Du lịch Trà Vinh

Ai đã từng đến với thành phố được mệnh danh là “Thành Phố Ngàn Cây” hay “Thành Phố Xanh” thì không thể nào lãng quên được tên gọi tỉnh Trà Vinh . Trà Vinh là một trong rất ít tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long giáp với biển, vì thế bên cạnh những điểm  tham quan nổi tiếng với nét kiến trúc đặc biệt của người Khmer như: Chùa Ấp Sóc, Chàu Phno Đung, Chùa Ông Mẹt, Chùa Âng, Chùa Hang.... mà còn có bãi biển đẹp mơ hồ với màu nước biển đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long đó chính là bãi biển Ba Động, cùng với đó là các khu du lịch sinh thái miệt vườn tại Cù Lao Tân Qui hay Cù Lao Long Trị.

          Đặc biệt đến với Trà Vinh mà không đặt chân đến thăm khu văn hóa du lịch Ao Bà Ôm thì thật là điều hối tiếc lớn lao. Ngoài ra bạn còn có thể đến với Hội Quán Phước Minh Cung với nét kiến trúc độc đáo của Người Hoa, viếng thăm những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc như: khu di tích Cồn Tàu nơi tiếp nhận vũ khí cho Miền Nam, di tích lịch sử Đền Thờ Bác Hồ nơi người dân Trà Vinh luôn thể hiện tấm lòng của mình hướng về vị cha già dân tộc Hồ Chí Minh.

CHÙA ẤP SÓC
Chùa Ấp Sóc mang nét kiến trúc độc đóa của các ngôi chùa Khmer của Nam Bộ nói chung và nét đặc sắc của Chùa Khmer Trà Vinh nói riêng.
Chùa Chùa Ấp Sóc có lịch sử hình thành khoảng 400 năm tuổi, được xây dựng vào khoảng năm 1541. Qua thăng trầm cùng thời gian năm tháng, chùa Ấp Sóc củng được các đời trụ trì trùng tu và sữa chữa nhiều lần.
Đối với người Khmer thì ngôi chùa như là một nơi thiêng liêng nhất nên đây không những là trung tâm văn hóa, sinh hoạt tôn giáo, trung tâm giáo dục của cộng đồng dân tộc tại mỗi Phum Sóc mà thuở xưa đây còn là cơ sở hoạt động nuôi chứa và bảo vệ cán bộ cách mạng bí mật.



AO BÀ ÔM
Đã từ lâu đời, Ao Bà Ôm nổi tiếng với rừng sao cổ thụ rộng lớn mà không thể tìm thấy được ở bất cứ nơi nào. Điều đặc biệt của những cây sao cổ thụ nơi đây là các cây sao sở hữu những bộ rễ khổng lồ tạo dáng thành những hình thù khác nhau. Kìa là bộ rễ xếp thành những nấc thang, những cánh cổng, những chiếc ghế... tạo cho Ao Bà Ôm một vẻ đẹp rất riêng và sức hút đặc biệt.



CHÙA ÂNG
Đã đến với Trà Vinh chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và lâu đời nằm nép mình dưới những tán cây trong lòng danh thắng Ao Bà Om đó là Chùa Âng.
Nằm cách trung tâm của thành phố Trà Vinh trên dưới 5km, ngôi chùa có niên đại xây dựng vào cuối thế kỷ X và được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Đặc biệt kiến trúc của chính điện là công trình kiến trúc chính yếu có khung sườn chịu lực làm bằng gỗ quý, mái lợp ngói, đây còn là nơi tập trung nhiều tác phẩm điêu khắc, hội họa đặc sắc như: tượng tranh Phật, tượng tiên nữ, chim thần, rắn thần...



CHÙA HANG
Chùa Hang có tên tiếng Khmer là Kompong Chray có nghĩa là Bến Cây Đa vì tương truyền chùa được tọa lạc ngay bến sông có một cây đa cổ thụ to lớn, còn sở dĩ gọi tên là Chùa Hang vì cổng vào chùa được thiết kế giống như đường vào những hang động.
Đây là một trong 141 ngôi chùa Khmer của người Khmer, đồng thời đây cũng là nơi đào tạo và có hẳn một xưởng điêu khắc ngay trong khuôn viên chùa.
Đến chùa Hang tại Trà Vinh bạn sẽ chiêm ngưỡng những kiến trúc nghệ thuật Khmer độc đáo, từ những hình tượng chin thần, ttiên nữ, tượng phật đến những mái vòm cong vút như chọt thủng trời xanh sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị



BIỂN BA ĐỘNG
«Đến Ba Động biển xanh cát trắng
Ao Bà Ôm thắng cảnh miền tây»
Xin mời du khách về đây
Đến nơi mới biết chốn này thần tiên
Đã đi và thơ ca, địa danh biển Ba Động với bờ biển dài và khí hậu trong lành mát mẻ, bạn có thể đến đây để thả mình thư giản trong không gian bình lặng, nằm nghỉ ngơi trong những tán rừng dương xanh rì hay thưởng thức vô vàn các loại hải sản tươi ngon với giá cả rất bình dân. Do ảnh hưởng của phù sa trên dòng sông Mekong nên nước biển Ba Động không được trong xanh như các bãi biển của miền Trung nhưng có thể nói biển Ba Động là một bãi Biển Sạch và đáng trải nghiệm.



ĐÈN THỜ BÁC
Sau khi Bác mất, xã Long Đức quyết dành hết tình cảm của mình để xây dựng Đền Thờ Bác để ngày đêm có thể tưởng nhớ đến vị lãnh tựu tài ba. Ban đầu Đền Thờ Bác được dựng lên với nhà tranh vách lá, mặt cho bom đạn có giằng xé mảnh đất này bao nhiêu thì người dân Long Đức anh hùng cũng quyết tâm giữ vững niềm tin, giữ vững Đền Thờ Bác. Trải qua nhiều thăng trâm, ngày nay Đền Thờ Bác được xây dụng khang trang hơn với nhiều hạng mục công trình như: cổng chào, nhà bao che Đền Thờ Bác, nhà truyền thống, khu trưng bày vũ khí chiến tranh, nhà sàn Bác Hồ được phục dựng theo mẫu nhà sàn Bác Hồ tại Hà Nội...



ĐẶC SẢN TRÀ VINH
1. Bánh tét Trà Cuôn



2. Tôm khô Vinh Kim



3. Dưa hấu Cầu Ngang



4. Bánh Canh Bến Có



5. Bún nước lèo Trà Vinh



6. Nước mắm rươi



7. Rượu Xuân Thạnh



8. Cốm dẹp



9. Dừa sáp Cầu Kè



KHÁCH SẠN TẠI TRÀ VINH

1. Khách sạn 1 sao
  • Khách sạn Bảo Châu Trà Vinh
Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh khai, Phường 7, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Lưu Luyến Trà Vinh
Địa chỉ: 448-552 Nguyễn Thị Minh khai, Phường 7, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Thanh Thủy Trà Vinh
Địa chỉ: 35A Khóm 1, Phường 8, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Hoàng Phúc Trà Vinh
Địa chỉ: 2A Nguyễn Đáng, Khóm 1, Phường 7, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Hoàn Mỹ Trà Vinh
Địa chỉ: 150 Nguyễn Thị Minh khai, Phường 7, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Palace 1 Trà Vinh
Địa chỉ: 03 Lê Thánh Tôn, Phường 2, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Gia Hòa 2 Trà Vinh
Địa chỉ: 50 Lê Lợi, Phường 2, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Ngọc Hương Trà Vinh
Địa chỉ: Đường tránh QL53, Khóm 4, Phường 7, TP. Trà Vinh

2. Khách sạn 2 sao
  • Khách sạn Palace 2 Trà Vinh
Địa chỉ: 48 Phạm Ngũ Lão, Phường 2, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Gia Hòa 1 Trà Vinh
Địa chỉ: 75 Nguyễn Thị Minh khai, Phường 7, TP. Trà Vinh
  • Khách sạn Thanh Trà Trà Vinh
Địa chỉ:01 Phạm Thái Bường, Phường 3, TP. Trà Vinh

3. Khách sạn 3 sao
  • Khách sạn Cửu Long Trà Vinh
Địa chỉ: 210 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 7, TP. Trà Vinh

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong