Mùa nước nổi Đồng Tháp

Miền Tây được biết đến là vùng cây trái xum xuê, đa dạng ẩm thực Nam Bộ, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước không chỉ vẻ bề ngoài hiền hòa thân thiện, miền Tây là “cô gái diệu dàng” với chiếc áo bà ba mộc mạc, trữ tình.
Đến với miền Tây, du khách sẽ được trải nghiệm nét nổi bật nơi đây đó chính là du lịch mùa nước nổi. Mùa nước nổi thường là vào tháng 7 âm lịch hằng năm và vào mùa này người dân được hưởng nguồn lợi lớn từ thủy sản và phù sa bồi đắp. Đồng Tháp và Tiền Giang là 2 tỉnh đón mùa nước nổi đầu tiên.
Khám phá du lịch mùa nướcnổi, du khách sẽ cảm nhận về vùng đất mà tưởng chừng như ngập chìm trong lũ. Tìm hiểu về sinh hoạt của người dân nơi đây như thế nào khi “sống chung với lũ”. Theo chân người dân đi chày lưới, kéo cá trên đồng ruộng mênh mông bốn bề là nước. Du khách còn được thưởng thức những đặc sản khi mùa nước nổi đến như: cá linh kho tộ, lẩu mắm cá linh, mắm cá linh chưng, mắm cá sặc, mắm cá lóc,… phần lớn các món đều làm từ cá linh, loài thủy sản chỉ có nhiều khi đến mùa nước nổi hay cá lóc đồng nướng trui với mùi thơm ngầy ngậy của khói ăn với bánh tráng, bún và rau chấm kèm với chén nước mắm thơm lừng. Nhắc đến cá linh là nhớ đến bông điên điển, màu vàng của loài hoa này không thể tách rời với lẩu mắm cá linh, cá linh kho hay canh chua cá linh với bông điên điển.
Vị giòn, béo và bùi càng tăng thêm hương vị cho món ăn. Bên cạnh đó, bông súng cũng là “thành viên” không thể thiếu trong các món ăn. Cái vị giòn tan, ăn tới đâu là mát tới đó của bông súng được ưa chuộng trong mỗi bàn ăn.
Tham quan rừng tràm càng tăng sự thích thú cho du khách, bởi, khi đến đây du khách được dạo quanh trên mặt nước bằng xuồng, tận mắt thấy các loài chim như còng cọc, cò,… sinh sống trên các ngọn cây tràm. Thời điểm này, nhiều loài chim đến đây trú ẩn và sinh sống vì nguồn thức ăn dồi dào.
Hay đi xuồng dọc theo bờ sông ngắm “sông vàng” 2 bên bờ bông điên điển ngập tràn, những cánh sen hồng thơm ngát. Sự yên bình, thơ mộng sẽ giúp du khách quên đi nhọc nhằn, ồn ào và mệt mỏi của đô thị. Một điều thú vị ở nơi đây khi du khách đến không bao giờ quên được đó là “tắm đồng”. Nghe thật lạ nhưng cũng rất quen thuộc và không có gì cầu kỳ, du khách sau khi cùng người dân kéo lưới sẽ được thả mình vào dòng nước mát lạnh ở đồng nếu thích. Du khách an tâm cho việc tắm đồng của mình vì được người dân cho mặc áo phao và đưa đến những chỗ cao để tắm.

Không có gì thú vị khi một lần du lịch khám phá mùa nước nổi, cùng trải nghiệm, thưởng thức những món ngon đặc sản. Tất cả sự cảm nhận đều được các giác quan mang đến du khách một cảm giác thật sự chứ không hề là giấc mơ!

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong