Hy Lạp hấp dẫn hàng triệu lượt du khách mỗi năm

Được thiên nhiên ban tặng những cảnh đẹp độc đáo và với một lịch sử huy hoàng vẫn hiện hữu ở rất nhiều địa điểm khảo cổ và các bảo tàng trên khắp cả nước, Hy Lạp đang hấp dẫn hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Hy Lạp có 17 di sản trong danh sách di sản Thế giới của UNESCO, một số trong đó đã thu hút một lượng lớn du khách tới tham quan và chỉ riêng địa điểm khảo cổ Acropolis đã đón gần 1 triệu lượt du khách trong năm 2010, 1,35 triệu năm 2011 và 1,37 triệu năm 2012.
 
Năm nay, năm Hy Lạp kỳ vọng sẽ đạt kỷ lục về lượng du khách, lượng du khách và doanh thu ở các địa điểm di sản và các bảo tàng sẽ tăng. Năm 2013 này, Hy Lạp dự tính lượng du khách sẽ đạt ít nhất 17 triệu lượt, giúp bổ sung 11 tỷ euro vào kho bạc của nước này. Theo Cơ quan Thống kê Hy Lạp, trong tháng 2/2013, lượng du khách tới các địa điểm khảo cổ tăng 44,2% tăng so với cùng kỳ năm 2012 và doanh thu tăng 57,8%.

Trong năm 2012, gần 9,7 triệu lượt du khách đã tới thăm các di sản văn hóa, tăng so với 9,6 triệu năm 2011, giúp Hy Lạp thu về hơn 40 triệu euro.

Cao ủy châu Âu phụ trách giáo dục, văn hóa, đa ngôn ngữ và giới trẻ Androulla Vassiliou nhấn mạnh rằng di sản không chỉ là hiện thân của quá khứ mà còn là tài sản lớn của hiện tại và tương lai, là một trong những yếu tố đã làm nên sức hấp dẫn của châu Âu, một điểm đến du lịch hàng đầu của thế giới. Việc đó đóng góp to lớn cho kinh tế khu vực và góp phần tạo việc làm ở nhiều nơi.

Theo ước tính, việc khai thác du lịch ở các địa điểm di sản văn hóa đã giúp giải quyết việc làm cho khoảng 8 triệu người châu Âu và đóng góp 4,5% trong GDP của châu lục. Đầu tư cho việc bảo tồn di sản văn hóa của các tổ chức công và tư ước khoảng 5 tỷ euro (6,6 tỷ USD) một năm. Các con số mà Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố cho thấy 40% hoạt động du lịch trên toàn cầu là liên quan đến yếu tố văn hóa./.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong