Trầm mặc biệt thự xưa trên phố cổ Phuket


Dọc theo con phố cổ của thành phố Phuket, có rất nhiều dinh thự, ngôi nhà mang lịch sử lâu dài còn trụ vững đến ngày nay. Du khách tới Phuket đặc biệt thích ngắm nhìn các công trình này, ghé vào các nhà hàng, quán ăn, các quán bán cà phê đẹp và lạ mắt ven đường. 


Ngôi trường dạy nấu ăn Blue Elephant hoành tráng này trước kia là dinh thự của một trong những gia đình Thái gốc Hoa giàu có nhất Phuket. Đây là một trong những điểm dừng chân đầu tiên của du khách trong tour khám phá lịch sử cổ xưa của Phuket.


Một trong những tòa biệt thự được nhiều du khách tham quan nhất là Chinpracha, được xây dựng từ những năm 1900. Dinh thự là hình ảnh mô phỏng các ngôi nhà Trung Quốc, điểm xuyết nét đặc trưng của người Thái, với khu vườn nhỏ sau nhà, nơi trồng những loài cây được chăm sóc cẩn thận, nở hoa quanh năm. 




Ngày nay, mặc dù là một điểm du lịch hút khách, dinh thự Chinpracha vẫn là nhà riêng của Khun Dang, một ông chủ Thái giàu có. Trên bức tường của dinh thự vẫn lưu giữ những bức ảnh của gia đình gốc Hoa xưa kia trong trang phục truyền thống của họ. 



Những dinh thự theo phong cách Bồ Đào Nha là tài sản quý giá của thành phố Phuket, nổi tiếng nhất là 18 dinh thự trên con phố Soi Romanee. Ngày nay, các biệt thự này trở thành cửa hàng, quán ăn, và cũng là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất trong khu phố cổ. 





Hiền Trang (C)

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong