vẻ đẹp tráng lệ không chỉ ở những tòa tháp canh cao, mái vòm cẩm thạch bên ngoài mà còn là những họa tiết tỉ mị và nghệ thuật bên trong.

14. Dinh hoàng gia Alcazar, Seville, Tây Ban Nha

Đây là dinh hoàng gia ở thành phố Sevilla, Tây Ban Nha, nơi các hoàng gia Tây Ban Nha cư ngụ chính thức.

15. Bảo tàng chiến trường quốc gia Gettysburg, Gettysburg, Pennsylvania, Mỹ

Bảo tàng chiến trường Gettysburg là một phần của Công viên quốc gia, nằm ở phía Đông Bắc quận Adams bang Pennsylvania, Mỹ.

16. Cung điện Alhambram, Granada, Tây Ban Nha

Cung điện Alhambram ở Granda, miền Nam Tây Ban Nha là công trình kiến trúc được kết hợp giữa kiến trúc Maroc và Ả rập. Kiến trúc sư Berber đến từ Tây Bắc châu Phi xây dựng công trình này mang những hoa văn, họa tiết đặc trưng của đạo Hồi và nhiều nét tinh tế từ kiến trúc Hy Lạp, La Mã cổ đại.

17. Vạn Lý Trường Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành là bức tường thành nổi tiếng của Trung Quốc, liên tục được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên cho tới thế kỷ thứ 16, có chiều dài 21.196km. Tường thành có chiều cao 7m so với mặt đất, mặt trên rộng 5-6m.

18. Chùa Vàng (Shwedagon), Yangon, Myanmar

Shwedagon là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng nhất thế giới với lịch sử hơn 2.500 năm. Ngôi chùa uy nghi, tráng lệ này là niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar.

19. Đài tưởng niệm USS Arizona, Honolulu, Hawaii, Mỹ

USS Arizona là đài tưởng niệm Chiến tranh Thế giới thứ 2 được đặt tại Trân Châu Cảng và đây cũng là tên một thiết giáp hạm được chế tạo cho Hải quân Mỹ vào những năm 1910.

20. Tượng chúa Giesu, Rio de Janeiro, Brazil

Bức tượng Chúa Giesu khổng lồ đứng trên đỉnh núi hoa cương cao 710m ở thủ đô Rio de Janeiro, được xây dựng từ năm 1931, cao 3,7m. Mỗi cánh tay tượng nặng 9,1 tấn.

21. Điểm ngắm cảnh từ trên cao Top of Rock Observation Deck, New York, Mỹ

Nằm trên tầng thứ 70 của một tòa nhà ở New York, nơi đây là địa điểm tuyệt vời nhất dành cho du khách muốn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố mà không hề bị cản trở tầm nhìn bởi bất cứ thứ gì.

22. Nhà thờ Santiago de Compostela, Santiago de Compostela, Tây Ban Nha

Nhà thờ Santiago de Compostela được biết đến từ thế kỷ 18, nhưng trên thực tế đã tồn tại từ trước đó hơn 600 năm. Nhà thờ được xây dựng để lưu giữ những thánh tích của Thánh James. Theo truyền thuyết, thi thể ông đã được chuyển từ Đất Thánh đến đây vào năm 44 sau Công nguyên.

23. Cầu Cổng Vàng, San Francisco, California, Mỹ

Cầu Cổng Vàng là cây cầu treo nổi tiếng, nối liền Cổng Vàng, cửa ngõ vào vịnh San Francisco và Thái Bình Dương. Đây là cây cầu treo dài nhất thế giới và đã trở thành biểu tượng quốc tế của thành phố San Francisco, bang California, Mỹ.

24. Nhà thờ Thánh Jonh , Georgia, Mỹ

Nhà thờ Thánh John là một nhà thờ Công giáo La Mã nằm ở số 222 Phố Tây Harris, Savannah, bang Georgia, Mỹ.

25. Nhà thờ Siena, Siena, Italy

Được xây dựng vào khoảng những năm 1316, thời kỳ cạnh tranh sôi động của các công trình nhà thờ trên khắp nước Italy, nhà thờ Sienna đã không làm thất vọng chính quyền thành phố với mới quy mô khổng lồ và lối kiến trúc ấn tượng.


Hàn Hạnh (Theo Tripadvisor)

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong