Du lịch Bạc Liêu

Nói tới Bạc Liêu ắc hẳn chưa ai chưa từng nghe nói đến Công Tử Bạc Liêu là người nức tiếng ăn chơi một thời còn lưu lại nhiều giai thoại. Bên cạnh đó, Bạc Liêu còn nổi tiếng với những vườn nhãn cổ trăm tuổi, sân chim, đền thờ Mẹ Nam Hải....

NHÀ CÔNG TỬ BẠC LIÊU
Công tử Bạc Liêu tên thật là Trần Trinh Quy nhưng ông không thích từ Quy vì cho rằng nó không sang trọng nên đổi thành Trần Trinh Huy. Bất cứ du khách nào đến Bạc Liêu thì ắc hẳn cũng mong muốn có dịp đến thăm dinh thự củ vị công tử nức tiếng 1 thời là Công Tử Bạc Liêu. Đây được coi là ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ trong những năm 1920, được kiến trúc sư người Pháp xây dựng với toàn những nguyên vật liệu được chuyên chở từ Pháp sang. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều cổ vật đã từng được công tử Bạc Liêu sử dụng.


VƯỜN NHÃN CỔ
Đồng bằng sông cửu long có thể được xem là thiên đường của những loại cây ăn quả, nhưng không nơi nào đặc biệt như Bạc Liêu, sở hữu một vườn nhản cổ trên trăm tuổi có diện tích trên 200ha rất cuốn hút và gây sự tò mò cho du khách gần xa


ĐỀN THỜ MẸ NAM HẢI
Đền thờ Mẹ Nam Hải được xây dựng từ năm 1973, ngay cửa biển Nhà Mát - Bạc Liêu, tượng Phạt Bà cao 11m quay mặt ra biển Đông. Theo quan niệm cuả người đi biển thì Phật Bà Nam Hải luôn phù hộ và che chở cho họ thuận bườm xuôi gió và vụ mùa bội thu.
Công trình đền Quan Âm Phật Đài rộng 25.000 m2 với nhiều hạng mục công trình kiến trúc đầy vẻ tôn nghiêm như: chánh điện, nhà chư tăng, nhà khách, nhà lưu niệm, sân lễ Đức Quán Thế Âm, cảnh quan và phật tích… Đây là một khu chiêm bái trang nghiêm, một khu danh thắng lớn của Phật giáo ở Bạc Liêu.


SÂN CHIM BẠC LIÊU
Là một tring 13 tỉnh thành trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, Bạc Liêu không chỉ nổi tiếng với những vườn cây trĩu quả, ruộng điền trù phú mà còn được biết đến nhiều với những hình ảnh thiên nhiên kỳ thú tại Sân Chim Bạc Liêu.
Cách thành phố Bạc Liêu 6km về hướng biển, sân chim Bạc Liêu như một bức tranh sinh động của một Bạc Liêu khỏe khoắn, giàu tiềm năng đã in sâu trong kí ức của nhiều người qua bao thế hệ.


KHU LƯU NIỆM CỐ NHẠC SĨ CAO VĂN LẦU - CHA ĐẺ CỦA BÀI HÁT DẠ CỔ HOÀI LANG 
Nằm trên khu đất rộng khoảng 3ha của gia đình cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu (1890 - 1976). Vừa qua 25/04/2014 Bạc Liêu đã trùng tu và mở rộng khu lưu niệm có tổng diện tích hơn 12.500 mét vuông, tổng mức đầu tư hơn 70 tỷ đồng. Toàn khu gồm 13 hạng mục chính như: đài phun nước nghệ thuật, đài Nguyệt cầm, tượng đài cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu...
Khu lưu niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu như một sự ghi nhận công lao to lớn và tôn vinh những đóng góp quý báu của nhạc sĩ Cao Văn Lầu cho nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ  - người sinh ra bản "Dạ cổ hoài lang bất hủ - tiền thân của bài vọng cổ trên sân khấu cải lương ngày nay.


ẨM THỰC BẠC LIÊU
1. Bồn Bồn

2. Bánh Tằm Ngan Dừa

3. Bánh củ cải

4. Bún bò cay

5. Mắm chua không xương Vĩnh Hưng đặc sắc văn hóa ẩm thực miệt vườn

6. Bánh xèo Bạc Liêu

7. Cốn Xại

8. Xá Bấu

KHÁCH SẠN TẠI BẠC LIÊU

1. Khách sạn 1 sao tại Bạc Liêu
  • Khách sạn Tiên Kim
Địa chỉ: 50/8 QL1A, Phường 7, TP. Bạc Liêu
  • Khách sạn Ánh Hồng
Địa chỉ: 91A, Khóm 1, QL1A, Phường 7, TP. Bạc Liêu
  • Khách sạn Kiều Hối
Địa chỉ: 28/2 Hòa Bình, Phường 3, TP. Bạc Liêu
  • Khách sạn Như Toàn
Địa chỉ: Phường 2, TP. Bạc Liêu
  • Khách sạn Hải Hồ
Địa chỉ: 103/4 QL1A, TP. Bạc Liêu

2. Khách sạn 2 sao tại Bạc Liêu
  • Khách sạn Đạt Ngọc
Địa chỉ: Khu 1, Võ Thị Sáu, Phường 3, TP. Bạc Liêu
  • Khách sạn Đạt Ngọc
Địa chỉ: Khu Phố 1, Võ Thị Sáu, Phường 3, TP. Bạc Liêu

3. Khách sạn 3 sao tại Bạc Liêu
  • Khách sạn Bạc Liêu
Địa chỉ: 4-6 Hoàng Văn Thụ, TP. Bạc Liêu

Comments

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong