Khám phá khu phố 'cơn sốt Gangnam style'


Điệu nhảy Gangnam Style trong videoclip đình đám “Oppa Gangnam Style” đang trở thành cơn sốt trong giới trẻ trên toàn thế giới. Vậy khu phố Gangnam có gì đặc biệt khiến ai cũng mê mẩn và trở thành nguồn cảm hứng cho âm nhạc đến vậy? 


Gangnam là khu phố trung tâm ở phía Nam thủ đô Seoul Hàn Quốc, và là nơi tập trung những trung tâm giải trí, mua sắm và nhà của những người giàu có nhất đất nước. 


Đến Gangnam, du khách không thể bỏ qua Apgujeong-dong, khu trung tâm thương mại, dân cư sang trọng bậc nhất của Gangnam. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những trung tâm giải trí sầm uất nhất, các gallery trưng bày cũng như thẩm mỹ viện lừng danh xứ Hàn. 


Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều ngôi sao điện ảnh, ca nhạc Hàn Quốc mua nhà trong khu phố này và rất nhiều đoàn làm phim chọn nơi đây làm phim trường cho những cảnh quay của mình. Đó là lý do vì sao các fan nhạc Hàn, phim Hàn thường dạo qua đây mong “chớp” được thần tượng của mình dạo phố. 


Một trong những trung tâm mua sắm được yêu thích nhất ở Gangnam là COEX, tổ hợp mua sắm, giải trí dưới lòng đất. Tại đây, du khách không chỉ được mua sắm thỏa thích các mặt hàng thời trang, trang sức, đồ điện tử mà còn được thưởng thức các món ăn truyền thống Hàn, cũng như đi thăm thủy cung COEX. Đây là tổ hợp giải trí dưới lòng đất lớn nhất Châu Á. 



Garosu-kil cũng là con đường nổi tiếng ở Gangnam, với nhiều cửa hàng quần áo, cà phê thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Giá cả ở con phố này khá đắt đỏ, là nơi tiêu xài của những người giàu có. 



Không chỉ nổi tiếng vì sự xa hoa, hào nhoáng, Gangnam còn có một số địa điểm tham quan khác như: bảo tàng ẩm thực kim chi, nơi lưu giữ các tài liệu lịch sử, hình ảnh liên quan đến lịch sử, quá trình phát triển của món đặc sản Hàn Quốc này. 



Khu mộ hoàng gia Seolleung và Jeongneung của triều đại Joseon gần đó cũng là một điểm tham quan hút khách. Cách khu phố Gangnam không xa là khu rừng Yangjae, một địa điểm hoàn hảo cho chuyến dã ngoại ngoài trời. 


Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong