Phong tục đón Tết của người Nhật Bản trước đêm giao thừa

Người Nhật Bản đón Tết theo lịch dương .Lễ hội Nhật Bản thể hiện rõ nét bản chất của văn hóa dân tộc và cho đến bây giờ vẫn còn lưu giữ nhiều truyền thống độc đáo từ thời xa xưa. Từ thực phẩm đến các hoạt động vào năm mới, tất cả đều mang ý nghĩa sâu sắc và thú vị.Hãy cùng đặt vé máy bay đi Nhật Bản khám phá những phong tục đón Tết của người Nhật Bản qua các điều dưới đây nhé !

Trước 31/12 và Omisoka - đêm giao thừa của người Nhật

Omisoka là từ mà người Nhật Bản dùng để đề cập đến ngày 31/12 đêm giao thừa . Tháng mười hai luôn rất bận rộn với việc chuẩn bị đón năm mới. Trong các chợ và cửa hàng,đều tấp nập những người mua sắm chuẩn bị đồ Tết. Trong nhà, cả cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị Osechi và trang trí cho ngôi nhà của mình.

Ngày Osouji - Tổng vệ sinh đón Tết của người Nhật

phong tuc don tet cua nguoi nhat ban
Dọn dẹp nhà đón năm mới là một trong những điều ý nghĩa trong phong tục đón Tết của người Nhật Bản
Để đón chào năm mới và đón chào các vị thần vào nhà của mình thì trước hết nhà cửa phải sạch.Từ thời xa xưa, người Nhật Bản thường bắt đầu dọn dẹp nhà của mình vào ngày 13/12, còn được gọi là ngày "Susuharai", nhưng gần đây có rất nhiều gia đình đang chờ đến gần 31 mới lên kế hoạch dọn dẹp. Hiện nay,các thần điện ,nhà thờ vẫn tổ chức lễ Susuharai vào ngày 13.

CLICK NGAY >> Mua vé máy bay đi Sapporo du lịch Nhật Bản tại Website :  Airasiar.com

Cách trang trí Tết của người Nhật Bản

phong tuc don tet cua nguoi nhat ban

Sau Osouji, mọi người sẽ trang hoàng nhà cửa của họ, tốt nhất vào ngày 28 hay 30 vì ngày 29 trong phát âm tiếng Nhật tương tự như "Nijyu không kurushimi" tức là "Hai lần đau", và sẽ rất thất lễ nếu trang trí nhà cửa của họ vào ngày 31 giáp Tết , vì vậy người Nhật thường tránh trang trí trong 2 ngày này .

Kagamimochi: Khay bánh Mochi cùng quýt Nhật - Mikan ở trên. Đây là nơi các vị thần cư trú khi đến thăm nhà, nằm ​​ở một nơi tuyệt đẹp và trang trọng nhất của ngôi nhà.
Kadomatsu: Gồm cành thông và 3 ống tre tươi vát chéo, được xem như một dấu hiệu của Thần linh. Người dân Nhật Bản trang trí Kadomatsu phía trước nhà và sử dụng thông ,tre như một lời chúc ý nghĩa.
Shimekazari: để trang trí lối vào nhà và bàn thờ, để thể hiện ngôi nhà nơi trừ tà linh thiêng 

Nengajo - Thiệp mừng Tết của người Nhật Bản

phong tuc don tet cua nguoi nhat ban

Thiệp chúc năm mới cũng đã được chuẩn bị từ tháng 12. Các tấm thiệp đều có vẽ 12 con giáp hoặc in tại nhà, cùng với lời chúc mừng năm mới sẽ được gửi đến những người thân yêu và những người đã giúp đỡ họ . Gần đây xu hướng để gửi thiệp điện tử qua email hoặc mạng xã hội tăng lên khiến số lượng bưu thiếp bán ra giảm đáng kể bưu thiếp. Tuy nhiên, một card viết tay luôn mang đến một cảm giác ấm áp và làm cho người nhận cảm thấy ý nghĩa hơn Các gia đình nào đang để tang sẽ không nhận và gửi bất kỳ tấm Nengajo trong 1 năm, trường hợp này được gọi là "Mochu".

Thưởng thức Toshikoshi soba và Joya no Kane

phong tuc don tet cua nguoi nhat ban

Mì trường thọ - Toshikoshi Soba -. Một món ăn đặc trưng trong Omisoka đêm Có nhà ăn mì trường thọ trong bữa tối, nhưng cũng có nhà sau khi ăn tối với sushi, lẩu cua sukiyaki mới thưởng thức Toshikoshi Soba gần khoảnh khắc giao thừa . Các ngôi chùa ở mỗi địa phương sẽ đánh lên 108 tiếng chuông giao thừa Joya no Kane tượng trưng cho 108 ham muốn trần tục của cách con người theo tư tưởng Phật giáo, kể từ giờ thứ 23 ngày 31/12 , kéo dài đến ngày 0 giờ ngày 1/1. Các đài truyền hình kháp Nhật Bản đều phát sóng sự kiện này, vì vậy nếu không ở gần những đền thờ vào dịp này, bạn vẫn có thể xem qua tivi


Cùng vé máy bay đi Nhật Bản với giá khuyến mại Air Asia đi du lịch Nhật Bản đón Tết trong năm 2016 này nhé . Truy cập ngay Website : Airasiar.com để biết thêm thông tin.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong