Đắm mình trong sắc màu mùa thu rực rỡ ở Canada


Công viên Tỉnh Algonquin nằm giữa vịnh Georgian và sông Ottawa ở Trung Ontario, Canada. Mùa thu là thời điểm đẹp để thăm công viên Algonquin.


Trong thời gian này, toàn bộ công viên bừng sáng trong màu sắc mùa thu tuyệt đẹp của màu đỏ và màu vàng trong khi các cây thường có màu xanh tối, bầu trời xanh và nước lấp lánh tạo nên độ tương phản tuyệt vời.


Các màu sắc mùa thu hòa trộn vào nhau làm cho chuyến đi đến Algonquin đáng giá vô cùng, đặc biệt là nếu bạn bắt gặp cảnh tượng màu sắc ngoạn mục của con đường Sugar and Red Maples từ giữa tháng chín đến giữa tháng mười.


Nhưng thường là tuần cuối cùng của tháng chín hoặc tuần đầu tiên của tháng mười là thời gian bắt đầu cây cỏ khoe sắc. Một vài tuần sau, lá dương, liễu, cây phong và sồi bắt đầu rực rỡ sắc màu thú vị trước khi nhường chỗ cho một tháng mười dịu mát hơn.


Algonquin là công viên tỉnh Ontario lâu đời nhất và lớn nhất. Vườn quốc gia này được thành lập vào năm 1893 với mục đích là khu dự trữ gỗ. Năm 1896, JR Booth hoàn thành tuyến đường sắt Sound Ottawa, Arnpriror & Parry (OA & PS) thông qua phần phía nam của công viên.


Mặc dù được thiết kế để chuyên chở gỗ ra khỏi công viên, nó cũng mở đường cho công viên Algonquin bắt đầu phục vụ cho du lịch. Quốc lộ 60 được hoàn thành vào năm 1933, tiếp tục mở công viên cho du khách đến thưởng ngoạn và dạo chơi.



Khu cắm trại ở công viên Algonquin.



Công viên có một quần thể động vật hoang dã phong phú, bao gồm nai sừng tấm, chó sói và gấu đen. Động vật có vú nhỏ hơn như rái cá, cáo, sóc và gấu trúc là điểm tham quan phổ biến.


Hơn 250 loài chim đã được ghi nhận ở Algonquin và các loài chim hoang dã làm tổ trên hầu hết các hồ. Hơn 2.400 hồ và 1.500 km các tuyến đường ven hồ nằm trong công viên.


Chỉ có một cách để có thể vào Algonquin đó là lái xe qua quốc lộ 60. Mọi người có thể cắm trại, đi bộ theo lối mòn trong khu rừng, chèo thuyền và có thể di chuyển bằng tàu cao tốc từ các điểm khác nhau xung quanh công viên. Vào mùa đông, công viên cũng được mở để mọi người đi du lịch trượt tuyết.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong