Vẻ quyến rũ bí ẩn của đêm Đông Nam Á


Những tòa nhà chọc trời ở Singapore về đêm là một trong những cảnh tượng được nhiều nhiếp ảnh gia chụp lại nhất thế giới. Ánh sáng lấp lánh từ những tòa nhà rọi xuống mặt nước tạo nên hiệu ứng ngất ngây, huyền ảo. 


Ban ngày, đền Angkor Wat chật cứng khách du lịch. Chỉ khi màn đêm buông xuống, nơi đây mới được trả lại vẻ cổ kính, trầm mặc vốn có. 


Hình ảnh được nhiều người chụp ảnh nhất ở Kuala Lumpur chắc chắn là tòa tháp đôi Petronas sừng sững dưới màn đêm. 


Java về đêm sáng lấp lánh ánh đèn. Một trong những nơi lung linh nhất thành phố là… xưởng lọc dầu Pertamina, trung tâm Java. 


Pattaya được mệnh danh là “thành phố ma quỷ”, bởi các hoạt động, dịch vụ giải trí nơi đây chủ yếu là về đêm. Nhìn từ trên cao, cả thành phố Pattaya lung linh ánh đèn điện, phát ra từ các quán bar bia, các sex show và “pê-đê show”. 


Hong Kong được khách du lịch quốc tế tặng cho cái tên “thành phố của đêm”. Chỉ riêng cái tên đó đã đủ nói lên vẻ đẹp mê hoặc lòng người của những tòa nhà chọc trời đủ mọi hình dáng, sắc màu, phát sáng trong màn đêm thăm thẳm. 


Jakarta về đêm vẫn nhộn nhịp và sôi động với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí. Buổi biểu diễn của các vũ công Betawi truyền thống này là một ví dụ.


Thượng Hải cũng là một thành phố không ngủ. Về đêm, các tòa nhà ở thành phố cảng vẫn tỏa ánh sáng. Du khách có thể dạo bộ ngắm cảnh đêm, nhâm nhi các món ăn ngon trên đường phố, nhà hàng và ghé các trung tâm giải trí mở cửa thâu đêm suốt sáng.


Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong