Du lịch An Giang

Nếu đã đến với Miền Tây, bạn không thể nào bỏ qua một địa danh vô cùng hấp dẫn. Được mệnh danh là vùng Thất Sơn, đây là tỉnh thành duy nhất tại đồng bằng Sông Cửu Long có những ngọn núi hùng vĩ và huyền bí. Đến du lịch An Giang là bạn đến với Miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng, Rừng Trà Trà Sư hoang sơ, Núi Cấm huyền bí, Làng Chăm Châu PhongThánh Đường Chăm với những nghệ thuật kiến trúc và nền văn hóa đa dạng.
Du lịch An Giang có rất nhiều điểm, nhưng hầu như các điểm còn chưa được đầu tư nhiều, các điểm còn khá nghèo nàn về dịch vụ và đường xá cũng khó khăn, dưới đây tôi sẽ đề cập đến những điểm bạn có thể đi và hoạt động du lịch tốt nhất hiện nay tại An Giang:

MIẾU BÀ CHÚA XỨ
Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam tọa lạc tại chân núi Sam. Tương truyền tượng Bà ngày xưa ngự trên đỉnh Núi Sam, tượng rất đẹp và được tạc bằng loại đá quý hiếm nên những tên sơn tặc trong vùng tìm đến để đánh cướp pho tượng nhưng lại không thành. Sau đó Bà báo mộng và được chín cô gái đồng trinh đưa xuống núi, đến chân núi thì pho tượng nặng chịt và như biết ý bà, dân chúng cho xây dựng một miếu thờ bằng tre lá để nhang đèn sớm tối.
Ngày nay, đến với Miếu Bà Chúa Xứ quý du khách sẽ thấy hình ảnh một Miếu Bà Chúa Xứ khang trang, nghi ngút nhang đèn. 
Hàng năm, vào ngày 23-25/04 âm lịch đều diễn ra lễ hội Vía Bà rất náo nhiệt. Nếu có dịp bạn hãy một lần đến với Miếu Bà Chúa Xứ và cùng trẩy hội Vía Bà để cầu phúc và đón lộc. 



CHÙA TÂY AN
Chùa Tây An nằm trong cụm di tích Núi Sam, được xây dựng vào năm 1847, ban đầu chỉ bằng tre lá. Trải qua nhiều đời trụ trì, đến năm 1850 ông Đoàn Minh Huyên (1807 - 1856) là người sáng lập ra đạo Bửu sơn Kỳ Hương đến tu tại chùa thì chùa càng nổi tiếng.
Chùa tọa lạc trên nền cao, là sự phối hợp hài hòa giữ phong cách Ấn Độ và đình chùa của người Việt xưa. Chùa thờ Phật Thích Ca, Quan Âm, La Hán, Ngọc Hoàng, Huỳnh Đế, Thần Nông....



LĂNG THOẠI NGỌC HẦU
Lăng thoại Ngọc Hầu còn được gọi là Sơn Lăng, là nơi an nghỉ của Thoại Ngọc Hầu cùng hai người vợ là Trương Thị Miệt (vợ thứ), Châu Thị Tế (vợ chính) và quan cận thần dưới trướng của ông. Đây cũng là vị khai quốc công thần có công lớn trong việc trấn thủ vùng đất An Giang và có công lớn trong việc đào Kênh Vĩnh Tế (1819 - 1824).



NÚI CẤM
Núi Cấm hay còn gọi là Thiên Cấm Sơn, tương truyền khi chúa Nguyễn Ánh chạy nạn khỏi sự truy quét của nhà Tây Sơn đã tung tin đồn là trên núi xuất hiện nhiều thú dữ và cấm người dân lui tới khu vực này, dần về sau núi này được gọi là Núi Cấm.
Đến tham quan Núi Cấm các bạn có thể tham quan một số điểm như: Chùa Vạn Linh, Chùa Phật Lớn, Tượng Phật Di Lặc, Hồ Thủy Liêm, Năm Vồ (Vồ Bồ Hong, Vồ Đầu, Vồ Bà, Vồ Ong Bướm hay Ông Voi và Vồ Thiên Tuế).



NÚI KÉT
Núi Két có tên chữ là Anh Vũ Sơn, những người đi hành hương thường gọi núi này là Núi Ông Két, núi Két có hình tròn cao khoảng 225m, dài và rộng hơn 1.100m, trên đỉnh núi có hòn đá nhô lên nhìn xa xa giống như hình một con két khổng lồ.
Đường lên trên đỉnh núi Két này dài khoảng 600m, bạn phải đi trên những bậc thang được xây theo triền núi, có lan can bảo đảm an toàn.
Lên Núi Két có thể tham quan một số điểm như: Sân Tiên, Giếng Tiên, Điện Chư Thần, Điện Phật Thầy, Điện Phật Mẫu, Điện Huỳnh Long, Điện Ba Cô, Điện U Minh, Điện Chư Vị Năm Non Bảy Núi và quan trong nhất không thể thiếu đó chính là Mỏ Ông Két cùng vô vàn truyền thuyết kỳ bí.



RỪNG TRÀM TRÀ SƯ
Rừng Tràm Trà Sư có diện tích rộng khoảng 850ha, được giăng phủ bởi một màu xanh của những đám bèo tây nhìn mát mắt. Cứ đúng hẹn lại lên, vào độ khoảng tháng 10 - 11 hàng năm thì mùa nước lũ lại kéo về làm tràn ngập những cánh đồng của vùng Bảy Núi, Rừng Tràm Trà Sư cũng không ngoại lệ. Đây giống như một bữa yến tiệc màu xanh, với cánh rừng bạt ngàn, hàng chục loài chim cò đâu khắp mọi nơi thật náo nhiệt.
Đến với Rừng Tràm Trà Sư, đầu tiên bạn sẽ được các anh kiểm lâm nơi đây đưa dạo một vòng quanh rừng, xuyên qua những cánh đồng đầy sen thơm ngát và chiêm ngưỡng những loài động vật nơi đây. Sau đó, bạn di chuyển qua xuồng chèo, những cô gái thướt tha trong bộ áo bà ba sẽ đưa bạn len lỏi qua từng mảng rừng để đến với khu vực sinh sống của các loài chim cò, tận mắt chứng kiến cảnh làm tổ, nuôi con của chúng và ghi lại những hình ảnh thật thú vị.
Bạn còn có thể lên đài quan sát để ngắm toàn cảnh của Rừng Tràm Trà Sư hoặc mua những sản phẩm của chốn này về làm quà, đặc biệt là mật ong rừng nguyên chất rất chất lượng và giá phải chăng.
Nào, hãy chuẩn bị cho kế hoạch khám phá Rừng Tràm Trà Sư nhé!



LÀNG CHĂM CHÂU PHONG - THÁNH ĐƯỜNG CHĂM
Nằm bên tả ngạn sông Hậu, Làng Chăm Châu Phong khác hẳn so với sự ồn ào náo nhiệt nơi phố thị của thành phố Châu Đốc. Là một làng dân tộc vẫn còn giữ lại nét văn hóa riêng và truyền thống dân tộc, quý bạn sẽ không khó để có thể bắt gặp những hình ảnh của các chàng trai, cô gái, các cụ già hay trẻ em trong bộ trang phục thuyền thống đầy màu sắc tuyệt đẹp.
Trong muôn vạn nghề mưa sinh của người Chăm thì phải kể đến một nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ cao độ đó là dệt thổ cẩm, cho ra các sản phẩm như: khăn trải bàn, túi xách, xà rông, và các món quà lưu niệm khác...
Đến đây bạn có thể ghé qua thánh đường của người Chăm, là nơi tôn nghiêm nhất, được gọi là thánh đường Mubarak có lối kiến trúc rất độc đáo, hàng năm tổ chức 3 lễ lớn:
1. Lễ Haji được tổ chức vào ngày 10/12 Hồi Lịch (03/07 dương lịch).
2. Lễ ra chay vào tháng 09 Hồi Lịch (27/04 dương lịch)
3. Lễ sinh nhật của ngài Mahamet là người sáng lập ra Đạo Hồi.



ẨM THỰC AN GIANG


An Giang là vùng đất đa dạng về văn hóa dân tộc Kinh - Chăm - Hoa - Khmer, vì vậy ẩm thực cũng rất phong phú và có những nét đặc sắc riêng. Đến với vùng đất này bạn có thể trải nghiệm và thưởng thức các đặc sản sau:

1. Gỏi sầu đâu

2. Mắm ruột

3. Xôi phồng Chợ Mới

4. Tung lò mò (lạp xưởng bò, đặc sản của người Chăm)

5. Bánh phồng Phú Mỹ

6. Gà hấp lá trúc

KHÁCH SẠN TẠI AN GIANG

1. Khách sạn 1 sao tại An Giang
  • Khách sạn Phương Nam, Long Xuyên 
Địa chỉ: 75 Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang 
  • Khách sạn Vĩnh Phước, Châu đốc
Địa chỉ: 09 Quang Trung, Châu Đốc, An giang
  • Khách sạn Trâm Anh, Châu Đốc
Địa chỉ: Tân Lộ Kiều Lương, Phường Núi Sam, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang

2. Khách sạn 2 sao tại An Giang
  • Khách sạn Hòa Bình 2, Long Xuyên
Địa chỉ: số 8 Lê Hồng Phong - TP Long Xuyên, An Giang.
  • Khách sạn Kim Anh,  Long Xuyên
Địa chỉ: 5 Thi Sách, phường Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang.
  • Khách sạn Bưu Điện Núi Sam, Châu Đốc
Địa chỉ: Quốc Lộ 91, Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, Thị xã Châu Đốc, An Giang.
  • Khách sạn Trung Nguyễn, Châu Đốc
Địa chỉ: 86 Bạch Đằng, Châu Đốc, An Giang
  • Khách sạn Cửu Long, Long Xuyên
Địa chỉ: 21 Nguyễn Văn Cưng, Thành Phố Long Xuyên, An Giang.
  • Khách sạn Hải Châu, Châu Đốc
Địa chỉ: 61 Thượng Đăng Lễ, An Giang.
  • Khách sạn Đông Nam, Châu Đốc
Địa chỉ: Đường Núi Sam, Phường A, An Giang.
  • Khách sạn Hải Trà, Long Xuyên
Địa chỉ: 45/5 đường Trần Hưng Đạo, Long Xuyên, Việt Nam
  • Khách sạn Bến Đá Núi Sam, Châu Đốc
Địa chỉ: Quốc lộ 91, phường Núi Sam, An Giang.
  • Khách sạn Song Lạc, Tân Châu
Địa chỉ: 199 đường Trần Hưng Đạo, Thị xã Tân Châu, Tỉnh An Giang, Việt Nam
  • Khách sạn Huệ Châu, Châu Đốc
Địa chỉ: 63 Đường Sương Nguyệt Ánh, Thành phố Châu Đốc, An Giang, Việt Nam
  • Khách sạn An Long, Long Xuyên
Địa chỉ: 279 - 281 - 290 - 291, Trần Hưng Đạo, TP. Long Xuyên

3. Khách sạn 3 sao tại An Giang
  • Khách sạn Hạ Long, Châu Đốc
Địa chỉ: Số 1- Núi Sam, An Giang.
  • Khách sạn Châu Phố, Châu Đốc
Địa chỉ: 88 Trưng Nữ Vương nối dài, Châu Đốc, An Giang., An Giang.
  • Khách sạn Victoria Núi Sam Lodge, Châu Đốc
Địa chỉ: Vĩnh Đông 1, Phường Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc, Tỉnh An Giang, Việt Nam, Núi Sam/ Đền bà Chúa Xứ, Châu Đốc, An Giang
  • Khách sạn Satisfy, Châu Đốc
Địa chỉ: Số 1 Đường 30/4, Thành phố Châu Đốc, An Giang
  • Khách sạn Đông Xuyên, Long Xuyên
Địa chỉ: 9A Lương Văn Cù, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang

4. Khách sạn 4 sao tại An Giang

  • Khách sạn Victoria Châu Đốc
Địa chỉ: Số 1 Lê Lợi, Thị xã Châu Đốc, An Giang
  • Khách sạn Hòa Bình 1, Long Xuyên
Địa chỉ: Số 130, đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Bình, Long Xuyên,An Giang

Comments

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong