Du khách Việt Nam kể về 2 ngày hoang mang tại Thái Lan

Ngay sau khi trở về từ Thái Lan, nhiều du khách Việt Nam vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ khi nhớ lại quãng thời gian bị Công ty Travel Life bỏ rơi tại đất nước này.

Chuyến du lịch hãi hùng

Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 17h50 trên chuyến bay Air Asia FD2794 ngày 18/6, bà T.T.V, một trong số hơn 700 người có mặt trong chuyến du lịch ở Thái Lan vẫn còn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Cả đời tôi chưa bao giờ đi du lịch nước ngoài nên thấy nhiều thành viên trong gia đình có nhắc tới chuyến đi du lịch Thái Lan kết hợp với hội thảo nên tôi hào hứng tham gia. Ai ngờ lại gặp phải sự cố này khiến tôi, nhất là những người già và trẻ em, sợ xanh mặt”.


Những hành khách bị Travel Life bỏ rơi tại Thái Lan đã trở về Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18/6. Ảnh TN

Theo bà V, ban đầu bà đi cùng với 4 thành viên trong gia đình theo đoàn để dự hội thảo kết hợp với du lịch từ ngày 12 – 18/6 do Công ty Herbalife Việt Nam tổ chức. Tuy nhiên, do số lượng khách đông nên Công ty này chia đoàn Việt Nam sang thành nhiều đoàn nhỏ khác nhau do nhiều công ty du lịch khác quản lý. Trong đó, hơn 700 người trong đoàn bà V do Công ty Travel Life đảm trách.

“Tôi có ký hợp đồng đàng hoàng, giá trị lên đến 7.350.000 đồng, gồm đi tham quan du lịch Thái Lan kết hợp với tham gia hội thảo trong 6 ngày 5 đêm. Nhưng thực chất, sau khi thu đủ số tiền, chúng tôi chỉ được Travel Life phục vụ được 3 ngày đầu, những ngày còn lại chúng tôi mới té ngửa khi các dịch vụ tại Thái Lan như khách sạn, tiền ăn uống cả đoàn sẽ phải tự lo liệu lấy, bởi trưởng đoàn của công ty này đã biến mất và không thanh toán với đối tác”, bà V bức xúc nói.

Bà V nhẩm tính, mỗi bữa ăn sơ sơ của đoàn cũng tốn chừng 2.000 – 3.000 USD, chưa kể tiền xe vận chuyển cả ngày mất thêm 3.000 USD, tiền phòng… khiến nhiều hành khách trong đoàn hoảng sợ đến mất ăn mất ngủ. Bởi theo họ, nếu không đủ tiền chi trả sẽ không thể về nước được, rồi không biết 700 con người sẽ ra sao.

Một người trong đoàn tâm sự: “Để có số tiền tham gia chuyến du lịch lần này, tôi đã phải dành dụm cả năm trời không dám tiêu xài, với mong muốn vừa đi du lịch vừa học hỏi kinh nghiệm từ hội thảo để làm việc tốt hơn. Nhưng tiền thì mất lại còn chuốc thêm nỗi sợ hãi, bực mình vào người khiến cho 2 ngày cuối bên đất Thái Lan dài như cả thế kỷ”.

Giám đốc Travel Life bỏ trốn?

Là người từng đi du lịch nước ngoài nhiều lần nên anh L.K.N tỏ ra bình tĩnh hơn. Anh cho biết, nhiều người không thông thạo ngoại ngữ ở xứ người, hơn nữa số tiền họ mang trong người không dư giả nên lo lắng và sợ hãi là điều tất nhiên. Song, thực tế, vé máy bay mà đoàn đặt ngay từ đầu đã là vé khứ hồi nên việc lo ngại chỉ nằm trong 2 ngày không được thanh toán các chi phí dịch vụ tại Thái Lan.

Tuy nhiên, điều mà anh N cùng các du khách Việt bức xúc nhất là thái độ vô trách nhiệm của Travel Life. Bởi sau khi sự cố xảy ra, Giám đốc Công ty đã trốn đi đâu không rõ và không hề nghe điện thoại của bất cứ người nào trong đoàn gọi. Đến thời điểm hiện tại, cả đoàn du khách vẫn chưa rõ thông tin từ công ty này mà chỉ mừng vì đã về nước an toàn.

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TP.HCM, Sở vừa có kết quả kiểm tra sơ bộ đối với Công ty Travel Life và được biết, công ty này được cấp phép vào năm 2011 tại địa chỉ số 34 Nhất Chi Mai, P.13, Q. Tân Bình. Thế nhưng, tại địa chỉ này, công ty không treo biển hiệu và không có văn phòng, thay vào đó công ty lại hoạt động tại số 26/30 Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú.

Tại thời điểm sau sự cố xảy ra, Giám đốc công ty là bà Nguyễn Thị Kim Khánh vắng mặt. Do công ty không có biên chế Phó Giám đốc và Trưởng phòng nên đoàn công tác Sở đã tiếp xúc với các nhân viên công ty.

Hiện Sở đã lập biên bản làm việc dưới sự chứng kiến của các thành viên trong đoàn và nhân viên công ty. Đồng thời liên hệ với bà Khánh đến làm việc nhưng mãi không liên lạc được nên đã ghi vào biên bản mời bà Khánh đến Thanh tra Sở để tiếp tục làm rõ vụ việc và có biện pháp khắc phục sự cố.


Thúy Ngà

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong