Khách xem pháo hoa sẽ không được ngắm cầu Rồng phun lửa

Du khách đến Đà Nẵng thưởng lãm cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2013 trong hai đêm 29 - 30/4 sẽ không được ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước.

Đó là thông tin chính thức mà Sở GTVT Đà Nẵng đưa ra chiều 25/4.

Một trong những yếu tố tạo thêm sức hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước đến với DIFC 2013 là sự xuất hiện hai cây cầu mới - cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý - tạo thêm nét quyến rũ đặc biệt cho dòng sông Hàn chảy ngang qua giữa lòng đô thị Đà Nẵng, nhất là khi hai câu cầy này được chiếu sáng mỹ thuật về ban đêm.


Du khách đến Đà Nẵng thưởng lãm cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2013 sẽ không được ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước trong hai đêm 29 - 30/4 (Ảnh: HC)

Đặc biệt, cầu Rồng với việc đăng ký các kỷ lục Guinness "Con rồng thép lớn nhất thế giới", "cây cầu có hình dáng rồng lớn nhất thế giới" và các hiệu ứng phun lửa, phun nước đang thu hút sự quan tâm rất lớn của du khách khắp nơi muốn được một lần "mục sở thị" cho rõ thực hư. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng đã nhanh chóng mở các tour tham quan cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý hoặc kết hợp vào các tour sẵn có để thu hút thêm du khách trong mùa pháo hoa.

Tuy nhiên theo thông tin vừa được Sở GTVT Đà Nẵng cho biết thì tại cuộc họp ngày 23/4 tổng rà soát chương trình tổ chức DIC 2013 do ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Thành ủy và ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng chủ trì đã thống nhất chủ trương không tổ chức phun lửa, phun nước ở cầu Rồng trong hai đêm 29 và 30/4. Lý do được đưa ra là "để thuận lợi cho việc tổ chức thi trình diễn pháo hoa".

Ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Công ty lữ hành Vitour cho hay, thời gian qua đơn vị này cũng như nhiều doanh nghiệp khác đã tuyên truyền, quảng bá rất nhiều về tour tham quan hai cây cầu mới. Phản hồi từ du khách các nơi cho thấy họ rất háo hức đến Đà Nẵng trong dịp DIFC 2013 để vừa được thưởng lãm pháo hoa, lại vừa được xem cầu Rồng phun lửa, phun nước. Vì vậy, việc lãnh đạo Đà Nẵng quyết định không tổ chức cho cầu Rồng trình diễn trong hai đêm 29 - 30/4 có lẽ sẽ là "tin buồn" đối với nhiều du khách.  Tags: Du lich Da Lat, Du lich Nha Trang, Du Lich

"Nhưng có lẽ du khách sẽ thông cảm do việc tạm dừng này là để đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc thi pháo hoa. Ngay công ty chúng tôi khi mời tour cũng nói rõ trong hai đêm 29 - 30/4 sẽ không đưa khách đi xem cầu Rồng phun lửa, phun nước. Vì muốn xem cho đẹp thì phải đến gần, mà trong hai đêm pháo hoa thì lượng người ở các cây cầu trên sông Hàn sẽ cực kỳ đông đảo, chật chội, nóng bức...

Nên nếu cầu Rồng không phun lửa, phun nước trong hai đêm 29 - 30/4 cũng không ảnh hưởng gì lắm đến công ty cũng như du khách của chúng tôi" - ông Cao Trí Dũng nói.

HẢI CHÂU

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong