Du lịch Phú Quốc

DU LỊCH PHÚ QUỐC – KHÁM PHÁ ĐẢO NGỌC
Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ mang dáng dấp của vùng miền Tây sông nước mà còn được thiên nhiên khoát lên mình hình dáng của núi, màu xanh của biển luôn hài hòa với nhau tạo nên nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp. Biển nơi đây trở thành điểm đến của hầu hết du khách trong và ngoài nước bởi những nét hoang sơ của thiên nhiên vẫn còn được lưu giữ. Và Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu cho du lịch biển, đảo vùng đồng bằng châu thổ.
Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Được mệnh danh “Đảo Ngọc” – Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp xứng đáng là thiên đường tuyệt vời cho những người yêu biển. Đến Phú Quốc có thể đi máy bay hoặc tàu cao tốc nhưng thông dụng nhất vẫn là tàu cao tốc. Du khách sẽ được chồng chềnh trên mặt biển, bọt tung trắng xóa, gió biển lồng lộng làm du khách cảm thấy phấn khích hơn. Cặp cảng Bãi Vòng, một trong những cảng biển quan trọng của Phú Quốc, du khách sẽ bắt đầu cho chuyến hành trình khám phá đảo ngọc của mình.

Bên cạnh bãi biển dài thơ mộng, du khách có thể chọn cho mình nơi nghỉ ngơi tốt nhất từ những khu resort giản dị đến cao cấp được thiết kế gần gũi với thiên nhiên.
Biển Phú Quốc nước xanh trong vắt, từng con sóng vỗ ập vào đôi bàn chân mát rượi, bọt biển trắng xóa cuốn trôi đi sự mệt nhoài trong người. Đến với Bãi Sao và Bãi Dài là 2 bãi biển đẹp nơi đây, du khách có thể tắm nắng hay đắm mình vào làn nước mát, thỏa thích nô đùa cùng sóng hoặc mạo hiểm với trò chơi cảm giác mạnh.

Tham quan thị trấn Dương Đông, du khách sẽ thấy một trung tâm sầm uất và náo nhiệt, tất cả hải sản đều đổ dồn về nơi đây. Không khó để du khách tìm mua cho mình hải sản vừa tươi ngon và rẻ. Cách thị trấn 200m là Dinh Cậu được xây dựng trên một ghềnh đá quay mặt ra biển, ở cửa sông Dương Đông. Nhiều du khách đến Dinh Cậu để cầu an, cầu phước cho gia đình, bạn bè và người thân. Và thưởng thức hoàng hôn dịu dàng bên Dinh Cậu.

Phú Quốc về đêm không hề buồn tẻ, nhịp sống nơi đây thật tấp nập, những quán cốc bán nước giải khát, chè, đồ chiên,… đủ loại nằm dọc theo bờ kè chắn biển. Du khách ngồi nơi đây vừa trò chuyện, vừa ngắm biển về đêm lộng gió, cái không khí lành lạnh thật thoải mái và dễ chịu. Tham quan chợ đêm Dinh Cậu càng thú vị hơn, du khách tha hồ mua sắm và thưởng thức các món ăn hải sản hấp dẫn, thơm ngon, giá cả hợp túi tiền. Điều đặc biệt khi về đêm du khách còn được thử tay câu mực đêm với những người dân nơi đây, cảm giác thật lạ mà lại vui.

Sẽ không thấy hết được sự hấp dẫn của Phú Quốc nếu như du khách không lặn biển ngắm san hô nhiều màu sắc rực rỡ và lênh đênh trên tàu trở thành tay ngư dân điêu luyện. Đến khu nuôi cấy ngọc trai, thăm nhà thùng nước mắm, tham quan vườn tiêu, khu sản xuất rượu sim, du khách sẽ được tìm hiểu về quá trình làm ra những sản phẩm nổi tiếng này.

Ngoài ra, làng chài cổ Hàm Ninh, Gành Dầu, quần đảo An Thới và nhà tù Phú Quốc là những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc hay một chút suy tư bên suối Tranh, suối Đá lắng nghe tiếng suối chảy róc giữa khung cảnh thiên nhiên còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ.

Du khách còn cảm thấy nức lòng với những món ăn đặc sản tươi ngon: cầu gai nướng mỡ hành béo ngậy; mực trứng nướng; ốc nhảy luộc, ghẹ Hàm Ninh luộc chấm muối tiêu chanh; gỏi cá trích là lạ vì những lát cá còn tươi sống nhưng khi ăn cùng với bánh tráng cuốn đủ loại rau rừng, ít dừa nạo chấm kèm nước mắm hảo hạng, khi nhai, du khách sẽ ngạc nhiên vì không còn mùi tanh của cá mà thay vào đó là mùi thơm của rau rừng và một ly rượu sim sẽ giúp ít cho việc tiêu hóa; còi biên mai nướng muối ớt vừa giòn, dai với cái vị mằn mặn của muối và cay xè lưỡi của ớt,… Để mua về làm quà ngoài khô cá, khô mực thì tiêu, rượu sim và nước mắm Phú Quốc là những đặc sản nổi tiếng cho du khách mang về.


Khám phá hết Phú Quốc, du khách đã chinh phục được vùng đất mới xa xôi và hiểu hết được sự hấp dẫn không chỉ vẻ bề ngoài hoang sơ của đảo mà sâu vào trong tiềm thức đảo ngọc đẹp từ bàn tay thiên nhiên và con người mến khách chân chất đôn hậu.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong