An Giang mùa nước nổi

Vùng đất này có núi, rừng, những cánh đồng mùa lụt mênh mông trắng xóa, những ruộng lúa bạt ngàn chạy dài dưới hàng thốt nốt già trăm tuổi…

Đó là những ngày rong ruổi sau khoảng thời gian chỉ biết đến công việc và công việc. Tôi bắt đầu hành trình của mình từ nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải tỉnh Trà Vinh. Bỏ lại sau lưng đại công trường đang ngổn ngang thi công, tiếng máy đóng cọc vọng lại nhỏ dần cho tôi biết mọi việc đã ở sau lưng, trước mặt sẽ là những ngày dài được đi, được hít thở không khí tươi nguyên, được lang thang dọc theo sông nước miền Tây. 13 tỉnh thành Tây Nam bộ, nơi đâu cũng một màu sông nước, dân quê rổn rảng chân tình. Hành trình dài nên tôi xin kể cho bạn nghe một phần của chuyến đi.





Thốt nốt là loài cây đặc trưng của vùng đất An Giang, nơi giáp biên giới Campuchia, với đông đảo cộng đồng dân tộc Khmer đang sinh sống.



Nước nổi trắng trời, nhớ “Mùa len trâu”.






Rừng Trà Sư xanh ngắt cho tôi một vé trở về tuổi thơ.






Trên đường đến Tri Tôn, những ruộng lúa phì nhiêu xa xa dưới chân núi.






Mùa nước nổi cũng là mùa lễ hội - Đua bò Bảy Núi.

Chấm điểm
Độc giả8.4

Nguyễn Đức Hòa
Tham gia tour du lich Da Lat, du lich Nha Trang tại công ty Du lịch Đất Việt để biết thêm chi tiết.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong