Travel Life bị chấm dứt hoạt động lữ hành quốc tế

Liên quan đến việc Công ty Travel Life bỏ rơi 700 hành khách Việt Nam tại Thái Lan, cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty này chấm dứt ngay hoạt động kinh doanh lữ hành, đồng thời sẽ xử lý nghiêm khắc những sai phạm.

Thanh tra Sở Sở VH,TT&DL TP.HCM cho biết, hiện Sở đã liên lạc và mời bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (Travel Life) để hoàn tất biên bản về vụ việc trên. Đồng thời Sở đang trình hồ sơ lên Hội đồng UBND TP.HCM, sau đó mới có quyết định xử phạt chính thức.


Một trong những hành khách bị Travel Life bỏ rơi tại Thái Lan. Ảnh TN

Trong đó, công ty này đã vi phạm 7 hành vi nghiêm trọng như sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên để hướng dẫn cho khách du lịch. Không mua bảo hiểm cho khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài, không quản lý khách theo hợp đồng, chương trình du lịch đã kí kết.

Đặc biệt, Công ty không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và không ký hợp đồng với hướng dẫn viên du lịch hướng dẫn hành khách…

Theo tiết lộ của một vị thanh tra trong Sở VH,TT&DL TP.HCM, ngoài việc Travel Life bị chấm dứt hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế, công ty này có thể sẽ bị phạt 70 – 80 triệu đồng.

Hiện, bà Nguyễn Kim Khánh đã cam kết chấp hành quyết định của Thanh tra, đồng thời sẽ giải quyết hợp lý các yêu cầu của hành khách.

Cơ quan chức năng cho biết thêm, sau sự cố này, Sở VH,TT&DL sẽ tăng cường kiểm tra các đơn vị lữ hành trong thời gian từ nay đến hết năm 2013. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường kiểm tra ngay tại cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất, các điểm tham qua, các xe vận chuyển... để tránh tái diễn tình trạng trên

Thúy Ngà

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong