Du lịch Bến Tre

Bến Tre được mệnh danh là xứ sở của những cây dừa. Nằm ở hạ nguồn sông Mekong nên Bến Tre được thiên nhiên ưu đãi với nhiều kênh rạch chằng chịt và phù sa bồi đắp quanh năm. Chính vì vậy, đến với Bến Tre là đến với những vườn cây ăn trái xanh ươm, với những nhà vườn và không khí mát lành.
Du lịch ở Bến Tre nhìn chung khá bày bản, bạn thường sẽ đi kết hợp với tham quan một số điểm ở Tiền Giang. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị! Sau đây là một vài gợi ý các điểm tham quan tại Bến Tre:

CỒN PHỤNG
Khu du lịch Cồn Phụng là cái nôi của Đạo Dừa, một tôn giá rất thịnh vào những năm 1948 - 1990 do giáo chủ là ông Nguyễn Thành Nam sáng lập. Đến đây bạn có thể tham quan khu vực di tích đền Đạo Dừa, hình ảnh tư liệu về ông Nguyễn thành Nam, tham gia trò câu cá sấu, tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa, tìm hiểu từng công đoàn từ khâu chuẩn bị đến thành phẩm cũng rất thú vị, bạn còn có thể mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ câu dừa, quả dừa....



CỒN QUY
Cồn Quy còn có tên gọi là cồn Biện Quy, thuộc địa phận của hai xã là Tân Thuận và Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Là một trong bộ cồn "Tứ Linh": Cồn Long (Long), Cồn Thới Sơn (Lân hay Li theo cách gọi miền Bắc), Cồn Biện Quy (Quy), Cồn Tân Vinh (Phụng). Ngày nay, Cồn Quy khai thác đất chủ yếu trồng hoa màu và các loại cây ăn trái như: Nhãn (nhiều và nổi tiếng nhất), Sapochê, bười, mận, xài, mít tố nữ... Ngoài ra còn chăn nuôi heo rừng và nuôi ong lấy mật. 



CỒN ỐC
Cồn Ốc nằm trên sông Hàm Luông cách Bến Tre khoảng 10km, Cồn Ốc trồng nhiều dừa xen lẫn những vườn trái cây quanh năm tươi tốt như dừa dứa, dừa núm, bười da xanh...Nơi đây là một điểm du lịch dã ngoại lý tưởng dành cho các bạn sống nơi thành thị và thích thiên nhiên xanh mát.



SÂN CHIM VÀM HỒ
Tọa lạc tại huyện Ba Tri, đây là nơi sinh sống của hàng ngàn con chim, cò, vạc...Các bạn đến tham quan Sân Chim Vàm Hồ nên đi vào buồi chều từ khoàng 16h - 18h là đẹp nhất, vì lúc này là thời điểm các loài chim cò kết thúc 1 ngày đi kiếm ăn sẽ về tổ để trú ngụ, bạn sẽ chiêm ngưỡng một cảnh tượng thật nhộn nhịp và náo nhiệt giữa chốn rừng xanh.



ẨM THỰC BẾN TRE

1. Bánh tét lá cẩm

2. Lẩu cháo cua đồng

3. Kẹo dừa

4. Canh chua cá linh bông sua đũa

5. Cơm dừa

6. Rượu dừa

7. Đuông dừa


KHÁCH SẠN TẠI BẾN TRE

1. Khách sạn 1 sao tại Bến Tre
  • Khách sạn Đông Nam Á 1
Địa chỉ: 180A1, Đại lộ Đồng Khởi, Phường Tân Phú, Bến Tre
  • Khách sạn Hoài Phú
Địa chỉ: 616B2, Tổ 63 1A, Khu phố 6, Phường Phú Khương, Bến Tre
  • Khách sạn Đại An
Địa chỉ: D7, Hùng Vương, P.7, Tp. Bến Tre

2. Khách sạn 2 sao tại Bến Tre
  • Khách sạn Hùng Vương
Địa chỉ: 166 Hùng Vương, Phường 3, Bến Tre
  • Khách sạn Đông Nam Á 2
Địa chỉ: 333A3 Đường Đồng Khởi, Phường Phú Tân, Bến Tre
  • Khách sạn An Khánh
Địa chỉ: Quốc lộ 60, ấp 5, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Bến Tre

3. Khách sạn 3 sao tại Bến Tre
  • Khách sạn Hàm Luông
Địa chỉ: 200C Hùng Vương, phường 5, TP. Bến Tre, Bến Tre
  • Khách sạn Việt Úc
Địa chỉ: 144, Hùng Vương, P. 3, Bến Tre
  • Khách sạn Hùng Vương
Địa chỉ: 166 Hùng Vương, P.2, Tp. Bến Tre

4. Khách sạn 5 sao tại Bến Tre
  • Forever Green Resort
Địa chỉ: Ấp Phú Khương, Xã Phú Túc, Huyện Châu Thành, Bến Tre

Comments

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong