Budapest - Trái tim của châu Âu

Du lịch Châu Âu để có thể khám phá thủ đô Budapest của Hungary là một trong những thành phố có vị trí độc đáo và đẹp nhất Châu Âu, được phong tặng nhiều mỹ danh, như: “Paris phía Đông”, “Trái tim của Châu Âu”, “Viên ngọc của Danube” hay “Nữ hoàng sông Danube”…

Điểm độc đáo của Budapest là sự kết hợp của hai thành phố hoàn toàn tương phản nhau là Buda và Pest ở hai bên bờ sông Danube thơ mộng. Thành phố Buda bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp. Bờ phải là thành phố Pest nằm ở đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ. Buda và Pest nối với nhau bằng 9 cây cầu bắc qua sông Danube, mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp riêng và giữ vai trò gắn kết 2 thành phố. Trong các cây cầu đó, nổi bật nhất là cầu Xích mang vẻ đẹp tuyệt vời với 4 con sư tử đá lớn ngồi hai bên đầu cầu.



Đến Budapest, điểm đặc biệt thu hút du khách là những dinh thự lộng lẫy, tráng lệ xen lẫn với những tòa nhà của một thành phố hiện đại. Đầu tiên phải kể đến thành Var - khu thành cổ của Budapest, được nhân dân Hungary dựng lên để chống lại sự xâm lăng của Đế quốc Thổ Nhĩ Kỳ. Từ trên thành có thể quan sát toàn bộ khúc sông Danube.

Budapest còn nhiều công trình kiến trúc đẹp như Quảng trường Anh hùng Hosok Tere. Quảng trường nằm cuối Đại lộ Andrássy - con đường chính ở trung tâm thủ đô, đã có 135 năm lịch sử, rất nổi tiếng với vô số cửa hàng cao cấp, quán cafe, nhà hàng và là nơi gặp gỡ truyền thống của giới văn nghệ sĩ Hungary. Quảng trường Anh hùng Hosok Tere là biểu tượng của sức mạnh và lịch sử các vương triều Hungary. Giữa Quảng trường là Đài tưởng niệm Thiên niên kỉ cao vút và dãy tượng các vị vua chúa lập quốc, các anh hùng dân tộc.



Một trong những công trình quan trọng ở Pest là Nhà hát Opera Quốc gia, kiệt tác của nền kiến trúc tân Phục Hưng. Người Hungary đã mất nhiều năm để biến khoảnh đất bùn lầy nơi đây thành một địa chỉ văn hóa sang trọng.

Toà nhà Quốc hội cũng là một kiến trúc đẹp và khá đặc trưng của Budapest, là biểu tượng nổi tiếng nhất của Budapest và là một trong những tòa nhà lập pháp cổ kính nhất Châu Âu. Được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1884 đến 1902, mô phỏng theo nguyên bản nhà Quốc hội Luân Đôn, mặt tiền soi bóng xuống dòng Danube, nhưng lối vào chính lại nằm ở Quảng trường bên hông. Tòa nhà có các tháp kiểu Gotic cùng 88 bức tượng trang trí.

Hungary có nhiều sông ngòi và hồ lớn. Dường như trong lòng đất của Hungary là cả một biển nước trị bệnh. Nguồn nước nóng, nước khoáng của Hungary giúp chữa trị các bệnh tê thấp, rối loạn vận động, các căn bệnh ngoài da, các chứng rối loạn tiêu hóa... Vào thế kỷ XIV - XV, nhiều nhà tắm nước nóng đã được xây dựng ở đây. Đến năm 1934, Budapest được tặng danh hiệu “thành phố của những nhà tắm hơi” và được toàn thế giới biết đến.

Khi hoàng hôn buông xuống, cả thành phố trở nên lung linh huyền ảo khác thường với muôn vạn ánh đèn soi sáng phát ra từ những tượng đài, các dinh thự lộng lẫy và những cây cầu đồ sộ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách thưởng ngoạn trên con tàu hoa đăng xuôi theo dòng Danube ngắm nhìn những công trình nguy nga, tráng lệ hai bên bờ. Gần cầu Xích có chiếc thang máy cổ xưa có buồng bằng gỗ đưa du khách lên du ngoạn khu Đồi lâu đài ở Buda. Đến đây, du khách mới cảm nhận trọn vẻ đẹp của “Viên ngọc vùng Danube”.  Đặt tour du lịch Châu Âu để khám phá hết vẻ đẹp của thành phố này cùng công ty du lịch Đất Việt

Nguồn: Hội Di sản Văn hóa Việt Nam

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong